Synology Inc. ได้เปิดตัวไดรฟ์ Solid-state 2.5 นิ้ว SAT5200 ขนาด 3.84 TB ออกแบบมาสำหรับผู้ใช้ Synology ที่ต้องการอาร์เรย์พื้นที่จัดเก็บข้อมูลที่มีความจุสูงและเชื่อถือได้ โดยยังคงไว้ซึ่งประสิทธิภาพสูงและมีความหน่วงต่ำสำหรับการทำงานที่สำคัญต่อพันธกิจ ด้วยสภาวะการใช้งานที่มีความต้องการพื้นที่จัดเก็บข้อมูลมากขึ้น จึงมีการสร้าง SSD ที่มีความทนทานและความน่าเชื่อถือระดับองค์กรเพื่อช่วยให้ธุรกิจต่างๆ และผู้ใช้สามารถรับมือกับเวิร์กโหลดที่หนักหน่วงพร้อมการปกป้องข้อมูลที่แข็งแกร่ง

“ส่วนหนึ่งของการออกแบบระบบพื้นที่จัดเก็บข้อมูลที่น่าเชื่อถือได้กำหนดให้ต้องใช้ไดรฟ์เสริมที่สนับสนุนการอ่านและเขียนข้อมูลอย่างต่อเนื่องได้โดยไม่ลดทอนประสิทธิภาพการทำงาน SSD รุ่น SAT5200 ของเราจึงถูกสร้างขึ้นเพื่อการรับมือกับข้อกำหนดด้านประสิทธิภาพที่ต่อเนื่องและมีความหน่วงต่ำ ซึ่งเป็นความต้องการของ SMB และลูกค้าระดับองค์กรของเรา” Julien Chen ผู้อำนวยการกลุ่มจัดการผลิตภัณฑ์ไดรฟ์ Solid-state ของ Synology กล่าว

SSD รุ่น SAT5200 ได้รับการออกแบบมาให้ใช้งานกับระบบของ Synology โดยเฉพาะเพื่อมอบประสิทธิภาพสูงอย่างต่อเนื่องและวางใจได้ รวมไปถึงการเขียนแบบสุ่ม 4K มากกว่า 58,000 IOPS1 การปกป้องข้อมูลแบบครบวงจรและการป้องกันการสูญเสียพลังงานจะช่วยให้มั่นใจได้ว่าข้อมูลจะถูกเขียนลงในไดรฟ์อย่างปลอดภัย ผนวกรวมกับ Synology DSM ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการวิเคราะห์และวินิจฉัยอายุการใช้งานของ SSD ได้อย่างละเอียดมากยิ่งขึ้น ไดรฟ์ SAT5200 สามารถเขียนข้อมูลไดรฟ์ได้ 1.3 ต่อวัน (1.3 DWPD) ภายใต้เวิร์กโหลดระดับองค์กร JESD219A และออกแบบมาเพื่อการใช้งานหลายด้าน

การวางจำหน่าย

3.84 TB SAT5200 ของ Synology จะวางจำหน่ายในเร็วๆ นี้ผ่านคู่ค้าโซลูชันของ Synology และเครือข่ายช่องทางต่างๆ

  1. ประสิทธิภาพอาจแตกต่างกันโดยขึ้นอยู่กับเฟิร์มแวร์ การกำหนดค่าของระบบ และการติดตั้งของการทดสอบ (SAT5200-960G) วัดประสิทธิภาพโดยใช้ FIO บน Linux ที่มีความลึกของคิว 32 (4 KB = 4,096 ไบต์) (SNV3400/SNV3500) วัดประสิทธิภาพโดยใช้ FIO บน Linux ที่มีความลึกของคิว 256 (4 KB = 4,096 ไบต์)
  2. รองรับเฉพาะ Synology DiskStation Manager 6.2.3 ขึ้นไป
  3. 5 ปีหรืออ้างอิงจากตัวระบุของ SSD S.M.A.R.T. (แสดงใน DSM > Storage Manager) ขึ้นอยู่กับว่าจะถึงเวลาใดก่อน