Google เปิดเผยข้อมูลเชิงลึกพฤติกรรมการชมวิดีโอของคนไทยโดยระบุว่าปีที่แล้วยอดการชมวิดีโอในช่วงเทศกาลวาเลนไทน์โตขึ้นถึง 199% เมื่อเทียบปีต่อปีกับปี 2559

Google จัดทำการสำรวจดังกล่าวเพื่อศึกษาว่ามีการชมวิดีโอบน YouTube ในช่วงวาเลนไทน์ปีที่ผ่านมาอย่างไร และผู้ชมชมอะไรในช่วงดังกล่าวและปัจจัยแวดล้อมต่างๆ สำหรับนักการตลาด YouTube มีบทบาทต่อคนไทยในช่วงวาเลนไทน์ด้วยเหตุผลดังต่อไปนี้ :

  • เป็นอะไรที่มากกว่าความโรแมนติก: มีความรักอบอวลอยู่รอบตัวในเวลานี้แต่อย่างไรก็ตามมันก็ไม่ใช่แค่เรื่องของความโรแมนติก แต่รวมถึงการใช้โอกาสนี้แสดงออกและแสดงความรักให้กับคนในครอบครัวไปจนถึงเพื่อนๆ อีกด้วย

 

  • ของขวัญจากหัวใจ: สำหรับคนไทยแล้ววันวาเลนไทน์เป็นมากกว่าโอกาสที่ผู้คนออกไปซื้อหาดอกกุหลาบและช็อกโกแลต  โอกาสนี้คนไทยใช้เวลากันจริงๆ จังๆ ลงทุนลงแรงทำของขวัญชิ้นพิเศษสำหรับคนรักด้วยตัวเอง
  • ความมั่นใจ: วัยรุ่นไทยไม่พลาดที่จะปรับโฉมเปลี่ยนลุคการแต่งตัวของตัวเองให้ดูดี

 

  • ผูกความรักให้แนบแน่น: คู่รักชาวไทยเลือกวันนี้ในการกระชับความสัมพันธ์อันแสนโรแมนติก ด้วยคำมั่นว่าจะรักกันตราบนิรันดร์

ทั้งหมดนี้เป็นจังหวะและช่วงเวลาที่คนไทยหันหน้าชมวิดีโอใน YouTube และแบ่งปันประสบการณ์ของพวกเขาให้ทั้งโลกได้รับรู้ จากพฤติกรรมการชมวิดีโอในปี 2559 นี่คือสิ่งที่เราคาดว่าจะเกิดขึ้นในวันวาเลนไทน์ในประเทศไทย — คนไทยดู YouTube เพื่อสิ่งเหล่านี้ :

  • 1 : เคล็ดลับความงาม

เรื่องราวเกี่ยวกับเสื้อผ้า หน้า ผมไม่มีวันล้าสมัยสำหรับช่วงนี้ เมื่อสาวๆ ทั้งหลายที่อยากสวยและดูดีที่สุดในวันนี้ต่างหาวิดีโอบน YouTube เพื่อดูเคล็ดลับเพื่อความงามให้ตัวเอง

  • 2 : ขำขัน เฮฮา

วันวาเลนไทน์ไม่จำเป็นต้องเป็นแค่เรื่องโรแมนติกเท่านั้น – มันเป็นเรื่องสนุกๆ ฮาๆ ของคนโสดทั้งหลาย หรือแนวจิกกัดเล็กๆ เรื่องขำๆ ประมาณนี้จะนำเสียงหัวเราะมาให้แฟนๆ ผู้ติดตามในไทยได้ครื้นเครงกัน

  • 3 : วิดีโอบล็อก (Vlogs)

ผู้ชมชาวไทยเลือกชมเรื่องราวที่ครีเอเตอร์ที่ตัวเองชื่นชมมานำเสนอในวันพิเศษแบบนี้ ซึ่งเรื่องที่ได้รับความนิยมไม่ได้จำกัดอยู่แค่ความโรแมนติกเท่านั้น แต่เนื้อหาแนวเฉลิมฉลองสังสรรค์กับครอบครัวและเพื่อนฝูงก็ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน