HMD ได้เดินหน้าโปรโมตโทรศัพท์มือถือในแบรนด์ที่ตนเองดูแลอย่างต่อเนื่อง โดยในงาน Mobile World Congress เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2024 ที่ผ่านมา ได้เปิดเผยโรดแมปเปิดตัวฟีเจอร์โฟน Nokia หลายรุ่น เริ่มตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2024 และเปิดเผยภาพตัวเครื่องที่ถูกบดบังด้วยเอฟเฟกต์พิเซล

ล่าสุด HMD ได้โพสต์บนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X เป็นภาพทีเซอร์ที่ได้รับการออกแบบให้มาพร้อมไอคอนที่น่าสนใจ ซึ่งดูเหมือนจะอ้างอิงไปถึงฟีเจอร์โฟนระดับตำนานอย่าง Nokia 3210 ที่กำลังจะกลับมาในเวอร์ชันใหม่

โพสต์ดังกล่าวระบุว่า “An Icon Returns This May.” หรือ “ไอคอนกำลังจะกลับมาในเดือนพฤษาคมนี้” ซึ่งคำว่า “Icon” (ไอคอน) นั้นคาดว่าจะเป็นการอ้างอิงถึงคำเต็มว่า “Iconic” (ไอคอนิก) แปลว่า โดดเด่น และตามาด้วยแฮชแท็ก “#Nokiaphones” ซึ่งเมื่อนำมารวมกันคาดว่าหมายถึงฟีเจอร์โฟนที่มีความโดดเด่นของ Nokia กำลังจะกลับมาในเดือนพฤษภาคม 2024 นี้

นอกจากนี้ ภาพทีเซอร์ดังกล่าวยังหยอกล้อด้วยภาพไอคอนพร้อมประกาศว่า “นี่เป็นวันเกิดของฉัน” ซึ่งภาพดังกล่าวได้รับการโพสต์เมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2024 ซึ่งตรงกับวันที่ Nokia 3210 ได้รับการวางจำหน่ายครั้งแรกเมื่อ 25 ปีก่อน (18 มีนาคม 1999)

Nokia 3210 เป็นฟีเจอร์โฟนที่ปูทางให้ Nokia 3310 กลายเป็นฟีเจอร์โฟนระดับตำนานในอุตสาหกรรมโทรศัพท์มือถือระดับโลก และทำให้ชื่อ Nokia กลายเป็นราชาโทรศัพท์มือถือ โดยมีจุดเด่นที่เกมงู, ปรับแต่งฝาหลังได้ตามใจ, ริงโทนที่เป็นเอกลักษณ์ลำดับต้น ๆ ในประวัติศาสตร์โทรศัพท์มือถือ และดีไซน์ตัวเครื่องแบบไม่มีเสารับสัญญาณ

อย่างไรก็ดี คาดว่า HMD จะเปิดเผยข้อมูลฟีเจอร์โฟนใหม่นี้ให้ทราบมากขึ้นในเร็ว ๆ นี้ ก่อนที่จะได้รับการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือนพฤษภาคม 2024 นี้

HMD Nokia
ภาพจากเว็บไซต์ HMD.com