บริษัท TCL Electronics Holdings Limited ได้จัดพิธีเปิดป้ายใหม่ของบริษัทขึ้น ในเมืองเซินเจิ้น ประเทศจีน เนื่องในโอกาสเปลี่ยนชื่อบริษัท จาก TCL Multimedia Technology Holdings Limited เป็น TCL Electronics Holdings Limited โดยมีทีมผู้บริหารของ TCL นำโดยนายหลี่ ตงเซิง ประธานกลุ่ม TCL Group และนายหวัง เฉิง รองประธานอาวุโสกลุ่ม TCL Group และซีอีโอ TCL Electronics เข้าร่วมพิธีเปิด เมื่อเร็ว ๆ นี้

โดยนายหวัง เฉิง รองประธานอาวุโสกลุ่ม TCL Group และซีอีโอ TCL Electronics ได้กล่าวถึงภาพรวมความสำเร็จของ TCL Multimedia ในช่วงปีที่ผ่านมาว่า “ไตรมาสแรกยอดขายของบริษัทฯ เติบโตสูงสุดในรอบ 5 ปี เนื่องด้วยตลาดจีนปรับตัวและฟื้นตัวขึ้น ขณะที่ตลาดต่างประเทศและธุรกิจกลุ่มลูกค้าเชิงกลยุทธ์เติบโตอย่างรวดเร็ว พร้อมกับการพัฒนาความหลากหลายของผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง ราคาขายสินค้าโดยเฉลี่ยของแบรนด์เพิ่มขึ้นในอัตราคงที่ โดยอัตราส่วนของกำไรก็สูงขึ้นเช่นเดียวกัน โดยพิธีเปิดในวันนี้ ถือเป็นก้าวแรกของ TCL Electronics โดยในอนาคตของ TCL Electronics จะมุ่งเน้นไปที่การพัฒนา “ธุรกิจเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม” ส่งเสริมการบูรณาการทรัพยากรทั้งภายในและภายนอก สร้าง TCL Electronics ให้กลายเป็นสินค้าคอนซูเมอร์ อิเล็กทรอนิกส์ อย่างเต็มรูปแบบ

โดย TCL Electronics จะครอบคลุมทั้งผลิตภัณฑ์และบริการ ดังนั้นขอบเขตของ TCL จะมีความชัดเจนมากขึ้น รวมถึงครอบคลุมมากกว่าเดิม สินค้าจะไม่ใช่แค่โทรทัศน์สีอีกต่อไป แต่จะขยายไปถึงธุรกิจกลุ่มโฆษณา รวมถึงผลิตภัณฑ์กลุ่มเครื่องเสียง และผลิตภัณฑ์สมาร์ทดีไวซ์ต่างๆ ซึ่งกำลังดำเนินการอยู่ โดยการเปิดตัวของ TCL Electronics จะส่งผลดีให้ผลิตภัณฑ์สมาร์ทดีไวซ์ต่าง ๆ ที่จะตามมา รวมถึงได้เปรียบในการพัฒนาธุรกิจโทรทัศน์สี ชื่อเสียงของแบรนด์ เครือข่ายธุรกิจที่กระจายอยู่ทั่วโลก และความชำนาญในการบริหารจัดการ