เชื่อว่าหนุ่มๆ หรือสาวๆ หลายๆ คน ต้องเคยเจอปัญหา แฟนหรือตัวเราเองลืมวันคบรอบ วันเกิด เหตุการณ์สำคัญๆ กระทั่งเผลอลบรูปคู่ในเครื่อง จนอีกฝ่ายโวยวายแน่ๆ ก็แหม.. ใครมันจะช่างจดช่างจำได้ทุกอย่างหล่ะเนอะ ยิ่งโตขึ้น ชีวิตก็มีเรื่องต่างๆ ให้คิดมากขึ้น

วันนี้บีเลยจะมาแนะนำแอป “Between” แอปที่จะช่วยบันทึกความทรงจำดีๆ และสานสัมพันธ์ให้กับคู่รักทุกคู่บนโลก!!! ดูยิ่งใหญ่มากเลย มาดูกันค่ะ

Between เป็นแอปช่วยบันทึกข้อมูลและจัดเก็บไฟล์ต่างๆ เช่น รูปถ่าย วิดีโอ บันทึกต่างๆ และยังสามารถระบุวันสำคัญต่างๆ ระหว่างคู่รักได้ด้วย (ซึ่งแน่นอนว่า มันจะแจ้งว่าคู่เราคบกันเท่าไหร่ กี่วัน กี่ปี และจะครบรอบอีกครั้งเมื่อไหร่) นอกจากนี้ยังมีแชทย่อมๆ ที่คู่รักสามารถพูดคุยกันได้ด้วย

การเริ่มใช้งาน เราต้องใส่อีเมล์และเพศก่อนค่ะ จากนั้นก็สร้างโปรไฟล์ให้เรียบร้อย กรอกรายละเอียดพวกเบอร์โทรศัพท์ของเรา และของแฟนเรา จากนั้นตัวแอปจะส่งข้อมูลให้คนรักของเราทำการดาวน์โหลดแอป พอกดตอบรับเสร็จ ตัวแอปของเราและฝั่งแฟนเราก็จะเชื่อมกันโดยอัติโนมัติค่ะ

มาดูกันดีกว่า

ว่าเจ้าแอปนี้ทำอะไรได้บ้าง

แอปคู่รักแบบนี้ ก็ต้องบันทึกวันสำคัญต่างๆ ได้ ใส่ไปเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นวันครบรอบคบกัน วันเกิด วันซื้อสร้อยคอ วันกินขนมเค้กวันแรก… มีวันอะไรก็ใส่ไปให้หมด และสามารถตั้งค่าได้ด้วย ว่าจะให้มีการแจ้งเตือนยังไง รวมถึงการผูกวันสำคัญต่างๆ กับปฏิทินในเครื่องเราได้ค่ะ นอกจากนี้แอปยังจะบอกด้วยว่า อีกนานเท่าใดจะถึงวันสำคัญนั้นๆ และวันสำคัญนั้นๆ มีระยะเวลากี่วันแล้ว

ในส่วนของการบันทึกข้อมูลและเก็บไฟล์ต่างๆ ถือว่าทำงานได้ดีเลยค่ะ โดยเฉพาะในส่วนของรูปภาพ เพราะจะมีการจัดแบ่งอัลบั้มตามวันที่ ที่ทำการถ่ายภาพนั้นๆ ทำให้สะดวกต่อการย้อนดูภาพมากๆ

แต่วิดีโอ ตัวนี้ยังทำได้ไม่ดีนัก อาจเพราะต้องการประหยัดเนื้อที่ในแอป แอปจึงสามารถใส่วิดีโอในเวลาที่จำกัดเท่านั้นค่ะ  นอกจากนี้ทั้งเราและเบบี๋ ก็สามารถเข้าไปคอมเม้นในภาพที่เราอัพโหลดได้ด้วยค่ะ  และยังสามารถเข้าไปแก้ไขร่วมกันได้ด้วย

และฟีเจอร์หลักที่น่าสนใจคือ แชทคู่รักนั่นเอง! Between ถือเป็นโปรแกรมแชทคู่รัก ที่มีเพียงคนสองคนเท่านั้น ไอ๊ย่ะ ดูโรแมนติกไปเลย โดยสามารถกดโทรหา ส่งสติกเกอร์ และไฟล์ต่างๆ หากัน ดูข้อความที่แชทโดยเลือกจากวันที่ได้ ซึ่งก็ทำงานคล้ายๆ แอปแชทอย่าง Line ที่เราใช้กันค่ะ แต่การโทรหาของ Between นั้นจะเป็นการโทรผ่านเบอร์โทรศัพท์ของเรานะคะ ดังนั้นเสียตังค่าโทรค่าทุกคน

ถ้าใครอยากตกแต่งธีมเพิ่มเติม หรือจะเพิ่มลูกเล่นอื่นๆ เช่น สติกเกอร์ก็สามารถดาวน์โหลดได้ค่ะ

ดาวน์โหลด

ส่วนข้อเสียของแอปนี้คงหนีไม่พ้นการมีลูกเล่นน้อยไปหน่อย แต่ข้อดีก็คือมีการจัดข้อมูลแบบเรียบง่าย ทำให้การใช้แอปเป็นเรื่องสะดวกค่ะ ซึ่งก็เป็นแอปที่คู่รักควรโหลดมาเล่นมากทีเดียว และต่อไปนี้ ก็คงไม่มีปัญหาหวานใจ ลืมวันครบรอบอีกแล้วเนอะ