iPhone 7 Pro จะออกมาเหมือนกับ iPhone 6 Plus จากข้อมูลที่รั่วไหลออกมาจากทางฝั่งเอเชีย แต่ตัวเครื่องจะมีบางอย่างที่เปลี่ยนไปอย่างเห็นได้ชัดเจนนั่นก็คือ กล้อง นั่นเองครับ

คาดว่า iPhone 7 Pro (ชื่ออย่างไม่เป็นทางการ) จะมีการเปลี่ยนแปลงโมดูลกล้องใหม่เป็นแบบ Dual-lens หรือใช้เลนส์กล้องสองตัว ถ้าหากเป็นจริงตามภาพที่หลุดออกมาก็คงทำให้เรานึกภาพของ iPhone 7 Pro ออกกันเลย แต่คาดว่า Dual-lens น่าจะมีแค่เฉพาะ iPhone 7 Pro ขนาด 5.5 นิ้วเท่านั้นเพราะขนาดของตัวเครื่องเหมาะมากกว่า โดยเลนส์ที่ถูกเพิ่มเข้ามาจะเหมาะสมกับการถ่ายภาพในที่ที่มีแสงน้อยมากกว่าเลนส์อันเก่า ซึ่งจะทำให้การถ่ายรูปมีประสิทธิภาพมากขึ้น

img_0509

สิ่งที่เปลี่ยนใน iPhone 7 Pro ไม่ได้มีแค่กล้องเท่านั้น ยังมีอีกอย่างหนึ่งที่เป็นที่น่าสนใจซึ่งค้นพบโดยเว็บไซต์ของญี่ปุ่น โดยมีเนื้อหาว่า iPhone 7 จะนำรูเสียบหูฟังออก บางส่วนบอกว่าน่าจะมีการเพิ่มลำโพงมาแทน แต่จากภาพก็ยังคงมีลำโพงเท่าเดิมอยู่ดี ซึ่งภาพด้านล่างของเครื่องที่หลุดออกมานั้นก็ยังคงคล้ายกับที่หลุดออกมาเมื่อหลายเดือนก่อนไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงมากกว่าเดิม

Apple ต้องการที่จะปล่อย iPhone 7 และ iPhone 7 Pro ในเดือนกันยายน โดยมีระบบใหม่ๆที่เพิ่มเข้ามาคือ ระบบประมวลผลแบบ A10 โมเดมของ Intel และอาจจะมีการเปลี่ยนปุ่ม Home ใหม่ แต่ก็ยังเป็นที่สงสัยว่าการเปลี่ยนแปลงเล็กๆน้อยๆเหล่านี้จะเป็นการทำลายตัวเองของ Apple และเป็นการย้ำคำพูดของกลุ่มคนบางกลุ่มว่ามีการพัฒนาที่แย่ลงหลังจาก Steve Jobs ตายไป

ที่มา Cult of Mac