DJI เปิดตัวไม้กันสั่นแบบ 3 แกน รุ่นต่อยอดจาก Ronin-S และ Ronin-SC ในชื่อใหม่ DJI RS 2 และ RSC 2 โดยออกแบบใหม่ให้มีขนาดที่เล็กลง น้ำหนักเบาลง แต่รับน้ำหนักได้มากขึ้น ฉลาดขึ้น พร้อมโหมดใหม่ที่เพิ่มเข้ามา

DJI RSC 2

DJI RSC 2

RS 2 ไม้กันสั่นรุ่นใหญ่ ที่ต่อยอดมาจาก Ronin-S ดีไซน์มาใหม่มีน้ำหนักเพียง 1.3 กิโลกรัม เหมาะสำหรับกล้อง DSLR ,Mirrorless และกล้อง compact cinema ทำจาก Carbon Fiber รับน้ำหนักได้สูงสุดได้มากขึ้นถึง 4.5 กิโลกรัม (จากเดิมของ Ronin-S อยู่ที่ 3.6 กิโลกรัม)

DJI RSC 2

แบตเตอรีใช้ได้ยาวนานถึง 12 ชม. พร้อมฟังก์ชัน quick-charge ที่ตัวด้ามจับ ทำให้สามารถใช้งานได้ต่อเนื่องอีก 2 ชม. ในการชาร์จเพียง 15 นาที เท่านั้น รองรับ Active track 3.0, Force Mobile และ อุปกรณ์เสริม 3D Focus System

DJI RSC 2

DJI ใช้ Titan Stabilization Algorithm แบบใหม่ที่จะทำให้การถ่ายวิดีโอของเรานุ่มนวล และราบรื่นมากขึ้น พร้อมโหมดใหม่ SuperSmooth ที่จะทำให้ภาพนิ่งขึ้นเมื่อใช้เลนส์ความยาวโฟกัสสูง ๆ สูงสุดที่ 100mm

DJI RSC 2

RS 2 มีหน้าจอระบบสัมผัสขนาด 1.4 นิ้ว ควบคุมได้ด้วยมือเดียว และยังมีฟีเจอร์ lock แกนกันสั่นเพื่อง่ายต่อการพกพา พร้อม dual-layer mounting plate แบบใหม่ รองรับ plate ทั้งแบบ Arca-Swiss และแบบของ Manfrotto

DJI RSC 2

RSC 2 ไม้กันสั่นขนาดพกพารุ่นต่อยอดจาก Ronin-SC ที่ถูกดีไซน์ใหม่ให้มีขนาดเล็ก น้ำหนักเบาลงกว่า Ronin-SC ถึง 35% แต่ตัววัสดุนั้นทำจากเหล็ก และ aluminum ที่ยังคงไว้ซึ่งความแข็งแรง รองรับน้ำหนักได้สูงสุด 3 กิโลกรัม (Ronin-SC ทำได้แค่ 2 กิโลกรัม) รองรับฟังก์ชัน Active track 3.0 และ Force Mobile

DJI RSC 2

ฟีเจอร์ต่าง ๆ ได้รับการปรับปรุงใหม่ ไม่ว่าจะเป็นระบบ Titan Stabilization Algorithm ตัว dual-plate mount system ที่รองรับ plate Arca-Swiss และ Manfrotto รวมไปถึงมีจอ OLED ขนาด 1 นิ้ว

DJI RSC 2

โหมด และอุปกรณ์เสริมใหม่

ตัว RS 2 และ RSC 2 มีการเพิ่มโหมดใหม่ Time Tunnel ที่ทำให้หมุนถ่าย HyperLapse ได้ 360° และยังมีโหมดพื้นฐาน Panorama, TimeLapse, MotionLapse, Roll 360°, Flashlight, Track และ One-Tap Portrait Mode

อุปกรณ์เสริมสำหรับ RS 2 และ RSC 2 ประกอบไปด้วย cheese plate, Focus Wheel, 3D Focus System, ด้ามจับ Twist Grip Dual Handle, RavenEye Image Transmission System, ด้ามจับ Tethered Control Handle, และ counterweight systems

DJI RSC 2
DJI RSC 2

สำหรับราคาของ DJI RS 2 จะอยู่ที่ 23,990 บาท และแบบ Pro Combo ที่ 27,990 บาท ส่วน DJI RSC 2 อยู่ที่ 13,500 บาท และแบบ Pro Combo ที่ 20,000 บาท ครับ

ที่มาDPReview

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส