วันที่ 19 เมษายนที่ผ่านมา สมาคมการค้าพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์เพื่อธุรกิจท่องเที่ยว (ETA) จัดแถลงข่าวเปิดตัวงาน Crypto Expo Thailand 2018 ที่จะจัดขึ่นในวันที่ 30 เมษายนนี้

ETA ได้จัดทำโครงการ Crypto Expo Thailand 2018 ที่จะรวมทั้งความรู้ด้าน Crypto Currency จาก ทุกภาคส่วนของประเทศทั้งภาครัฐและเอกชน อีกทั้งยังเป็นพื้นที่ให้ภาคเอกชนและกลุ่มธุรกิจ SMEs ได้มีโอกาสนำเสนอธุรกิจ และแนวทางเทคโนโลยีกับการลงทุนรูปแบบใหม่ และภายในงานยังมีการเสวนาเพื่อไขข้อสงสัยเรื่อง Cryptocurrency อีกด้วย

โดยมีนายศตพล จันทร์ณรงค์ นายกสมาคมการค้าพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์เพื่อธุรกิจท่องเที่ยว (ETA) ร่วมเสวนากับ ดร.สมทบ ฐิตะฐาน สาขาวิชาการจัดการกีฬา คณะสังคมศาสตร์และมนุษย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล และ อาจารย์นรินทร์ฤทธิ์ เปรมอภิวัฒโนกุล

อีกทั้งสมาคม ETA ได้เปิดตัว บริษัทจำนวน 6 บริษัทที่กำลังทำ ICO กับทางสมาคมได้แก่ Anxir Won, TKPW Business Solution, BOONCOIN, KIDSTO CURRENCY, G2S EXPERT และ Thumbs Up Global มาร่วมแสดงวิสัยทัศน์ ให้ความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับเทคโนโลยีทางการเงินยุคใหม่ (FINTECH : Financial Technology) รองรับการเข้าถึงแหล่งเงินทุนแนวทางใหม่ๆ ของธุรกิจเอสเอ็มอีและธุรกิจชุมชน ต่างๆ ทั่วประเทศ ผ่านนวัตกรรมทางการเงินที่เรียกว่า “สกุลเงินออนไลน์” (Cryptocurrency) ใน รูปแบบของการระดมทุนผ่านเงินเหรียญออนไลน์สกุลต่างๆ (Coin หรือ Token)