เป็นเวลากว่า 1 ปีที่ Asus ได้เปิดตัวสมาร์ทโฟน ZenFone 2 อย่างเป็นทางการ ซึ่งมีสเปคระดับไฮเอนด์ในราคาที่ไม่แพงจนเกินไป และต่อมาก็ได้มีการเปิดตัวสมาร์ทโฟนในซีรีส์ ZenFone 2 ออกมานับไม่ถ้วน แต่เหล่าแฟนๆ ZenFone ก็ยังคงรอคอยว่าเมื่อไร Asus จะเปิดตัวสมาร์ทโฟน ZenFone ซีรีส์ใหม่เสียที และล่าสุดก็ได้มีรายงานข่าวว่า Asus จะจัดงานแถลงข่าวแก่สื่อมวลชนในวันที่ 30 พฤษภาคม 2016 ซึ่งอาจจะเป็นการเปิดตัวสมาร์ทโฟน ZenFone รุ่นต่อไปก็เป็นได้

Asus-wants-us-to-join-its-Zenvolution---ZenFone-3-series-likely-incoming
งานดังกล่าวจะจัดขึ้นในวันที่ 30 พฤษภาคม 2016 ภายในงาน Computex 2016 ที่ประเทศไต้หวัน และทาง Asus ก็ได้เชิญชวนให้ท่านร่วมรับชม Live Stream งานดังกล่าว และร่วมเป็น “ประจักษ์พยานแห่ง Zenvolution” ซึ่งน่าจะหมายถึงฮาร์ดแวร์ตัวใหม่ของ ZenFone

เมื่อเดือนเมษายน 2016 ได้มีภาพเรนเดอร์สมาร์ทโฟนของ Asus ที่คาดการณ์ว่าน่าจะเป็น ZenFone 3 และ ZenFone 3 Deluxe ซึ่งทั้ง 2 รุ่นมีบอดี้เป็นอลุมิเนียม โดยจะมีหน้าจอ 5.5 นิ้ว (ZenFone 3) และ 5.9 นิ้ว (ZenFone 3 Deluxe) พร้อมด้วยตัวแสกนลายนิ้วมือที่ด้านหน้าตัวเครื่อง อีกทั้งยังมีแรม 3GB, กล้องหน้ามีแฟลช LED, พอร์ท USB Type-C และใช้ระบบปฏิบัติการ Android 6.0 Marshmallow
Asus-ZenFone-3-unconfirmed

ภาพเรนเดอร์อย่างไม่เป็นทางการของ Asus ZenFone 3

 

ก่อนหน้านี้เคยมีข่าวลือว่าสมาร์ทโฟนในซีรีส์ ZenFone 3 จะขับเคลื่อนด้วยซีพียูของ Qualcomm แต่ในรายละเอียดที่ Asus ประกาศนั้นมีโลโก้ของ Intel อยู่ด้วย ซึ่งน่าจะเป็นไปได้ว่า Asus จะใช้ซีพียูของทั้ง Intel และ Qualcomm ในสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่นี้

Asus-ZenFone-3-Deluxe-unconfirmed

ภาพเรนเดอร์อย่างไม่เป็นทางการของ Asus ZenFone 3 Deluxe

ท่านสามารถรับชม Live Stream งานแถลงข่าวของ Asus ภายในงาน Computex 2016 ได้โดย คลิกที่นี่

ที่มา : phonearena.com