ผู้ผลิต โดยล่าสุด Huawei ก็กำลังจะได้สร้างปรากฏการณ์อีกครั้งด้วยการเปิดตัวสมาร์ทโฟนเรือธง Huawei P9 ที่กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี เป็นลำดับต่อไปหลังจากสมาร์ทโฟนประเทศจีนอย่าง Xiaomi, Oppo และ Vivo ได้สร้างความฮือฮามาแล้วในช่วงต้นปีที่ผ่านมา

Front-of-Huawei-P9

สมาร์ทโฟนในซีรีส์ P9 นี้ คาดว่าน่าจะมีรุ่น  P9, P9 lite, P9 Max และรุ่นที่เพิ๋มประสิทธิภาพเป็นพิเศษสำหรับ P9 ซึ่งถ้าหาก Huawei ยังคงดำเนินรอยตามความสำเร็จจากรุ่น P8 ในรุ่น P9 ล่าสุดนี้จะมีขนาดหน้าจออยู่ที่ 5.2 นิ้ว สำหรับ p9 lite และ P9 Max จะอยู่ที่ 5 นิ้ว และ 6.8 นิ้ว ตามลำดับ

Back-of-Huawei-P9-confirms-dual-camera-system

ได้มีภาพหลุดของ P9 ที่แหล่งข่าวยืนยันรายละเอียดว่าทำมาจากวัสดุโลหะชั้นดี พร้อมด้วยระบบกล้องหลังคู่ ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล ซึ่งผู้ใช้สามารถเลือกจุดโฟกัสหลังจากถ่ายภาพไปแล้วในภายหลังได้ อีกทั้งยังมีระบบสแกนลายนิ้วมือที่ด้านหลังเครื่อง

คาดกันว่า HUawei P9 จะใช้ซีพียู octa-core Kirin 950 และหน่วยประมวลผลกราฟฟิคของ  Mali-T880 MP4 แบตเตอรี่ขนาด 3,900 mAh เนื้อที่ภายในตัวเครื่อง 32GB รองรับการเชื่อมต่อด้วย USB Type-C แต่ในรุ่น P9 Max (หรืออาจจะเป็น P9 Plus) อาจจะใช้ซีพียู Kirin 955 chipset พร้อมกับแรม 4GB

USB-Type-C-port-appears-on-the-bottom

ที่มา : phonearena.com