AMD ประกาศรุกฐานตลาด AMD PRO A-Series เจเนอร์เรชั่นที่หก บนโน้ตบุ๊คสองรุ่นใหม่ของ HP ที่เหมาะกับการใช้งานในองค์กรเอนเตอร์ไพซ์ขนาดใหญ่ และเพิ่มเทคโนโลยี AMD FreeSync™ ในโน้ตบุ๊คและการแสดงผล

หน่วยประมวลผล AMD PRO A-Series เจเนอร์เรชั่นที่หกซึ่งได้รวม CPU กราฟฟิกการ์ด ระบบรักษาความปลอดภัย และการประมวลผลวิดีโอ IP เข้าไว้ในดีไซน์แบบ SoC จะเป็นขุมพลังให้กับ HP 600 series ProBooks ทั้งสองรุ่นใหม่ ทั้ง HP ProBook 645 ขนาด 14 นิ้ว และ HP ProBook 655 ขนาด 15.6 นิ้ว สามารถตั้งค่าการทำงานได้สะดวก วางจำหน่ายในราคาที่คุ้มค่า ความสามารถระดับ professional โน้ตบุ๊ค HP ProBooks ที่มาพร้อมกับหน่วยประมวลผล A-Series, กราฟฟิกการ์ด Radeon™, Windows 10®, DDR3 memory และอุปกรณ์เสริมระดับ professional จะให้ผู้ใช้งานได้สัมผัสประสบการณ์การใช้งานแบบพรีเมี่ยม

“AMD ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เสริมความแข็งแกร่งกับ HP อีกครั้งในโปรเจ็ค HP ProBook” Jim Anderson รองประธานกรรมการอาวุโสและผู้จัดการทั่วไปฝ่าย Computing และ Graphics Business Group ของ AMD กล่าว “ผู้ใช้งานโน้ตบุ๊คแบบทั้ง consumer และ commercial ให้การตอบรับ A-Series เจเนอเรชั่นที่หกเป็นอย่างดี นอกจากนี้ การเปิดตัวโน้ตบุ๊คของ HP ควบคู่ไปกับการที่บริษัททั่วโลกหันมาใช้เทคโนโลยีของ AMD และการตอบรับในระบบของ AMD อย่างสูงในช่วงเทศกาลวันหยุด เป็นการตอกย้ำจุดเด่นของผลิตภัณฑ์ได้เป็นอย่างดี”

“AMD และ HP ได้ร่วมพัฒนาระบบการประมวลสำหรับโน้ตบุ๊คประเภท consumer และ commercial ขุมพลังหน่วยประมวลผลของ AMD รุ่นใหม่ๆ อย่างไม่หยุดยั้ง” Steve Sinclair รองประธานกรรมการฝ่ายการจัดการสินค้า Commercial Notebook ของ HP กล่าว “ธุรกิจต่างๆ สามารถใช้โน้ตบุ๊ค HP ขุมพลัง AMD ซึ่งรองรับฟีเจอร์ต่างๆ ช่วยทำให้มีเสถียรภาพในระยะยาวและการรักษาความปลอดภัยสมัยใหม่ต่อการใช้งานในโลกธุรกิจปัจจุบัน ผู้ใช้งานจะได้ประโยชน์จากฟีเจอร์เช่นการใช้งานแบตเตอรี่ที่ยาวนานขึ้นและกราฟฟิกที่ตอบสนองอย่างรวดเร็ว สิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่ผู้ใช้งานต่างมองหา”

AMD A-Series เจเนอเรชั่นที่หกขุมพลังในที่ทำงาน

การตอบรับของตลาดต่อความร่วมมือระหว่าง AMD และ HP ปรากฏให้เห็นจากการที่บริษัททั่วโลกยังเลือกใช้โน้ตบุ๊คของ HP ขุมพลัง AMD ไม่ว่าจะเป็น ISS ซึ่งเป็นบริษัทที่ให้บริการด้านสิ่งอำนวยความสะดวกระดับโลก และเมื่อไม่นานมานี้ได้ระบุให้พนักงานกว่า 511,000 คนใน 77 ประเทศทั่วโลกใช้ HP EliteBooks ขุมพลัง AMD PRO A-Series เพื่อให้ระบบการทำงานเป็นมาตรฐานเดียวกันทั่วโลก และเพื่อความยั่งยืนทางธุรกิจและสร้างสภาพแวดล้อมการทำงานที่มีประสิทธิภาพ

Brink’s ผู้นำด้านบริการด้านความปลอดภัยระดับโลก ที่มีลูกค้ากว่า 100 ประเทศ ต้องการ IT โซลูชั่นที่มีเสถียรภาพและพกพกสะดวก ซึ่งทั้งหมดมีทุกอย่างใน HP EliteBook 700 series ขุมพลัง AMD ทั้งนี้ความมีเสถียรภาพมีความสำคัญมากสำหรับการทำงานทุกวัน วันละ 24 ชั่วโมง มาพร้อมกับฟีเจอร์สำหรับการพกพาและความสามารถในการจัดการที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานแบบ nonstop หน่วยประมวลผล AMD PRO A-Series จะทำให้ใช้งานแบตเตอรรี่ได้ทั้งวัน และจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานให้กับพนักงานทั่วโลก

การใช้งาน AMD FreeSync™

นอกจากนี้ HP มีแผนที่จะใช้เทคโนโลยี AMD FreeSync™ ใน HP Envy 15z ขุมพลัง AMD A-Series เจเนอเรชั่นที่หก เทคโนโลยี AMD FreeSync™ จะช่วยแก้ปัญหาภาพขาดและกระตุก เพื่อให้การแสดงผลเป็นไปอย่างราบรื่น คาดว่า HP Envy 15z ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี AMD FreeSync™ จะมีวางจำหน่ายในครึ่งปีแรกนี้ นอกจากนี้ HP ตั้งเป้าที่จะใช้เทคโนโลยี AMD FreeSync ในไลน์โน้ตบุ๊คแบบ consumer ขุมพลัง AMD A-Series ทั้งหมดในครึ่งปีหลัง

โน้ตบุ๊คทั้งแบบ consumer และ commercial ที่ใช้หน่วยประมวลผล AMD A-Series มีวางจำหน่ายแล้วในร้านค้าปลีกชั้นนำ