IMG_0255

เว็บแบไต๋วันนี้ขอเสนอ อีกหนึ่งเกมที่เคยแนะนำไปเมื่อปีที่แล้ว แต่วันนี้จะมารีวิวกันอย่างละเอียด เป็นเกมที่ดูจะเหมือนง่ายเพียงแค่หมุนจอขยับลูกศร แต่มันไม่ง่ายเลยที่จะรอดปลอดภัยไปได้ตลอดจากจุดแดงที่เป็นศัตรูที่คอยมาหาเรา เพียงแค่แตะโดนศัตรูก็ Game Over ซะแล้ว นี่เป็นอีกหนึ่งความท้าทายในการเล่นเลยทีเดียว กับเกม Tilt to Live 2: Redonkulous

Play video

ตัวอย่างของเกม

เกม Tilt to Live 2: Redonkulous พัฒนาโดย One Man Left Studio ของสหรัฐอเมริกา รางวัลที่ได้รับ มีดังนี้

  • Among AppAdvice.com’s Top 10 Paid iPhone Apps Of 2013
  • Among TouchArcade.com’s Best iPhone and iPad Games of 2013
  • PocketTactics.com’s 2013 Action Game of the Year
  • Featured in the App Store’s Best New Games list
  • Among AppleNApps’s Top 25 Games of 2013
  • #5 in Android Quality Index’s Top 10 list for March ’14

(ที่มา : One Man Left’s About)

เห็นรางวัลแบบนี้แล้วก็พอจะการันตีได้ว่าเกมนี้น่าสนใจแล้ว ไม่รอช้า มาดูกันว่าเกมนี้เป็นอย่างไรกันบ้าง

วิธีการเล่นเกมนี้ หน้าแรกจะให้เราเลือกรูปแบบการเล่น ซึ่งมีอยู่ 3 แบบคือ Classic Mode (เล่นแบบปกติ ไม่มีอะไรพิเศษมาก) Code Red (มีศัตรูมามากกว่าปกติ) และ Brimstone Pinball (โหมดพิเศษ ใช้ $0.99 ในการปลดล็อกโหมดนี้ ใช้บอลเป็นตัวจัดการศัตรู) พอเลือกแล้วเราสามารถเลือกวิธีขยับจอ มีทั้งแบบปกติ แบบตอนนอน หรือแบบเลือกเอง ก็เลือกตามที่เราถนัดได้เลย

เมื่อเริ่มเข้าเกมในโหมด Classic และ Code Red ก็จะมีลูกศรออกมา รอสักพักก็จะมีศัตรูโผล่ออกมา ซึ่งเป็นจุดสีแดง ให้เราขยับจอหนีบรรดาจุดสีแดงให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพราะพวกมันไล่ตามเราตลอด ยิ่งได้คะแนนมากขึ้นก็จะยิ่งมาหาเรามากขึ้น ในเกมก็จะมีอาวุธที่เอาไว้จัดการกับศัตรูด้วย เช่น ลูกบอล ดาบเลเซอร์แบบ Star Wars ระเบิด ตัวดูด (ดูดศัตรูเข้าหาเราให้พวกมันตาย) ชุดล่องหน (เป็นหน้าตุ๊กตาที่ศัตรูจะมองไม่เห็นเรา) ลูกตุ้มหนาม กระสุนน้ำแข็ง อาวุธแต่ละอย่างจะค่อยๆ ปลดล็อกเมื่อเราเล่นผ่านในแต่ละ Level แล้วสักพักจะมีศัตรูแปลกๆ อย่างธนูใหญ่ที่ยิงใส่เรา หรือศัตรูหน้าตาแปลกๆ ซึ่งวิธีเอาชนะคือ ให้ชนกับเป้าสีขาว-เขียว ที่หมุนรอบศัตรูให้ได้เพื่อเอาชนะ บางครั้งศัตรูอาจจะล่องหนโดยที่จะเห็นแค่ตัวเราและรอบๆ จะมืด ก็เป็นอีกความท้าทายของเกมนี้เลย

Screenshot ของโหมด Classic Mode

Screenshot ของโหมด Code Red

ส่วนในโหมด Brimstone Pinball เริ่มเกมจะมีลูกบอลเด้งออกมา แล้วจะมีศัตรูกลมๆ ออกมาให้เราเด้งลูกบอลไปชนอย่างน้อย 2 ครั้งเพื่อให้มันตาย แต่ถ้าเราไปชนกับพวก bumper ก็จะมีคะแนนเพิ่ม บางครั้งถ้าเราไปเด้งกับ bumper นานๆ จะมีท่าพิเศษอย่างปล่อยเลเซอร์ หรือบอลลูกไฟที่ชนทีเดียวตายก็มี แต่ก็มีการจำกัดเวลา ไม่สามารถใช้ได้นาน

Screenshot ของโหมด Brimstone Pinball

เมื่อเราเล่นจนจบเกม ก็จะมีการเช็คคะแนน รวมถึง event ที่เราต้องทำ เพื่อเพิ่ม Level ซึ่งในแต่ละโหมดจะแยก Level ต่างหาก ไม่รวมกันยิ่งเล่นไปเรื่อยๆ ก็จะมีอาวุธพิเศษเพิ่มขึ้น

เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับเกมนี้ น่าสนุกกันมั้ย ถ้าเห็นว่า สนุก อยากลองเล่น สามารถดาวน์โหลดกันได้ตามนี้เลยครับ

iOS App Store (ราคา $2.99)

Android Play Store (ราคา 98.28 บาท)

ขอให้สนุกกันนะครับ ^_^