เรื่องราวน่ารัก ๆ ภายใต้วิกฤติ Covid-19 ในประเทศจีนเป็นกระแสไปทั่วเมื่อพยาบาลสาวโสดวัย 30 ชูป้ายขอแฟนเป็นรางวัลตอบแทนการทำงานที่หนักหน่วงในการดูแลผู้ติดเชื้อจากรัฐบาลจีน

พยาบาลคนดังกล่าวมีชื่อว่า Tian Fangfang เธอถ่ายรูปในชุดป้องกันเชื้อสีขาวกับแผ่นป้ายที่มีข้อความว่า ‘เมื่อการต่อสู้กับโรคร้ายนี้สิ้นสุดลง ฉันหวังว่าประเทศนี้จะตอบแทนฉันด้วยการหาแฟนหนุ่มให้ฉัน’ หลังจากนั้นเธอก็ทำการอัปโหลดรูปภาพลงโซเชียลมีเดียของเธอ แต่เธอก็ต้องแปลกใจเมื่อมันกลายเป็นกระแสในชั่วข้ามคืน

เธอบอกกับสื่ออิสระ Ren Jian Zhi Bei ว่า เธอเห็นเพื่อนเธอประกาศหาแฟนแล้วก็ถ่ายรูปลงโซเชียลในชุดสีแดง เธอเลยเกิดไอเดียอยากทำเช่นนั้นบ้าง โดยหวังว่าจะทำให้ผู้คนนั้นยิ้มได้ภายใต้สถานการณ์ในตอนนี้ ถึงแม้เธอจะอยากมีแฟนมากเท่าไหร่ แต่ตอนนี้หน้าที่ในการช่วยดูแลคนไข้ก็สำคัญที่สุดสำหรับเธออยู่ดี

Tian เป็นหนึ่งในทีมแพทย์ที่ดูแลผู้ป่วยติดเชื้อในเขตอู่ฮั่น มีรายงานว่าเธอเป็นหนึ่งในทีมแพทย์คนแรก ๆ ที่อาสามาปฏิบัติงานในพื้นที่เสี่ยงนี้ หลังจากวันที่ 11 กุมภาพันธ์เธอก็เข้าปฎิบัติงานที่โรงพยาบาล Dahuashan Fang Cang ในเขต Jiangxia ของอู่ฮั่นมาโดยตลอด

อ้างอิง Dailymail

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส