Sony ประกาศครองแชมป์เป็นแบรนด์ที่มียอดขายกล้องมิเรอร์เลส และเลนส์มิเรอร์เลสเป็นอันดับ 1 ในแถบอเมริกาเหนือประจำปี 2021 โดยอิงข้อมูลจาก NPD Group ที่เก็บรวบรวมยอดขายจากร้านค้าทั่วอเมริกากว่า 600,000 แห่ง รวมไปถึงยอดขายทางออนไลน์ และทางโทรศัพท์

ตามปกติแล้วข้อมูลยอดขายกล้องจะไม่ถูกเปิดภายต่อสาธารณะ แต่ทาง Sony ได้ซื้อข้อมูลชุดนี้มาเพื่อประกาศความสำเร็จในครั้งนี้ และด้วยเหตุนี้ทำให้ Sony ยืนยันได้ว่าเป็นแบรนด์กล้องมิเรอร์เลส และฟูลเฟรมมิเรอร์เลสอันดับ 1 ทั้งในแคนาดา และสหรัฐอเมริกาประจำปี 2021 โดยให้ความดีความชอบให้กับกล้องซีรีส์ a7S, a7R, a9 รวมไปถึงรุ่นยอดฮิต a7III ที่ยังคงครองยอดขายดีอันดับ 1 เป็นปีที่ 4 ติดต่อกัน

A7IV
Sony a7 IV

นอกจากนี้ยังเผยว่า ช่วงสิ้นปี 2021 ระหว่างวันที่ 19-25 ธ.ค. กล้องใหม่อย่าง a7IV ยังสามารถทำลายสถิติใหม่ ทำยอดขายสำหรับกล้องมิเรอร์เลสในสัปดาห์เดียวได้มากที่สุดในรอบ 4 ปีที่ผ่านมาอีกด้วย และไม่หมดเพียงเท่านี้ โดยทาง Sony ยังตอกย้ำความสำเร็จอีกว่าเป็นแบรนด์กล้องฟูลเฟรมมิเรอร์เลสที่ครองส่วนแบ่งตลาดเป็นอันดับ 1 ติดต่อกันเป็นปีที่ 8 แล้ว! (แน่ละ ก็ทำฟูลเฟรมมิเรอร์เลสขายก่อนใครเพื่อนเลยนี่น่า)

อ้างอิง – DPReview

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส