งานนี้อาจารย์ศุภเดชจะมาขอแนะนำแอปบน iOS โดยที่แอปนี้จะเป็นแอปที่สามารถสร้างบรรยา­กาศเสียงแบบธรรมชาติได้ โดยสามารถปรับระยะของเสียงได้ และสามารถตั้งเวลาให้มันปิดตัวเองได้อีกด้­วย สนนราคาเพียง 1.99$ เท่านั้น

ปิดท้ายด้วยการประกาศ “ร่างประกาศคุ้มครองผู้บริโภค เพื่อป้องกันไม่ให้ผู้ประกอบการกิจการโทรค­มนาคมเอาเปรียบ คิดค่าบริการที่ไม่เป็นธรรม” จาก กสทช. ที่งานนี้ใครได้รับ SMS ขยะบ่อย ๆ ต้องชอบอย่างแน่นอน เพราะเขาจะปรับบริษัทที่ส่งข้อความเหล่านี­้ถึง 5 ล้านบาท !! และยังมีกฎอื่น ๆ อีกเพียบ !! งานนี้ผู้บริโภคสื่อต่าง ๆ อย่างเราก็สบายใจขึ้นกว่าเดิมอย่างแน่นอน

โดยใครที่ถูกเอารัดเอาเปรียบในเรื่องเหล่า­นี้สามารถเดินทางไปแจ้งได้ที่สำนักงาน กสทช. ได้เลยจ้า (อย่าลืมหลักฐานไปด้วยนะ)

 

PR ร่างประกาศการกระทำที่เอาเปรียบผู้บริโภคจากกสทช. สำหรับ The RevieWER

เรื่องนี้น่าจะทำให้ผู้ใช้อย่างเราๆ ดีใจกันได้ยกใหญ่เลยนะครับ เมื่อกสทช. เห็นชอบร่างประกาศคุ้มครองผู้บริโภค เพื่อป้องกันไม่ให้ผู้ประกอบการกิจการโทรคมนาคมเอาเปรียบ คิดค่าบริการที่ไม่เป็นธรรม รวมถึงส่งข้อความขยะสร้างความรำคาญแก่เราด้วย แค่ส่ง SMS ขยะมาให้เรา ผู้ให้บริการมีสิทธิ์สูงปรับสูงสุด 5 ล้านบาท!

เมื่อวันที่ 19 สิงหาคมที่ผ่านมา ที่ประชุมกสทช. มีมติเห็นชอบร่างประกาศ กสทช.เรื่องการกระทำที่น่าจะเป็นการเอาเปรียบผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคม โดยอาศัยการใช้เครือข่าย หรือการโฆษณาอันมีลักษณะเป็นการค้ากำไรเกินควร หรือก่อให้เกิดความเดือดร้อนรำคาญ และจะนำร่างประกาศดังกล่าวไปประกาศในราชกิจจานุเบกษาเพื่อมีผลทางกฎหมายต่อไป

โดยร่างประกาศนี้กำหนดการกระทำที่เป็นการเอาเปรียบผู้บริโภคหลักๆ 5 ข้อคือ

  1. การไม่แจ้งรายละเอียดเงื่อนไขการให้บริการแก่ผู้บริโภคอย่างครบถ้วนชัดเจน
  2. การถูกคิดค่าบริการเสริมจากการได้รับข่าวสารบันเทิงและข้อความโฆษณาต่างๆ ผ่านทาง SMS โดยที่ไม่ได้สมัครใช้บริการ
  3. การให้บริการที่มีลักษณะเป็นการบังคับผู้บริโภคต้องใช้บริการ โดยผู้บริโภคไม่ประสงค์จะใช้บริการนั้น หรือเป็นเหตุให้ต้องจ่ายค่าบริการเพิ่มขึ้น
  4. การโฆษณาเกินจริงจนทำให้เข้าใจผิดหรือได้ข้อมูลไม่ครบถ้วน
  5. การคิดค่าบริการที่ไม่เป็นธรรมหรือค้ากำไรเกินควร

เมื่อผู้บริโภคร้องเรียนเข้าไปที่กสทช. ผู้ให้บริการต้องชี้แจ้งภายใน 15 วัน ซึ่งถ้าฝ่าฝืนจะมีโทษปรับสูงสุด 5 ล้านบาท และมีค่าปรับอีก 100,000 บาทต่อวันจนกว่าจะปฏิบัติตามคำสั่ง

โดยร่างประกาศฉบับนี้เตรียมประกาศลงในราชกิจจานุเบกษาเพื่อให้มีผลบังคับใช้เร็วๆ นี้ครับ