เผยโฉม AMD PRO A-Series หน่วยประมวลผลที่ทรงพลังที่สุด (โค้ดเนมก่อนหน้านี้ คือ “Carrizo PRO”) สำหรับตลาดแล็ปท็อปเพื่อการใช้งานทางการค้า ทั้งนี้ AMD ได้ร่วมมือกับ HP, ExactTrak, และ Qualcomm Technologies, Inc. ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ Qualcomm Incorporated ในการส่งมอบฟีเจอร์ใหม่ๆ ไม่ว่าจะเป็นทางด้านความปลอดภัยและด้านประสิทธิภาพการทำงาน และยังเป็นขุมพลังให้กับโน้ตบุ๊ค Windows® 10 แบรนด์ต่างๆ ที่วางจำหน่ายเป็นรายแรกๆ

หน่วยประมวลผล AMD PRO A-Series ได้รับการออกแบบเพื่อการใช้งานสำหรับธุรกิจ โดยหน่วยงานต่างๆ สามารถมั่นใจได้ถึงคุณภาพการใช้งานที่ยาวนาน ไม่ว่าจะเป็น อายุการใช้งานที่นานถึง 24 เดือน ความเสถียรของภาพที่ 18 เดือน การการันตีคุณภาพ commercial-grade และการรับประกัน OEM สูงสุดถึง 36 เดือน

amdpro

หน่วยประมวลผล AMD PRO A-Series ซึ่งรองรับ เดสก์ท็อปมาตรฐานอุตสาหกรรม Distributed Management Task Force (DMTF) และสถาปัตยกรรม mobile สำหรับมาตรฐาน System Hardware (DASH) จะทำให้จัดการสิ่งแวดล้อมของลูกค้าแบบ multi-vendor ได้สะดวกยิ่งขึ้น โดยวางจำหน่ายในราคาอย่างเป็นกันเองสำหรับองค์กร นอกจากนี้ เนื่องจาก mobility ยังคงเป็นสิ่งที่พลิกโฉมองค์กร ดังนั้นผู้ตัดสินในทางด้าน IT ต่างมองหาเครื่องมือและโซลูชั่นส์เพิ่มมากขึ้น และจากความร่วมมือของ Qualcomm Technologies ทำให้ AMD และ HP สามารถร่วมกันส่งมอบเทคโนโลยีโมเดมที่ทันสมัยสำหรับ HP EliteBooks รุ่นใหม่ล่าสุด

ฟีเจอร์หลักของหน่วยประมวลผล AMD PRO แบบพกพารุ่นใหม่ ได้แก่

  • หน่วยประมวลผลสำหรับการใช้งานทั่วไปรุ่นแรกในอุตสาหกรรม ที่ได้รับการออกแบบให้สามารถใช้งานกับ HAS 1.0 ซึ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของโปรแกรมมิ่งเช่น GPU ได้ง่ายขึ้น ส่งผลให้สามารถทำงานได้ดียิ่งขึ้นในขณะที่ใช้ไฟลดลง
  • APU ARM® TrustZone® รุ่นแรกสำหรับการใช้งานทั่วไปที่มาพร้อมกับ AMD Secure Processor สำหรับ ARM® TrustZone® ที่ทำหน้าที่ในการเข้ารหัสถอดรหัสข้อมูลเพื่อรักษาความปลอดภัยโดยเฉพาะ ซึ่งจะประมวลผลข้อมูลที่ sensitive บน AMD Secure Processor ในขณะที่ประมวลผลข้อมูลอื่นๆบน“standard operation”
  • APU สำหรับการใช้งานทั่วไปตัวแรกบนดีไซน์ System-on-Chip (SoC) design เพื่อsubstantial gains บน CPU กราฟฟิกและความสามารถด้านมัลติมีเดีย
  • หน่วยประมวลผลสำหรับการใช้งานทั่วไปสำหรับ HEVCdecoder สำหรับโน้ตบุ๊คทั่วไปเพื่อใช้ในการสตรีมคอนเทนต์แบบ HD และ Ultra HD

“ปัจจุบันนี้เรื่องของ mobility ในธุรกิจได้เติบโตเป็นอย่างมาก และในขณะที่การที่บริษัทสูญเงินและชื่อเสียงไปกับการรั่วไหลของข้อมูล ทำให้เรื่องการรักษาความปลอดภัยของข้อมูลเป็นเรื่องจำเป็นอย่างยิ่งสำคัญองค์กร” Norman Shaw ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ ExactTrak กล่าว “เทคโนโลยี Security Guardianจะมี geo-fencing ซึ่งเป็นฟีเจอร์สำหรับจัดการระบบและข้อมูลที่สำคัญ ซึ่งสามารถรวมเข้าไว้กับ ARM® TrustZone และหน่วยประมวลผล AMD Secure และยังสามารถทำลายชิปข้อมูลเมื่ออุปกรณ์หายหรือถูกขโมย AMD และ ExactTrak จะก้าวเป็นผู้นำในอุตสาหกรรม x86 โดยการสร้างความปลอยภัยให้กับทั้งฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์”

หน่วยประมวลผล AMD PRO A-Series วางจำหน่ายแล้วทางออนไลน์และมีอยู่บน HP EliteBook 705 G3 ซี่รี่ส์ และ HP EliteBook 725, 745 และ 755 ซี่รี่ย์