(อย่าลืมกดชมวิดีโอด้านบนนะคะ)

สวัสดีค่ะ วันนี้เฟื่องได้คำท้าจากสำนักงานนโยบายและแผนพลังงานหรือ สนพ. ว่าจะหาร 2 กับอะไรในชีวิตประจำวันได้บ้าง เลยออกไปเก็บไอเดียรอบบ้านค่ะ แต่แนวคิดของแคมเปญรวมพลังหาร 2 นั้นไม่ใช่ว่าการประหยัดคือการที่เราต้องอด ต้อง ลำบากนะคะ แต่จริงๆแล้ว เราสามารถลดครึ่ง ใช้ครึ่งอย่างประหยัดได้ โดยที่เราไม่ต้องรู้สึกลำบากอะไร อยากรู้ว่าเป็นไง ตามมาดูกันค่ะ

  • การใช้คอมพิวเตอร์แบบหาร 2 ปรับโหมดพลังงานของเครื่องให้จอดับเร็วขึ้น ลดการใช้พลังงาน
  • เปิดแอร์ก็หารสอง ตั้งให้ปิดเครื่องก่อนที่จะตื่น
  • เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตก็หารสอง ถอดปลั้กเราเตอร์ก่อนออกจากบ้าน

รวมพลังหาร 2 เย้!

อ๊ะ สงสัยแหละสิว่าเฟื่องถ่ายรูปอะไร คือคำท้าของสนพ. ไม่ธรรมดานะคะ ออกแนวสนุกด้วยซ้ำ คือเฟื่องต้องถ่ายรูปผ่านแอป “ชีวิตหาร 2” เพื่อแชร์ไอเดียหารสอง ในคอนเซปต์ ครึ่งหนึ่ง ซึ่งแอปก็เตรียม Template ภาพไว้เรียบร้อย แค่ถ่ายรูป เขียนข้อความ ก็แชร์ให้ผู้ใช้แอป “ชีวิตหาร 2” คนอื่นๆ ได้ หรือแชร์ขึ้น facebook, instagram ได้ง่ายๆ

  • “ประหยัดไฟฟ้าครึ่งหนึ่ง ปรับคอมให้จอปิดเร็วกว่าเดิมครึ่งหนึ่ง” – ไม่มีใครเห็นข้อมูลบนจอเราด้วยนะคะ
  • “ขับรถครึ่งหนึ่ง ปั่นจักรยานครึ่งหนึ่ง” – ประหยัดพลังงานและดีต่อสุขภาพด้วยค่ะ
  • “ทำงานครึ่งหนึ่ง นั่งงีบครึ่งหนึ่ง” (รูปเฟื่องนั่งงีบ)

ว้ายๆ นี่ไม่ใช่ของเฟื่องนะคะ ทีมงานแกล้งหนู

นอกจากที่แอป “ชีวิตหาร 2” จะสามารถดูไอเดียการประหยัดพลังงานของผู้ใช้คนอื่นๆ และแชร์เทคนิคของตัวเองได้แล้ว ยังมีเนื้อหาเกี่ยวกับการประหยัดพลังงานอีกมากมาย

ที่ส่วนใหญ่จะเป็นเทคนิคสั้นๆ อ่านจบไวๆ เอาไปทำตามได้กล้วยๆ แชร์ได้ง่ายๆ ให้อ่านด้วยนะคะ อย่างเฟื่องชอบเทคนิคนี้มากเลย แปะ post-it กันลืมไว้ที่ประตูห้องเลยค่ะ ว่าต้องปิดไฟ ปิดน้ำ ปิดอินเทอร์เน็ตก่อนออกจากห้อง

แล้วก็ยังมีเนื้อหาน่ารู้อื่นๆ ให้อ่านในแอปอีกด้วยนะคะ เช่นข่าวผลิตภัณฑ์ดีไซน์เก๋ๆ แถมประหยัดพลังงาน หรือแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ที่น่าสนใจ ถ้าอ่านแล้วชอบก็กดแชร์ให้เพื่อนๆ อ่านได้เลยค่า

เฟื่องว่าแอป “ชีวิตหาร 2” ตัวนี้สนุกดีนะคะ ได้แชร์เทคนิค “รวมพลังหาร 2!” ให้เพื่อนๆ (ที่ท้าเฟื่องไว้ Challenge Accepted and done นะคะ สนพ.) แล้วยังมีเนื้อหาสนุกๆ ให้อ่านให้แชร์กันอีก ก็ดาวน์โหลดฟรีทั้ง iOS และ android นะคะ ลองดาวน์โหลดมาใช้กันดู และทีมงานสนพ. ยังกระซิบว่าแอปจะมีการอัปเดทความสามารถให้ใช้งานสนุกยิ่งขึ้นแล้ว ยังมีภารกิจท้าเพื่อนๆ ร่วมลุ้นรับของรางวัลทำให้เรามีชีวิตหาร 2 ที่ แฟนเพจ “รวมพลังหาร 2” แน่นอนว่า ต้องเล่นคู่กับแอบ ชีวิตหาร 2 เท่านั้นนะคะ กิจกรรมดีๆ ต้องใช้กันยาวๆ นะคะ วันนี้เฟื่องขอลาไปเคลียร์กับทีมงานก่อน สวัสดีค่ะ

ดาวน์โหลดแอป “ชีวิตหาร 2