จากภาพชุดที่โด่งดังไปทั่วอินเทอร์เน็ต ตอนนี้เราสามารถทำภาพแบบนี้ได้ง่ายๆ ด้วยแอปบน Android แล้ว

เมื่อไม่นานมานี้มีภาพชุด special1 “i’m slowlife ผลงานของน้องชมพู่ มรกต ศิริพละ นักศึกษาจากสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ภาคนิเทศศิลป์ สาขาการถ่ายภาพ ที่นำกรอบของ Instagram มาใส่ในภาพถ่ายทั่วไปเพื่อเสียดสีเทรนด์ #Slowlife ที่นำเสนอเรื่องราวในโลกโซเซียล แตกต่างจากเรื่องราวจริงๆ เหลือเกิน จนภาพชุดนี้โด่งดังไปทั่วอินเทอร์เน็ต เว็บข่าวต่างประเทศขนาดใหญ่ต่างพร้อมใจกันลงภาพถ่ายชุดนี้ จนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์มากมาย โดยคนไทยมักจะเห็นด้วยกับภาพชุดนี้ เพราะอยู่ในบริบทความ #Slowlife เดียวกัน แต่ฝรั่งจะมองว่าเหมารวมแบบนี้ก็ไม่ถูก มันก็เป็นศาสตร์แห่งการคร็อปภาพให้น่าสนใจเท่านั้นเอง

slowlife

ไม่ว่าเราจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วย แต่ภาพแบบนี้มันก็สวยน่าทำเลียนแบบจริงๆ และวันนี้เราก็ทำภาพแบบนี้ได้ง่ายๆ ด้วยแอป Hipception ผลงานการพัฒนาแก้เครียด 1 สัปดาห์ของคุณเนย-สิทธิพล พรรณวิไล นักพัฒนาชาวไทย

การใช้งานแอป Hipception นั้นง่ายมาก แค่จินตนาการแล้วถ่ายรูปที่ต้องการใส่กรอบมา แล้วเอาเข้าแอปเพื่อเลือกลักษณะกรอบของ Social Network ซึ่งใน Hipception นั้นมีกรอบให้เลือก 3 แบบคือกรอบของ Instragram, กรอบดูรูป facebook และหน้า Timeline ของเฟซบุ๊ก ซึ่งผู้ใช้สามารถปรับขนาดกรอบ ใส่รูปและชื่อโปรไฟล์ พร้อมใส่เวลาที่ถ่ายรูปลงไปในกรอบให้เหมือนจริง แถมยังสามารถปรับลักษณะพื้นหลังนอกกรอบได้ด้วย จะให้ภาพจางลง เข้มขึ้น เป็นภาพขาว-ดำ หรือจะให้เบลอก็ทำได้ทั้งนั้น เสร็จแล้วก็เซฟหรือแชร์ตามระเบียบ (ใครเป็นคนตั้งระเบียบนี้ขึ้นมาห๊ะ!)

Hipception-app

Hipception นั้นเปิดให้ดาวน์โหลดฟรีบน Android เท่านั้น บนระบบอื่นๆ อย่าง iOS นั้นไม่มีเพราะตอนนี้คุณเนยไม่มีเครื่องแมค ไม่มี iPhone จึงพัฒนาไม่ได้ จบนะ

Hipception