ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ ผู้นำด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีระดับโลก ร่วมกับ เดอะ ฟอเรสเทียส์ (The Forestias) โครงการอสังหาริมทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดของประเทศไทย โดย บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเมนต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ประกาศความสำเร็จในการสร้างประสบการณ์การรับชมแบบ 360 องศา ที่ท้าทายทุกข้อจำกัดของจอภาพ ด้วย The Wall นวัตกรรมจอภาพ MicroLED แบบโมดูลาร์ครั้งแรกของโลกจากซัมซุง ซึ่งถูกติดตั้งภายในห้อง ‘Chamber of Secrets’ ณ ฟอเรสต์ พาวิลเลียน อาคารจัดแสดงวิสัยทัศน์และสำนักงานขายของโครงการ เดอะ ฟอเรสเทียส์ โดย MQDC

The Wall ได้สร้างประสบการณ์อันน่าทึ่งด้วยพื้นที่จอทั้งหมด 140.43 ตารางเมตร ภายในห้อง ‘Chamber of Secrets’ ซึ่งประกอบไปด้วยชิ้นส่วน cabinet กว่า 384 ชิ้นร้อยเรียงกันเพื่อสร้างประสบการณ์รับชมที่ต่อเนื่อง 360 องศา ครอบคลุมผนังทั้ง 4 ด้านอย่างไร้ที่ติ สามารถถ่ายทอดเรื่องราวได้อย่างคมชัดสมจริงผ่านเทคโนโลยีอันล้ำสมัยบนความละเอียดถึง 199 ล้านพิกเซล ให้ผู้เยี่ยมชมโครงการได้สัมผัสถึงความสวยงามของสถาปัตยกรรมที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม และเรื่องราวของสัตว์นานาชนิดบนผืนป่ากว่า 48,000 ตารางเมตร ของโครงการ เดอะ ฟอเรสเทียส์ 

ซัมซุงทุ่มเทพัฒนานวัตกรรมจอภาพที่สมบูรณ์แบบ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่ม โดย The Wall นับเป็นสุดยอดเทคโนโลยีแห่งอนาคตที่ไม่เพียงถ่ายทอดประสบการณ์ภาพได้สมจริงอย่างมีชีวิตชีวา แต่ยังมีความยืดหยุ่นด้านขนาด ให้ผู้ใช้ได้เลือกเติมเต็มพื้นที่อย่างไร้ขอบเขต มาพร้อมกับระบบควบคุมที่เหนือชั้น การันตีด้วย รางวัลจอแสดงผลแห่งปีจากอุตสาหกรรมการแสดงผลภาพปี 2019, รางวัลชนะเลิศด้านแนวคิดผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดจากเวที ISE Awards ปี 2019, รางวัลผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ดีที่สุดจาก CEDIA Awards ปี 2018, และผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดในงาน InfoComm ปี 2018

สะเทือนวงการจอภาพ ด้วยเทคโนโลยีภาพแห่งยุค

จอภาพ The Wall คือสุดยอดนวัตกรรมที่เปิดศักราชใหม่แห่งเทคโนโลยีหน้าจอแสดงผล ปฏิวัติจอ LED แบบเดิมด้วยการลดความห่างระหว่าง พิกเซลเหลือเพียง 0.84 มิลลิเมตร เท่านั้น ด้วยนวัตกรรม MicroLED ที่ทำให้สามารถจัดเรียงหลอด LED ได้อย่างละเอียดเต็มพื้นที่ และยังทำงานร่วมกับเทคโนโลยี HDR10+ เพื่อยกระดับภาพอีกด้วย 

ซัมซุงเข้าใจถึงความสำคัญของความแม่นยำในการแสดงผล อาทิ จอภาพที่สีสันสดใสและให้ความมืดที่ดำสนิท จึงได้ใช้นวัตกรรมระดับแนวหน้าเพื่อรังสรรค์ภาพให้น่าตื่นตาที่สุด นำโดยเทคโนโลยี Black Seal และนวัตกรรมลดแสงสะท้อนขั้นสูง(ultra-low reflection black) เพื่อสร้างความมืดที่ดำสนิท มอบคอนทราสต์อันเหนือชั้นเพื่อเพิ่มมิติให้กับหน้าจอ และเทคโนโลยีUltra Chroma ที่สามารถถ่ายทอดสีสันที่บริสุทธิ์กว่าหน้าจอ LED ทั่วไปถึง 2 เท่า และมีช่วงสีที่กว้างกว่า จึงทำให้ได้ภาพที่สดใสดูเป็นธรรมชาติ นอกจากนี้ยังมี HDR10+ ที่ช่วยสร้างสมดุลระหว่างความสว่างและคอนทราสต์ในระดับที่ลงตัว ยกระดับภาพให้มีความคมชัดและเก็บรายละเอียดของการเคลื่อนไหวได้อย่างแม่นยำ

ดีไซน์อันไร้ขีดจำกัด ปรับเปลี่ยนได้ตามพื้นที่ของคุณ

The Wall คือจอภาพ MicroLED แบบโมดูลาร์รุ่นแรกของโลก ที่มอบอิสระให้ผู้ใช้ได้ออกแบบการติดตั้งจอภาพได้อย่างใจ ไม่ว่าจะติดตั้งบนเพดานหรือผนัง ไปจนถึงกำแพงโค้งก็ล้วนเป็นไปได้ ทลายทุกข้อจำกัดทางกายภาพจนเหลือเพียงความเป็นไปได้อันไร้ขอบเขต เพื่อรองรับจิตนาการที่ไม่มีที่สิ้นสุดของผู้ใช้ ด้วยนวัตกรรมโมดูลาร์และการติดตั้งแบบไร้รอยต่อ 

ด้วยคุณสมบัติที่มีความยืดหยุ่นสูงของนวัตกรรม MicroLED แบบโมดูลาร์ (Flexible Modularity) จึงสามารถออกแบบและติดตั้งจอภาพได้อย่างเหมาะสมกับทุกพื้นที่ โดยสามารถขยายขนาดของจอได้ตามต้องการเพียงเพิ่มจำนวนโมดูล

ถึงแม้ว่า The Wall จะสามารถเพิ่มขนาดได้ด้วยการต่อชิ้นส่วนโมดูลเข้าด้วยกัน แต่ก็หมดกังวลเรื่องรอยต่อระหว่างโมดูล เพราะจอ MicroLED ถูกออกแบบมาในลักษณะไร้ขอบ (bezel-free) ทำให้แต่ละชิ้นส่วนสามารถเชื่อมต่อกันได้อย่างแนบสนิทเหมือนเป็นจอเดียว (seamless design) และติดตั้งได้ง่ายด้วยนวัตกรรม Docking Connection ที่ไม่จำเป็นต้องใช้สายสายเคเบิลในการเชื่อมต่อ จึงให้สัมผัสที่หรูหรา โมเดิร์น กลมกลืนกับสภาพแวดล้อมได้ทุกรูปแบบ

ควบคุมทุกจินตนาการด้วยดิสเพลย์โซลูชัน

เพื่อการควบคุมการแสดงคอนเทนต์ที่เหนือระดับ The Wall มาพร้อมกับดิสเพลย์โซลูชัน MagicINFO ที่ทำให้ผู้ใช้สามารถควบคุมคอนเทนต์บนหน้าจอ (content management) และจอภาพ (device management) ได้อย่างง่ายดายและสะดวกสบาย โดยที่สามารถออกแบบ วางตารางการแสดงผล และเลือกคอนเทนต์ได้ทันที พร้อมทั้งสามารถมอนิเตอร์หน้าจอและควบคุมได้อีกด้วย

สัมผัส The Wall สุดยอดนวัตกรรมจอภาพจากซัมซุง ในรูปแบบของห้องจัดแสดงแบบ 360 องศา ได้ด้วยตัวคุณเองที่อาคารจัดแสดงวิสัยทัศน์และสำนักงานขาย ฟอเรส พาวิลเลียน ของโครงการ เดอะ ฟอเรสเทียส์ โดย MQDC สำหรับผู้ที่สนใจสามารถดูรายละเอียด The Wall เพิ่มเติมได้ที่ https://www.samsung.com/th/business/led-signage/the-wall/highlights/