นายพัศพงศ์ เจริญฐานวงศ์ หรือ JT.Wong Founder & CEO ประธานบริษัท TCG SOCIAL MEDIA GROUP COMPANY LIMITED หรือที่รู้จักกันในวงการ Influencers ในชื่อ “Thai Cute Girl” พร้อมเปิดตัวรูปแบบธุรกิจใหม่พร้อมแอปพลิเคชันใหม่ล่าสุด “Infotex” แอปพลิเคชันโซเชียลมีเดียรูปแบบใหม่ และเป็นแอปฯ แรกในโลกที่แปลงรูปภาพ วีดีโอ ไลฟ์สตรีม เป็นสินทรัพย์ดิจิทัลในรูปแบบของ NFT (Non-Fungible Token) โทเคนที่แสดงสิทธิ์ในสิ่งใดสิ่งหนึ่งโดยเฉพาะเจาะจง เพื่อสร้างรายได้ให้กับเจ้าของผลงาน หรืออินฟลูเอนเซอร์แต่ละคน

“Infotex” สามารถสร้างรายได้จากการโพสต์ภาพต่าง ๆ ตลอดจนการทำคอนเทนต์ที่เป็นวีดีโอความยาว ตั้งแต่ 1 นาที จนถึงหลักหลายชั่วโมง ซึ่งสมาชิก (Influencer) และ Creator ผู้สร้างสรรค์ผลงานทั้งภาพ วีดีโอ เพลง คอนเทนต์ต่าง ๆ จะถูกคัดเลือกมาอย่างดีจากหลากหลายวงการ และแม้กระทั่ง User ที่เข้ามาก็จะต้องเป็น “แฟนคลับ” หรือ “follower” ตัวจริงของแต่ละสมาชิก (Influencer) โดยผลงานของอินฟลูเอนเซอร์แต่ละคนจะมีการนำออกประมูลเพื่อเพิ่มมูลค่าในตัวผลงานได้ ผ่านรูปแบบ NFT ซึ่งเป็นโทเคนที่ได้รับความนิยม และเริ่มใช้งานกันอย่างแพร่หลายมากขึ้น

“Infotex” มีระบบการสร้างรายได้ที่ง่ายและรวดเร็วกว่า โดยแอปพลิเคชัน “Infotex” มีสกุลเงินเป็นของตัวเองเรียกว่า “R Coin” ซึ่งเป็นเหรียญ “Utilities Token” สำหรับใช้งานภายในระบบนิเวศน์ของตนเอง ค้ำประกันมูลค่าโดยเหรียญ USDR (Stable Coin ที่มีมูลค่าเทียบเคียงกับดอลลาร์สหรัฐ) โดย “R Coin” มีแผนการนำเหรียญเข้าลิสต์ในกระดานซื้อ ขายสินทรัพย์ดิจิทัลระดับโลกอย่าง Binance และ Coinbase นอกจากนี้ “R Coin” ยังสามารถนำไปชำระเงินได้จริงในชีวิตประจำวัน ไม่ว่าจะเป็นการท่องเที่ยว ชำระเงินในร้านอาหารได้ โดยมี “ECOPEDIA” เป็น Application ตัวกลางที่ใช้ในการจองตั๋วเครื่องบิน จองโรงแรมที่พัก ร้านอาหารได้ทั่วโลก

นาย พัศพงศ์ JT.Wong กล่าวว่าการทำแอปฯ “Infotex” ขึ้นมานั้นเกิดจาก “TCG Group” อยู่ในวงการโซเชียลมาเป็นเวลากว่า 10 ปีแล้ว ปัจจุบันเราจะเห็นได้ว่ารายได้จากผลงานหรือคอนเทนต์ต่าง ๆ ผ่านโซเชียลมีเดียลดลง กอปรกับระบบเปิดแบบโซเชียลทั่วไปมักจะกีดกันการมองเห็นมากขึ้น ทำให้รายได้ของอินฟลูเอ็นเซอร์ลดลงอย่างต่อเนื่อง นอกจากนั้นวันนี้ “ใคร ๆ ก็เป็นอินฟลูได้” เพราะระบบเปิดจะมี อัลกอริทึ่มสร้างคนใหม่ได้เร็วแต่กีดกันคนเก่า จึงต้องการให้ผลงานต่าง ๆ มีมูลค่ามากขึ้น โดยการนำระบบ NFT เข้ามาใช้งาน เพราะเราเล็งเห็นว่าจะมีแนวโน้มที่เติบโตในอนาคต และยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศไทยได้ด้วย ในอนาคต “Infotex” ยังมีแผนการที่จะนำ Infotex หรือบริษัทเข้าตลาดหลักทรัพย์ และตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลทั้งในไทยและทั่วโลกอีกด้วย

“เราสร้างชุมชนของเราเองมา 10 ปีกับปรัชญา “Give before Take” วันนี้ถึงเวลาที่เราจะเปิดกว้างให้ Influencer และ Creator เข้ามาร่วมสร้างสรรค์ผลงานร่วมกันโดยแคมเปญในการสนับสนุนครั้งนี้จะเป็นแคมเปญที่ช่วยเหลือบรรดาผู้สร้างสรรค์ผลงานให้ได้รับเงินก่อน (Pay content in Advance) โดยผู้สร้างสรรค์ผลงานจะต้องเปิดผลงานใน “INFOTEX” เป็นที่แรกก่อนที่จะมีการเปิดผลงานในแอปพลิเคชันแบบเปิด *(ภายใต้เงื่อนไขที่กำหนด)”

https://www.youtube.com/watch?v=yWGaMt_X8rk

“โดยแคมเปญนี้เรามีการจ่ายค่าคอนเทนต์ให้กับผู้สร้างสรรค์ผลงานตั้งแต่ 10,000 บาทจนถึง 500,000 บาทโดยคำนวณจากฐานคนดูในแอปฯ เเบบเปิดอื่น ๆ เช่น YOUTUBE เป็นต้น”

“นอกจากนี้แคมเปญสำหรับ INFLUENCER เอง เรามีการ Airdrop เหรียญหรือเงินให้ โดยเริ่มจาก 100 USD ไปจนถึง 300,000 USD หรือ 10,000,000 บาท ขึ้นอยู่กับฐานจำนวนผู้ติดตามของ Influencer แต่ละท่าน*(ภายใต้เงื่อนไขที่กำหนด)

ซึ่งเราจะรับจำนวนจำกัดแล้วเปิดให้เข้าโหลดแอปพลิเคชัน Alpha launch* ใน Play store วันที่ 1 ก.ย. นี้ ในส่วนของระบบปฏิบัติการ IOS. สามารถโหลดได้หลังจากระบบปฏิบัติการ Android ประมาณวันที่ 1 ต.ค. พร้อม NFT version ในช่วง Alpha Launch เราเปิดให้ผู้ใช้เข้ามาใช้ระบบ 1-2 เดือน แล้วเราจะเปิด Feature NFT ให้ได้ใช้ในช่วงเดือนตุลาคม” นาย พัศพงศ์ JT.Wong กล่าวปิดท้าย