คณะกรรมการบริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ dtac ได้แต่งตั้ง นางอเล็กซานดรา ไรช์ เข้าดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ดีแทค

19 มิถุนายน 2561 – Alexandra Reich ถือสัญชาติออสเตรีย ปัจจุบันดำรงตำแหน่ง ซีอีโอ เทเลนอร์ ฮังการี และเป็นหัวหน้ากลุ่มเทเลนอร์ในยุโรปกลาง ก่อนหน้านี้ได้เริ่มทำงานในกลุ่มเทเลนอร์ในปี 2559 ในตำแหน่งหัวหน้าธุรกิจโทรศัพท์เคลื่อนที่ กลุ่มลูกค้าองค์กรสวิสคอม

นายบุญชัย เบญจรงคกุล ประธานกรรมการ บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค กล่าวว่า “นางอเล็กซานดรา ไรช์ ได้นำเอาประสบการณ์ในการทำงาน มาในช่วงจังหวะเวลาที่เหมาะสมสำหรับดีแทค จากประสบการณ์ที่เปี่ยมด้วยความรู้ทั้งด้านดิจิทัลและโทรคมนาคมรวมเข้าด้วยกัน ทำให้นางอเล็กซานดรา มีคุณสมบัติที่เหมาะสมในการเป็นผู้นำที่แข็งแกร่ง ที่เน้นประสบการณ์ของลูกค้า ที่จะนำพาดีแทคมุ่งไปสู่เป้าหมายข้างหน้า

หลังจากที่ได้ผ่านอาชีพการเป็นนักลงทุนในธุรกิจธนาคาร นางอเล็กซานดรา ได้เป็นผู้ริเริ่มในการเปิดตัวธุรกิจออนไลน์ และทำธุรกิจดิจิทัลสตาร์ตอัพ ในปี 2529 โดยในปี 2544 นางอเล็กซานดรา ได้ เริ่มงานในอุตสาหกรรมโทรคมนาคม ในตำแหน่ง ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ที-ออนไลน์ ออสเตรีย (T-Online Austria) หลังจากนั้นดำรงตำแหน่ง รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายปฏิบัติการ 3G ฮัทชิสัน ออสเตรีย และ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ฝ่ายปฏิบัติการ ซันไรส์ นางอเล็กซานดรา จบการศึกษาทางด้านการจัดการธุรกิจ คณะเศรษฐศาสตร์และธุรกิจ จากมหาวิทยาลัยเวียนนา

นางอเล็กซานดรา เข้ามารับตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารต่อจาก นายลาร์ส นอร์ลิ่ง ซึ่งได้ลาออกจากดีแทคและกลุ่มเทเลนอร์ เพื่อแสวงหาโอกาสในการทำงานใหม่ โดยเธอจะเข้ามาบริหารการดำเนินงานของบริษัท ต่อจากการสิ้นสุดวาระของนายลาร์ส ต่อไป