รีวิวเกม Fatal Frame 5 เกมสยองถ่ายรูปผี !!
Our score
8.5

Fatal Frame 5

จุดเด่น

  1. กราฟิกสวยงาม
  2. เกมเพลย์สยอง
  3. ใช้จอยแทนกล้อง

จุดสังเกต

  1. ไม่มีอะไรแปลกใหม่มากนัก
  • กราฟิก

    8.5

  • เกมเพลย์

    9.0

  • ความคุ้มค่า

    8.5

  • ความแปลกใหม่

    8.0

  • รวม

    8.7

รีวิวเกม Fatal Frame 5 (WiiU) เกมสยองถ่ายรูปผี !!

หนึ่งในเกมระดับตำนานที่มีไอเดียแปลกใหม่ด้วยการถ่ายภาพวิญญาณเพื่อกำจัดผี โดยมีประวัติยาวนานมาตั้งแต่ยุค PS2 แต่เป็นที่น่าเสียดายว่าหลังจากนินเทนโดเข้ามาดูแลซีรีย์นี้ทำให้มันออกเฉพาะเครื่องของปู่นินเท่านั้น แต่ด้วยการที่เครื่อง Wii , WiiU ล็อกโซนทำให้คอเกมหลายคนอดเล่น เพราะทีมงานไม่ยอมแปลให้

fatal-frame-the-black-haired-shrine-maiden-wii-u_239755

แต่แล้วในที่สุดนินเทนโดก็ยอมประกาศสร้างเกม Fatal Frame 5 (WiiU) โซนอเมริกาเสียที ดังนั้นทีมงานจึงขอนำรีวิวมาให้อ่านกันเพื่อเป็นการยั่วน้ำลายก่อนตัวเกมเต็มๆมาโดยเป็นการีวิวเวอร์ชั่นญี่ปุ่นก่อน โดยการกลับมาสู่ความสยองครั้งนี้ใครจะเชื่อว่ามันเป็นครั้งแรกของซีรีย์ที่จะได้ถ่ายผีในระดับ HD ซึ่งมันก็ทำได้ยอดเยี่ยมแม้ WiiU จะไม่ได้แรงอะไรมากแต่ทุกอย่างถูกสร้างมาอย่างละเอียดและเพิ่มความสยองให้กับเกมได้ สุดท้ายกับตัวละครในเกมที่เป็นสาวสวย(ทุกภาค) มาในภาคนี้นอกจากจะคมชัดแบบ HD แล้วยังมีชุดว่ายน้ำสุด Sexy มาให้ปลดล็อก

ขอบคุณร้านเกม Nadz Project ดิจิตอล เกตเวย์ ชั้น 5

รูปแบบการเล่นยังคงเหมือนภาค 4 ที่เป็นเกมสยองที่เราต้องต่อสู้กับผีด้วยกล่องถ่ายรูป มุมมองการเล่นจะใช้แบบเกมยิงมุมมองบุคคลที่ 3 แบบมองข้ามไหล่ยิ่งทำให่มีมุมในการเจอผีที่หลอนขึ้น นอกจากนี้เราจะได้สำรวจฉากที่หลากหลายและแตกต่าง ไล่ตั้งแต่บ้านผีสิง ป่าที่ขวนสยอง บ้านร้าง สุสาน หรือแม้แต่บ้านของตัวเอกก็หนีไม่พ้นวิญญาณร้ายที่คอยตามรังควาน โดยเกมมีการใช้มุมมองแบบมองผ่านกล้องวงจรปิด แถมผีที่ออกมาหลอนยังมีมาหลายรูปแบบทั้งแบบ ผีโบราณ คนที่เพิ่งตาย หรือบางตัวโผล่มาตัวใหญ่เป็นเปรต ทำให้มันมีความหลากหลายมากที่สุดในซีรีย์

fatal-frame-5

ส่วนกล้องถ่ายรูปผียังคงใช้กำจัดวิญญาณร้ายเหมือเดิม แต่ภาคนี้มีจุดเด่นที่เกมใช้จอย WiiU Game Pad แทนกล้องเลย แถมใช้หน้าจอบนจอยเกมแทนช่องมองภาพ ทำให้การต่อสู้กับผีสนุกขึ้นหลายเท่า เพราะเหมือนได้จับกล้องจริงๆ แถมเรายังสามารถอัพเกรดเพิ่มค่าพลัง หรือเปลี่ยนเลนส์ หรือเปลี่ยน ฟิลม์ เพราะผีบางตัวใช้แค่กล้องธรรมดาเอาไม่อยู่ ส่วนการจับภาพ ผู้เล่นต้องถ่ายให้ติดวิญญาณให้ชัดและเห็นทั้งตัวถึงจะโจมตีมันได้รุนแรง แน่นอนว่าเราต้องปรับเปลี่ยนมุมกล้องได้ด้วยการขยับจับจอย WiiU ได้อย่างอิสระเพราะมันมีเซ็นเซอร์จับการเคลื่อนไหว

โดยในภาคนี้ทุกอย่างจะมี “น้ำ” เข้ามาเกี่ยวข้องมีทั้งฉากจมน้ำผีน้ำ ฝนตกตัวเปียก น้ำท่วม และยิ่งเมื่อเราตัวเปียกทำให้มีโอกาสเจอผีได้มากขึ้นดังนั้นต้องทำตัวให้แห้งด้วยไอเทมอย่างโคมไฟ และนอกจากเกมจะมีฉากให้สำรวจแล้วยังมีภารกิจย่อย มีการเล่นเกมซ่อนหากับผีรวมทั้งหาคนที่ถูกเอาไปซ่อนในฉากให้เจอ และสุดท้ายกับโหมดพิเศษที่เราจะได้เล่นเป็น นินจาสาว จากซีรีย์ นินจาไกเด็นโดยเธอจะใช้วิชานินจาเพื่อปราบผี

Fatal_Frame_Wii_U

สรุปรวมแล้วแม้มันอาจจะไม่ค่อยแตกต่างจากภาคที่แล้วนักแต่ Fatal Frame 5 บน WiiU ถือเป็นหนึ่งในความสนุกที่ถูกอัพเกรดทั้งกราฟิกและลูกเล่นใช้จอย Game Pad แทนกล้อง ใครมี WiiU แล้วบ่นว่าไม่ค่อยมีเกมเล่นห้ามพลาด เพราะเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษจะออกภายในปีนี้ ส่วนคอ PS4 คงต้องรอลุ้นว่านินเทนโดจะปล่อยเกมออกมาให้ค่ายอื่นทำบ้างหรือเปล่า

ขอบคุณร้านเกม Nadz Project ดิจิตอล เกตเวย์ ชั้น 5

Play video