Pentax เปิดตัวกล้องฟูลเฟรม DSLR รุ่นเรือธง K-1 Mark II สีใหม่ถึง 4 สี black and gold, viridian, scarlet rouge และ LX75 metallic ในชื่อรุ่น K-1 II J Limited 01 โดยวางขายแค่ในญี่ปุ่นเท่านั้นครับ เป็น Limited Edition ที่ผลิตตามออเดอร์ลูกค้า

Pentax K-1 II J Limited 01

ตัว grip ของ K-1 II J Limited 01 เป็นงานไม้ทำด้วยมือ จากไม้ North American walnut แบบเดียวกับที่ใช้ในรถหรู พร้อมเคลือบผิวไม้ถึง 9 ชั้น ย้อมสีด้วยหมึกคุณภาพสูง ส่วนตัว grip ยางรอบตัวกล้อง Pentax ยังเคลมว่าดีกว่ารุ่นก่อน ๆ พร้อมสลักคำว่า J Limited 01 ไว้ด้วยครับ

Pentax K-1 II J Limited 01

ตัวเมาท์เลนส์ก็ไม่ธรรมดานะครับ ใช้เทคโนโลยี Duratect Gold เป็นกระบวนการแตกตัวของทอง และไทเทเนียม เพิ่มทั้งความแข็งแรง และความหรูหราสวยงามให้กับตัวเมาท์

Pentax K-1 II J Limited 01

ตัว K-1 II J Limited 01 ยังมีการเปลี่ยนกระโหลกกล้องใหม่ให้ดูโฉบเฉี่ยวมากขึ้น พร้อมเพิ่มโหมดสำหรับถ่าย landscapes โหมด PH Yoshimura และ โหมด PH T ที่ Pentax ได้ร่วมมือกับช่างภาพญี่ปุ่น Kazutoshi Yoshimura และ Takukei Seo

Pentax K-1 II J Limited 01

สำหรับสเปกพื้นฐานเป็น K-1 Mark II ตัวเดิม เซนเซอร์ฟูลเฟรม 36 ล้านพิกเซล พร้อมกันสั่น 5 แกน จุดโฟกัส 33 จุด มีโหมด handheld Pixel Shift และบันทึกวิดีโอได้ที่ Full HD 30fps ครับ

Pentax K-1 II J Limited 01

โดยตอนนี้ Pentax K-1 II J Limited 01 เปิดให้สั่งซื้อได้แล้วในประเทศญี่ปุ่น มีกำหนดจัดส่งในช่วงสิ้นเดือนเมษายน แต่น่าเสียดายที่ยังไม่มีข้อมูลราคาออกมาในขณะนี้ครับ

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส