Galaxy S7 นั้นเป็นสมาร์ทโฟนที่หลายๆคนตั้งตารอคอยกัน Samsung ได้เพิ่มประสิทธิภาพบางอย่าง รวมถึงนำความสามารถบางอย่างที่ถอดไปกลับมา วันนี้เราจะมาดู 7 เหตุผลว่าทำไม Galaxy S7 ถึงน่าสนใจ

1. ช่องใส่ microSD card กลับมาแล้ว

androidpit-samsung-galaxy-s7-3

Galaxy S7 นั้นมีความจุภายในมาให้เลือกเพียงแค่ 32 GB ก็ถือว่าเยอะแล้ว แต่บางคนกลับตื่นเต้นกับการกลับมาของช่องใส่ microSD card โดยเฉพาะคนที่ชอบถ่ายรูปแบบความละเอียดสูง หรือถ่ายวีดีโอ 4K ติดตั้งแอพเยอะๆ ซึ่งตอนนี้สามารถเพิ่มได้มากถึง 200 GB เพราะตอนนี้ในตลาดก็มี microSD card 200GB วางขายอยู่แล้ว

2. กล้องเป็นกล้องที่ดีที่สุดตั้งแต่ที่ Samsung เคยทำมา

androidpit-samsung-galaxy-s7-4

Samsung ยอมรับว่ายังมีกล้องของหลายๆรุ่นที่มีค่าพิกเซลที่มากกว่า แต่ในขณะที่ S7 นั้นมีเพียงแค่ 12 ล้านพิกเซล แต่ก็ถ่ายภาพได้ดีกว่ารุ่นอื่นๆที่มีค่าพิกเซลที่มากกว่าอีก นั่นก็เป็นเพราะค่ารูรับแสง f/1.7 และเทคโนโลยี Dual Pixel กล้องหน้าที่มีเพียง 5 ล้านพิกเซลแต่ Samsung ระบุว่ามีค่ารูรับแสงที่เท่ากันและสว่างกว่า S6 ถึง 56 เปอร์เซนต์

3.  แบตเตอรี่ให้มาเยอะ

androidpit-samsung-galaxy-s7-7

ในขณะที่เรือธงตัวอื่นกำลังโฟกัสไปที่จะทำให้เครื่องบางลงนั่นก็หมายถึงแบตเตอรี่ที่จะลดลงด้วย แต่ Samsung ได้ใส่แบตเตอรี่ให้กับ S7 ถึง 3,000 mAh ทำให้ผู้ใช้สามารถใช้งานได้อย่างต่อเนื่อง

4. เร็วมากๆ

androidpit-samsung-galaxy-s7-15

Samsung Galaxy S7 นั้นมาพร้อมกับชิป Exynos 8890 ของ Samsung และแรมถึง 4GB โดย Samsung บอกว่าชิปประมวลผลที่ใส่มากับ S7 นั้นเหนือกว่า S6 ถึง 30 เปอร์เซนต์และ GPU เหนือกว่าถึง 64 เปอร์เซนต์

5. ไซส์นี้แหล่ะ กำลังดี

androidpit-samsung-galaxy-s7-edge-vs-s7-3

Galaxy S7 นั้นใช้จอ AMOLED ขนาด 5.1 นิ้ว ที่มีความละเอียดถึง 576 ppi โดยไม่ต้องใช้สองมือในการใช้งาน

6. Always On

AndroidPIT-Samsung-Galaxy-S7-13

Galaxy S7 นั้นมีความสามารถที่มาใหม่นั่นก็คือ Always On ที่จะใช้ความสามารถของจอ AMOLED ในการแสดงข้อมูลต่างๆ เช่น วันที่ เวลา การแจ้งเตือนต่างๆ โดยไม่ต้องเปิดทั้งหน้าจอขึ้นมา

7. เจ๋งกว่า S6

llama-hero-1

ไม่ใช่แค่รองรับ microSD card แต่ใน S7 นี้มีความสามารถในการกันน้ำและกันฝุ่นด้วยมาตรฐาน IP68 ที่สามารถช่วยให้มือถือสามารถกันน้ำได้ในระดับ 1.5 เมตรเป็นเวลา 30 นาที

ที่มา: Android Pit