เอไอเอส ผู้นำนวัตกรรมเครือข่ายและบริการดิจิทัล เดินหน้าสนับสนุนวงการกีฬา eSports ในทุกมิติอย่างต่อเนื่อง รุกสร้างความตื่นเต้นใหม่ เขย่าใจคออีสปอร์ต เปิดตัว AIS eSports Channel ช่อง eSports รายแรกและรายเดียวของไทย ดูฟรี! บนแอปพลิเคชั่น AIS PLAY และกล่อง AIS PLAYBOX ถ่ายทอดสดทัวร์นาเม้นท์การแข่งขันกีฬาอีสปอร์ตดังระดับโลกผ่าน eGG Network

นายปรัธนา ลีลพนัง หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มลูกค้าทั่วไป กล่าวว่า “เอไอเอสมีความตั้งใจที่ส่งมอบความมันส์สะใจของกีฬาอีสปอร์ตให้สาวกได้รับชมและเชียร์กันแบบเต็มอิ่ม ทุกที่ ทุกเวลา ตลอด 24 ชั่วโมง ภายใต้ความร่วมมือกับ eGG Network ช่องคอนเทนต์กีฬาอีสปอร์ตแถวหน้าของโลก พร้อมเปิดกว้างให้มหาวิทยาลัยต่างๆ ที่จัดการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ต สามารถนำคอนเทนท์มาสตรีมบนช่อง eSports นี้ได้ เป็นการเปิดพื้นที่สนับสนุนให้นักกีฬาและเกมเมอร์ได้โชว์ศักยภาพและแสดงความสามารถให้คนไทยได้ติดตามอีกด้วย”

ด้านนาย CK Lee, Head of Sports, Astro กล่าวว่า “eGG Network ผู้ให้บริการคอนเทนท์กีฬาอีสปอร์ตและเกมมิ่งระดับภูมิภาค วันนี้เราเข้ามาเป็นพันธมิตรที่ทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดกับเอไอเอส ในการนำความสนุกของคอนเทนท์เกมและ eSports event มาสู่แฟนๆ ชาวไทย ซึ่งจะทำให้แฟนๆ ชาวไทยเข้าถึงคอนเทนท์เกมของเราได้สะดวกมากยิ่งขึ้น ยิ่งไปกว่านั้น คนไทยยังสามารถมีส่วนร่วมกับโซเชียลมีเดียของ eGG Network เพื่อเชื่อมต่อคอมมูนิตี้ระดับภูมิภาคได้อีกด้วย”

สาวก eSports และคอเกมเมอร์สามารถรับชม AIS eSports และ eGG Network Channel ได้แล้ววันนี้ ทางแอปฯ AIS PLAY และกล่อง AIS PLAYBOX เท่านั้น โดยสามารถกดรับชมได้ที่แบนเนอร์ ESPORTS