ท่ามกลางสมรภูมิของสมาร์ทโฟนในยุคนี้ที่แข่งขันกันรุนแรงขึ้นทุกปี ขับเคี่ยวประชันกันด้วยจุดขายในเรื่องของฟังก์ชันการใช้งานที่นับวันเริ่มหลากหลายและซับซ้อนขึ้นเรื่อยๆ ในอีกมุมหนึ่งก็มีแนวคิดในเรื่องของการออกแบบมือถือฟีเจอร์โฟน ที่กลับเริ่มกลับได้รับความสนใจจากจนบางกลุ่มที่ต้องการความแตกต่างและเดินกลับมาสู่มือถือแบบเบสิค

เว็บไซต์ Curved ได้เปิดเผยคอนเซ็ปต์มือถือรุ่น iDot จำลองหน้าตาของฟีเจอร์โฟน (ใช้แค่โทรเข้าโทรออก) หรือเรียกอีกอย่างแบบเจ็บๆ คันๆว่า dumbphone จาก Apple โดยตัวเครื่องมีความหนาเพียง 6.3 มิลฯ, ไม่มีความจุภายใน, แบตเตอรีชาร์จครั้งเดียวใช้ได้ 5 วัน, ชาร์จไฟผ่านสาย Lightning, ไม่มีกล้องหน้าหลัง, เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตไม่ได้, ไม่มีแอปพลิเคชันใดๆ มีให้เลือก 3 สี (Spacegray, Rosegold และ Silver)

แน่นอนว่าในยุคนี้ดูเผินๆ มือถือแบบนี้อาจตกกระป๋องไปนานแล้ว แต่ก็มีข้อดีคือคุณไม่ต้องใช้เวลาไปกับมือถือทั้งวัน และถูกรบกวนน้อยลงจากโลกโซเชียลอีกด้วย ซึ่งทุกวันนี้ก็มีกลุ่มคนที่ยังซื้อมือถือแบบนี้ใช้อยู่เช่นกัน อย่างไรก็ตาม iDot เป็นเพียงคอนเซ็ปต์ในจินตนาการ ยังไม่มีการทำออกมาวางขายจริงๆ ในตอนนี้ครับ
idot_martinhajek_1_curved idot_martinhajek_2_curved idot_martinhajek_7_curved idot_martinhajek_10_curved idot_martinhajek_18_curved idot-iphone-concept-780x520

Play video

ที่มา : cultofmac / curve