ล่าสุดมีภาพเรนเดอร์ไฟล์ CAD ชุดใหม่ของ iPhone 15 Pro ออกมาให้เราได้รับชมกัน ในรอบนี้ภาพมีรายละเอียดมากขึ้นและมาจากแหล่งที่น่าเชื่อถือ ซึ่งภาพชุดนี้สอดคล้องกับข่าวลือล่าสุดที่เราเคยนำเสนอไปก่อนหน้านี้ โดยในรอบนี้มีอยู่ 2 อย่างที่น่าสนใจ

อย่างแรกก็คือ ในภาพเรนเดอร์ชุดนี้เผยให้เห็นปุ่มแบบใหม่ ตามการรายงานบอกว่าปุ่มนี้จะทำได้มากกว่าเปิดหรือปิดเสียงตัวเครื่อง และอาจจะสามารถเพิ่มฟังก์ชันการทำงานได้เพิ่มเติมได้ เช่น เปิดปิดไฟฉาย เป็นต้น โดยหลายคนคาดเดาว่าปุ่มแบบใหม่นี้อาจมีความคล้ายปุ่ม Action ใน Apple Watch Ultra และปุ่มแบบใหม่นี้จะมีแค่ใน iPhone 15 Pro และ 15 Pro Max เท่านั้น

iPhone 15 Pro ด้านซ้าย / iPhone 14 Pro ด้านขวา

ซึ่งก่อนหน้านี้เองเคยมีรายงานว่าใน iPhone 15 Pro จะเปลี่ยนไปใช้ปุ่มเพิ่มลดเสียง Solid-State แต่ถูกยกเลิกไป เนื่องจากมีปัญหาด้านการผลิต และจะกลับไปใช้ปุ่มเพิ่มลดเสียงแบบเดิม นอกจากนี้ยังมีการคาดการณ์ว่า Apple อาจจะนำปุ่มเพิ่มลดเสียง Solid-State ใส่ใน iPhone 16 Pro ที่จะเปิดตัวในปีหน้าแทน

ภาพเรนเดอร์ iPhone 15 Pro ใช้ปุ่ม Solid-State

อย่างที่ 2 คือ กล้องด้านหลังที่มีขนาดใหญ่ขึ้น อันเป็นผลมาจากกล้องเลนส์ซูมแบบใหม่ใน iPhone 15 Pro Max ที่จะถูกเปลี่ยนมาใช้เป็นเลนส์ Periscope ซึ่งคาดเดากันว่าใน iPhone 15 Pro Max จะสามารถซูมได้ดีกว่าเดิม และดีกว่ารุ่น iPhone 15 Pro

เพิ่มเติมนอกจากนี้คือ จากในภาพเราสังเกตได้ว่าขอบจอมีความบางลงอย่างมาก และดูเหมือนว่ากรอบตัวเครื่องมีความโค้งมนมากกว่า iphone 14 Series รุ่นปัจจุบันอีกด้วย เห็นได้ว่าภาพเรนเดอร์ชุดใหม่นี้นั้นตรงกับข้อมูลที่หลุดออกมาก่อนหน้า จึงถือว่าภาพเรนเดอร์ชุดใหม่นี้มีความน่าเชื่อถืออยู่ในระดับหนึ่ง

อย่างไรก็ตาม ยังเหลือเวลามากกว่า 5 เดือนก่อนที่ iPhone 15 Series จะเปิดตัว คงต้องรอติดตามข่าวกันต่อไปว่าใน iPhone รุ่นใหม่นี้จะมีอะไรใหม่ ๆ มาให้เราเล่นกันบ้าง และถ้ามีข่าวเพิ่มเติมทางแบไต๋ก็จะรีบมาอัปเดตให้อีกทีครับ

ที่มา 9to5mac.com

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส