Leica ปล่อยอัปเดตเฟิร์มแวร์ใหม่ให้กับกล้องฟูลเฟรมมิเรอร์เลส ‘Leica SL2’ และ ‘Leica SL2-S‘ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพโดยรวมของตัวกล้องจนไปถึงปรับปรุงระบบ AF ซึ่งสำหรับตัว SL2-S นั้น ยังเพิ่มวิดีโอ 12-bit Cinema 4K Raw เข้ามาด้วย!

Leica

ซึ่งเฟิร์มแวร์ใหม่ของ Leica SL2-S Version 3.0 จะรองรับการบันทึกวิดีโอ Cinema 4K Raw 4K 60fps ผ่านสาย HDMI ร่วมกับ external recorder หรือหมายความว่าสามารถบันทึกวิดีโอ 12-bit RAW ผ่าน Atomos ‘Ninja V’ และ ‘Ninja V+’ ได้แล้วนั้นเอง เช่นเดียวกับตัว Blackmagic’s Video Assist 12G HDR

ส่วนที่เหลือสำหรับเฟิร์มแวร์ Leica SL2-S Version 3.0 และ SL-2 Version 4.0 จะเหมือนกันครับ โดยมีการปรับปรุงในส่วนของระบบ AF ให้เลือกดวงตาขณะโฟกัสได้แล้วว่าจะเลือกข้างไหนก่อนเป็นอันดับแรก รวมถึงสามารถสลับจุดโฟกัสจากจุดอื่น ๆ มายังจุดกลางเฟรมภาพได้อย่างรวดเร็วมากขึ้น

Leica

Leica ยังมีการเพิ่ม depth-of-field preview button ให้สามารถ custom ได้เองผ่านปุ่ม FN บนตัวเลนส์ได้แล้ว พร้อมกับสามารถใช้ไดอัลหน้าหลังปรับค่าความไวแสง ISO ได้ และตัว joystick เองยังเพิ่มฟังก์ชันสำหรับ rate รูปภาพ และวิดีโออีกด้วย ส่วนที่เหลือจะเป็นการปรับปรุง และแก้ bug เล็ก ๆ น้อย ๆ ครับ

ดาวน์โหลด Leica SL2-S Version 3.0 และ Leica SL2 Version 4.0

ที่มา: DPReview

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส