แหล่งข่าวจากประเทศไต้หวันกล่าวว่า Asus ได้ทำการพัฒนา ZenFone 3 แล้ว ซึ่งเป็นไปได้ว่าจะเปิดตัวในช่วงเดือนพฤษภาคมหรือมิถุนายน โดยอาจกล่าวได้ว่า “มันคุ้มค่าแก่การรอคอย”

the ZenFone 3 จะเป็นโทรศัพท์มือถือตัวแรกในซีรีย์ ZneFone ที่จะมาพร้อมกับระบบสแกนลายนิ้วมือ ซึ่งยืนยันโดย Jerry Shen ซีอีโอของบริษัท เคยกล่าวไว้เมื่อเดือนมีนาคม 2015

เราได้เห็นระบบสแกนลายนิ้วมือมาแล้วมากมายบนเมือถือเรือธงรุ่นต่างๆ รวมถึงมือถือราคาระดับกลางด้วย และดูเหมือนว่ามันจะเป็นที่นิยมมากขึ้นอีกในอนาคต เพราะเมื่อมียอดสั่งผลิตมากขึ้น ราคาของเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือจะลดลงอยู่ที่ 5 เหรียญสหรัฐ ในปี 2016 และด้วยต้นทุนที่ลดลงก็อาจเป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่ทำให้ ZenFone 3 เอาระบบสแกนลายนิ้วมือมาใส่

คาดว่าในอนาคตเราจะได้เห็นระบบสแกนลายนิ้วมือในมือถือจำนวน 50% ของมือถือทั้งหมด ซึ่งปัจจุบันก็มีอยู่แล้วถึง 30%

และมีความเป็นไปได้ว่า Zenfone 3 จะมาพร้อมกับระบบปฏิบัติการณ์ Android 6.0 Marshmallow, ช่องเสียบสายชาร์จ USB Type C, กล้องที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น, ซีพียูที่แรงขึ้น และบอดี้ระดับพรีเมียม

Asus คาดว่าจะสามารถขายผลิตภัณฑ์ไปได้ถึง 20 ล้านเครื่อง ในปี 2015 และตั้งเป้าไว้ที่ 30 ล้านเครื่องในปี 2016 ทางบริษัทจะขยายตลาดไปยังเอเชียและแอฟริกา หลังจากที่เคยประสบความสำเร็จอย่างมากในไต้หวัน อินเดีย บราซิล รัสเซีย และเอชียตะวันออกเฉียงใต้

ที่มา : www.gsmarena.com และ www.whatphone.tv