การสร้างการเติบโตให้กับอุตสาหกรรมเทคโนโลยีของประเทศมีหัวใจของความสำเร็จ คือ บุคลากร ที่จะเป็นผู้ต่อยอดเป้าหมายดังกล่าวให้เกิดขึ้นได้ อย่างไรก็ตามในยุคนี้การเฟ้นหาบุคลากร โดยเฉพาะในสายงาน Digital นั้นจำเป็นจะต้องร่วมผนึกกำลังกับพันธมิตรใน Ecosystem ที่มีวิสัยทัศน์เดียวกัน ล่าสุด AIS จึงร่วมผนึกกำลัง 3 พันธมิตร Humanica, Conicle, THAICOM เปิดตัว Digital Talent | The Masters ตั้งเป้าเป็น Digital Talent Hub แหล่งรวมโอกาสของคนรุ่นใหม่ที่อยากเติบโตในสายงานด้านดิจิทัล เปิดโอกาสให้คนเก่ง บุคลากรที่มีความสามารถด้านเทคโนโลยีดิจิทัล สามารถเลือกร่วมงานกับ 4 องค์กรชั้นนำภายใต้โครงการนี้ในหลากหลายสายงาน เช่น AI, Blockchain, Data Analytic, Data Engineering, Data Scientist, UX / UI Designer, Cyber Security, Back-end Developer, Front-end Developer, Mobile Developer, System Analyst & Design

นางสาวกานติมา เลอเลิศยุติธรรม หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านทรัพยากรบุคคล กลุ่มบริษัท AIS และกลุ่มอินทัช กล่าวว่า “AIS เชื่อมั่นในเรื่องการร่วมมือกันขององค์กรเพื่อสร้างสรรค์สังคมให้แข็งแรง ภายใต้แนวคิดการสร้าง Ecosystem  ซึ่งสอดคล้องกับเป้าหมายการดำเนินธุรกิจของ AIS ที่ต้องการยกระดับโครงสร้างพื้นฐานด้านเทคโนโลยี เพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งของ Digital Economy และเพิ่มขีดความสามารถให้กับองค์กร สังคม และประเทศ โดยปัจจุบันความต้องการบุคลากรด้านดิจิทัลนั้นไม่ได้จำกัดอยู่เฉพาะองค์กรหรือฝ่ายงานไอทีเท่านั้น แต่ถูกผสมผสานอยู่ในทุกสายงาน ทุกลำดับชั้น โดยโครงการ Digital Talent | The Masters ซึ่ง AIS ร่วมมือกับ 3 องค์กร ได้แก่ Humanica, Conicle และ THAICOM ที่มีลักษณะของธุรกิจโดดเด่นแตกต่างกัน ถือเป็นเสน่ห์ของโครงการนี้ ที่จะเพิ่มโอกาสให้คนเก่งได้เลือกร่วมงานกับองค์กรที่ชื่นชอบ เติบโตในสายงานที่ใช่ และแสดงศักยภาพความเป็นตัวจริงในสายอาชีพได้อย่างเต็มที่”

คุณสุนทร เด่นธรรม Chief Executive Officer of Humanica Public Company Limited กล่าวว่า “โครงการนี้เป็นความร่วมมือกันระหว่าง 4 องค์กรชั้นนำ ที่แม้จะมีลักษณะธุรกิจและขนาด ตลอดจนโครงสร้างองค์กรที่ต่างกัน มีขนาดต่างกัน มีโครงสร้างองค์กรที่ต่างกัน แต่มีความเป็นองค์กรที่เน้นนวัตกรรมเหมือนกัน มีโอกาสที่จะเติบโตเหมือนกัน เราร่วมมือกันในกิจกรรมนี้ เพื่อดึงดูดคนเก่งที่เป็นคนดีเข้ามาร่วมกิจกรรม และได้มีโอกาสรู้จักทุกองค์กร และหวังว่าคนเก่งเหล่านี้จะสนใจเข้าร่วมงานกับองค์กรใดองค์กรหนึ่ง

ผมเชื่อว่าคนเรามีความถนัด และความชอบไม่เหมือนกัน บางคนอาจจะอยากอยู่องค์กรยักษ์ใหญ่ที่มั่นคงอย่าง AIS บางคนอาจจะอยากอยู่บริษัทขนาดกลางอย่าง Humanica ที่ต้องการสร้างสินค้าและบริการระดับโลกของคนไทย บางคนอาจจะอยากทำงานกับ Startup อย่าง Conicle หรือบางคนอยากลองทำงานกับบริษัทที่กำลัง Transform ก้าวสู่การเป็น Space Tech Company ร่วมกับไทยคม ดังนั้นการที่ผู้สมัครเข้ามาในโครงการนี้ ไม่ใช่ว่าทางเราจะเลือกเขาเพียงฝ่ายเดียว เขาก็มีโอกาสเลือกมาฟังว่าเขามีความสนใจที่อยากจะร่วมงานกับทีมไหน หรือองค์กรใด เพราะในแต่ละองค์กรมีโครงสร้าง และความน่าสนใจที่ต่างกัน อันนี้ก็เป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่ว่าโครงการนี้เป็นโครงการที่ยังไม่เคยมีใครทำมาก่อน แล้วมันก็ยังน่าสนใจสำหรับผู้ที่มองหางานดี ๆ ได้เลือกองค์กรที่มีความเหมือนในเรื่องของการเน้น Innovation และ Technology ความเป็นองค์กรยุคใหม่ ที่ทันสมัย ให้โอกาสทุกคนในการเติบโต และมีความหลากหลายของขนาด และลักษณะธุรกิจ”

คุณนกรณ์ พฤกษ์พิพัฒน์เมธ Chief Executive Officer – Conicle กล่าวว่า “Conicle ในฐานะผู้นำโซลูชัน และผู้พัฒนาแพลตฟอร์มด้านการเรียนรู้สำหรับองค์กรด้วย “Learning Experience Solutions” เล็งเห็นความสำคัญของการสร้าง Digital Talent Hub ให้เกิดขึ้นในประเทศไทย ผ่านการร่วมมือกับบริษัทพันธมิตรในโครงการ Digital Talent | The Masters ในครั้งนี้ เพื่อเปิดโอกาสให้คนเก่งที่กำลังมองหางานที่ท้าทาย ได้แสดงศักยภาพความเป็น Talent และสามารถเป็นส่วนหนึ่งกับ Conicle ที่เป็นบริษัท Startup สัญชาติไทย ที่ได้รวบรวมคนรุ่นใหม่ไฟแรง ที่มี Passion ในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรม ยกระดับคนไทยสู่ตลาดแรงงานยุคใหม่ ด้วยความรู้และนวัตกรรมเพื่อพัฒนาศักยภาพและเติบโตภายใต้วัฒนธรรมการทำงานแบบ Startup ที่เปิดโอกาส Talent สามารถเรียนรู้และพัฒนาตัวเองแบบก้าวกระโดดสู่ The Masters ตัวจริง”

คุณสรรเพชญ สรรพศิริ  Vice President-Human Resources & General Administration-Thaicom Public Company Limited กล่าวว่า “ไทยคม มุ่งมั่นสู่การเป็น “Space Tech Company” อันดับหนึ่งในประเทศไทย และ region ไทยคม จึงมองหา Digital Talent ที่มี Passion ในการนำเทคโนโลยีอวกาศมาพัฒนาต่อยอดให้เกิดเป็นโซลูชั่น และแพลตฟอร์มที่เป็นประโยชน์แก่คนไทย  เพื่อสร้างโอกาสทางธุรกิจในยุค New Space Economy อย่างแท้จริง จึงอยากเชิญชวน Digital Talent ที่สนใจ เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสรรค์นวัตกรรมแห่งเทคโนโลยีอวกาศ เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นแก่คนไทยทั้งประเทศ”

สำหรับโครงการ “Digital Talent | The Masters” เป็นโครงการที่เปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ที่มีความพร้อม และศักยภาพในสายงานด้านเทคโนโลยีดิจิทัล เช่น  AI, Blockchain, Data Analytic, Data Engineering, Data Scientist, UX / UI Designer, Cyber Security, Back-End Developer, Front-End Developer, Mobile Developer, System Analyst & Design รวมถึงชื่นชอบการมองหาความท้าทายใหม่ ๆ ในการเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งที่จะสร้างสรรค์เทคโนโลยี และบริการดิจิทัล เพื่อส่งเสริมการเติบโตของระบบเศรษฐกิจดิจิทัลหรือ Digital Economy รวมถึงการพัฒนาความแข็งแกร่งให้กับโครงสร้างพื้นฐานด้านเทคโนโลยี อันจะนำมาสู่การสร้างขีดความสามารถให้กับประเทศ ด้วยโอกาสในการเข้าร่วมทำงานกับ 4 องค์กรชั้นนำ ไม่ว่าจะเป็น AIS และองค์กรพันธมิตรอย่าง Humanica Conicle THAICOM สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติม และส่งใบสมัครได้ตั้งแต่วันนี้ที่ https://event.aisacademy.com/digitaltalent-themasters