องค์กรสามารถปรับใช้อุปกรณ์กระจายสัญญาน Wi-Fi 6 (APs) และ โหนดการเข้าถึง 5G Small Cell ในปัจจุบัน แค่ในบริเวณที่มีไฟฟ้ากระแสสลับหรือบริเวณที่มีการติดตั้งสวิตซ์สำหรับการส่งต่อพลังงานและข้อมูลตามความต้องการ บริษัท ไมโครชิพ เทคโนโลยี จำกัด (ตลาดหลักทรัพย์แนสแด็ก: MCHP) ได้สรรค์สร้างทางเลือกที่มีความยืดหยุ่นและมีความคุ้มค่ามากขึ้น ด้วยอุปกรณ์ Power Over Ethernet(PoE) และ อุปกรณ์ Power Sourcing Equipment (PSE) Injector หรือที่เรียกกันว่า midspan อุปกรณ์สำหรับการเปิดใช้งาน สวิตซ์มัลติกะบิตใด ๆ เพื่อรองรับความต้องการทางพลังงานสูงและอัตราการรับส่งข้อมูลของอุปกรณ์ต่าง ๆ โดยไม่จำเป็นต้องกำหนดค่าเครือข่ายหรือตั้งค่าเวลาหยุดการทำงาน

“มัลติกะบิต PoE PSEInjector มัลติพอร์ตผลิตภัณฑ์ตระกูลใหม่ของเราเป็นอุปกรณ์ที่นำเสนอวิธีการที่ง่ายและคุ้มค่าที่สุดเพื่อการติดตั้งอุปกรณ์ Wi-Fi 6 และอุปกรณ์ Small Cell” กล่าวโดย ไอริส ชูเกอร์ ผู้อำนวยการของ หน่วยธุรกิจ PoE ของ Microchip “เทคโนโลยีจากทางไมโครชิพที่ได้รับการจดสิทธิบัตรตัวช่วยสำหรับการแก้ไขปัญหาด้านความท้าทายในการจ่ายไฟฟ้าให้แก่อุปกรณ์ต่าง ๆ ซึ่งในขณะเดียวกันก็ยังสามารถรองรับอัตราข้อมูลได้ถึง 10 GBASE ซึ่งวิธีนี้จะช่วยลดความยุ่งยากในการปรับใช้ Wi-Fi 6 APs ตัวช่วยที่ทำให้ผู้บริการสามารถดำเนินการติดตั้งเครือข่าย 5G picocells และ femtocells ได้อย่างรวดเร็วและมีค่าใช้จ่ายที่ย่อมเยาว์ได้ตามความต้องการ โดยที่อุปกรณ์ชนิดนี้นั้นแทบจะไม่ต้องอยู่ในบริเวณใกล้เคียงกันกับเต้ารับไฟฟ้าเลย” 

สวิตซ์เพื่อการเปิดใช้งาน Multigigabit PoE ที่มีกำลังไฟฟ้าเพียงพอสำหรับอุปกรณ์ Wi-Fi และอุปกรณ์เซลล์ขนาดเล็ก นั้นมีราคาแพงและไม่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายสำหรับการนำมาใช้งาน เพื่อการประหยัดค่าใช้จ่ายที่เพิ่มมากขึ้น สำหรับการอัดฉีดพลังงานเข้าสู่เครือข่ายสำหรับอุปกรณ์ความเร็วสูงเหล่านี้ สามารถดำเนินการได้ด้วยการติดตั้ง Multiport รูปแบบใหม่จากทางไมโครชิพหรือ Multigigabit Midspans ร่วมกับสวิตซ์ Multigigabit มาตรฐานใด ๆ ที่มีให้เลือกสรรสำหรับการกำหนดค่าที่ 6 พอร์ต, 12 พอร์ตและ 24พอร์ตโดยที่อุปกรณ์ Midspans ที่รองรับ Wi-Fi 6 แต่ละชิ้นนั้น สามารถรองรับอัตราข้อมูลสูง IEEE 802.11ax ของอุปกรณ์ และให้กำลังไฟฟ้าสูงถึง 60 วัตต์ (W) ต่อการจ่ายกระแสไฟฟ้าจากหนึ่งพอร์ต ตามข้อกำหนดรายละเอียดของ IEEE’s 802.3bt PoE และ 10GBase-T มากไปกว่านี้ Midspans ยังมีความสามารถในการตรวจสอบและทำการควบคุมจากระยะไกลได้อย่างปลอดภัย โดยใช้แพลตฟอร์ม PowerView Pro บนเว็บไซต์ของไมโครชิพ (Microchip) 

ความพร้อมสำหรับการให้บริการ

Midspans PD-9506-10GC, Midspans PD-9512-10GC และ Midspans PD-9524-10GC จากทางไมโครชิพมีวางจำหน่ายแล้วสำหรับข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดต่อตัวแทนจำหน่ายของทางไมโครชิพหรือตัวแทนจำหน่ายจากทั่วโลกที่ได้รับการอนุญาต หรือสามารถเข้าเยี่ยมชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ของไมโครชิพหรือที่ พอร์ทัลการซื้อขาย

ข้อเสนอเกี่ยวกับ PoE จากทางไมโครชิพ

หลักฐานรวบรวมข้อมูลทั้งในที่ร่มและที่กลางแจ้งของ Multiport และ Multigigabit จากทางไมโครชิพนั้น ยังกล่าวรวมถึงผลิตภัณฑ์ Multiport 1 กิกะบิต และ Multigigabit แบบ 1 พอร์ต ซึ่งบริษัทเป็นผู้จัดจำหน่ายเพียงรายเดียวสำหรับผลิตภัณฑ์ PoE Powered Device (PD) ICs, PoE PSE ICs, ระบบ PoE (injectors/midspans และ สวิตช์) และชุดอุปกรณ์ทดสอบ

จากหลักฐานรวบรวมข้อมูลของระบบ PoE นั้นแสดงให้เห็นว่า อุปกรณ์สามารถจ่ายพลังงานที่มีความยืดหยุ่นและเชื่อถือได้ ด้วยอัตราสูงสุดที่ 90 วัตต์ ผ่านสายอีเทอร์เน็ตมาตรฐานไปยังจุดเชื่อมต่อ WLAN, กล้องเครือข่าย, โทรศัพท์ IP, กล้อง IP และอุปกรณ์ที่ใช้ IP ประเภทต่าง ๆ