หวานหมูกันไปเลย ไม่ต้องซื้อหนังสือการ์ตูน หนังสือนิยาย ก็สามารถอ่านผ่านแอป “Comico” ได้ฟรีแล้ว นี่มันความชีวิตดีในปี 2017 จริงๆ

แต่ก่อนเวลาจะอ่านหนังสือการ์ตูน หนังสือนิยายแต่ละที ร้านขายหนังสือ และร้านเช่าหนังสือ คือที่สิงสถิตย์ของพวกเราชาว 90 เลยแต่เดี๋ยวนี้โลกไปไกลกว่านั้นมาก เพราะนอกจากจะมีการ์ตูน และนิยายให้อ่านฟรีๆ บนเว็บแล้ว ยังมีในแอปพลิเคชั่นด้วย ซึ่งวันนี้แบไต๋จะมาพูดถึงเจ้าแอป “Comico” ที่เปิดให้อ่านการ์ตูนและนิยายฟรีๆ ด้วย

หากใครเคยใช้งานเว็บอ่านการ์ตูนและนิยายออนไลน์อย่าง Comico มาบ้างแล้ว อาจจะคุ้นชินกับการใช้งานและรูปแบบของแอป Comico อย่างมาก เพราะรูปแบบและกฎเกณฑ์ต่างๆ ในแอปและเว็บมีความคล้ายคลึงกัน โดยผู้ใช้สามารถอ่านการ์ตูนและนิยายที่ทางเว็บอัพได้แบบฟรีๆ และยังสามารถดาวน์โหลดมาเก็บไว้ได้ด้วย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น การจะอ่านการ์ตูนและนิยายได้ต้องใช้ Pass ในการอ่าน ซึ่งเราก็สามารถได้ Pass ง่ายๆ จากกล่องของขวัญ อย่างถ้าเป็นในแอป ก็สามารถรับของขวัญได้จากการเช็คชื่อรายสัปดาห์และรายเดือนค่ะ

แต่สำหรับใครที่ใจร้อน อ่านแล้วมันติดใจ อยากอ่านต่อทันที จำเป็นต้องใช้ฟังก์ชั่น “อ่านก่อนใคร” โดยผู้ใช้ต้องเช่าหรือซื้อตอนนั้นๆ ก็จำเป็นต้องเติม Coins ซึ่งก็ต้องซื้อผ่านตัวแอปค่ะ

ที่นี้เรามาดูกันดีกว่า ว่าในแอปมีอะไรน่าสนใจบ้าง

เริ่มจากหน้าแรกของตัวแอป ก็จะมีการ์ตูนและนิยายเรื่องต่างๆ ปรากฎจำนวนมาก ทั้งเรื่องล่าสุด และเรื่องยอดฮิตต่างๆ และเป็นของนักวาดการ์ตูนและนักเขียนนิยายอย่างหลากหลาย ซึ่งแน่นอนว่ามีหลากหลายแนว ทั้งโรแมนติก ทั้งแอคชั่น ทั้งแนวสยองขวัญ ฯลฯ

และเมื่อเรากดเข้าไปในการ์ตูนและนิยายแล้ว ก็จะมีการเรียงตอนของการ์ตูนและนิยายตามลำดับตอนจากล่าสุด และย้อนหลังมาเรื่อยๆ จากนั้นนักวาดการ์ตูนและนักเขียนนิยายก็จะทยอยอัพเรื่อยๆ และหากเราต้องการอ่านล่วงหน้าในตอนที่ยังไม่ได้อัพ ก็ต้องใช้ Coins อย่างที่บอกไปข้างต้น และหากเราต้องการกลับมาอ่านการ์ตูนหรือนิยายเรื่องนั้นๆ เราก็สามารถกดติดตามไว้ได้

หากเรามีความคิดเห็นหรือข้อเสนอแนะอะไรที่อยากจะแชร์ ก็ยังสามารถเขียนแสดงความคิดเห็นได้ด้วย นอกจากนี้เรายังสามารถกดดาวน์โหลดแต่ละตอนเก็บไว้ สำหรับอ่านเวลาที่เราไม่มีสัญญาณอินเทอร์เน็ต

เป็นฟีเจอร์เด็ดๆ ของแอปนี้หล่ะ

ส่วนเมนูชั้นหนังสือที่ปรากฎอยู่ ก็คือการบันทึกข้อมูลของเรา ไม่ว่าจะเป็นเรื่องที่เรากดติดตามไว้ ประวัติการอ่าน การเช่าหรือการซื้อของเรา และเรื่องที่เราดาวน์โหลดไว้ค่ะ

เมนูสุดท้ายที่เราเห็นกันก็คือเมนูอื่นๆ ซึ่งก็คือข้อมูลพวกโปรไฟล์ของเรา และโปรโมชั่นต่างๆ ของ Comico ค่ะ ซึ่งเราก็สามารถเปิดดูอัพเดทได้ตลอด ว่าตอนนี้มีลดแลกแจกแถม Coins อะไรบ้างรึเปล่า

ดาวน์โหลด

น่าจะเป็นอีกแอปดีๆ ที่ถูกใจนักอ่านการ์ตูนและนวนิยายอย่างมาก เพราะการใช้งานค่อนข้างสะดวกกว่าใช้งานผ่านเว็บอย่างมากเมื่ออ่านผ่านสมาร์ทโฟน และยังสามารถดาวน์โหลดตอนต่างๆ ไว้อ่านยามที่เราไม่มีอินเทอร์เน็ตได้อีกด้วย