Jason Alleman ผู้ที่ชื่นชอบการสร้างสิ่งประดิษฐ์แปลกๆแหวกแนว ด้วยเลโก้อยู่เสมอ และเคยสร้างสรรค์ผลงานโดดเด่นอีกมากมาย อย่างทางแชนแนล JK Brickworks ผ่านทาง YouTube

ผลงานประติมากรรมสุดสร้างสรรค์และไม่ธรรมดาชิ้นนี้ ถูกสร้างจากเลโก้ที่ธรรมดาแต่บอกเลยว่ามันไม่ธรรมดาเลย หลายคนคงเคยเล่นเลโก้ ซึ่งการต่อเลโก้ก็คือแค่ต่อๆไปเรื่อยๆแล้วแต่รูปร่างที่เราอยากได้ 

lego

แต่กับ เลโก้ ชิ้นนี้ของ Jason Alleman นั้น แปลกไปจากเลโก้แบบเดิมๆ เพราะเขาประกอบเลโก้ไปพร้อมกับ การใส่กลไกฟันเฟืองไว้ภายใน เพื่อให้การทำงานมีความสอดคล้องกัน นั่นจึงทำให้เลโก้ชิ้นนี้สามารถเคลื่อนไหวได้ด้วยตัวเอง โดยไม่ต้องขยับหรือตั้งค่าใดๆ

Play video

ซึ่งนอกจากจะทำให้ตัวเลโก้นั้นเคลื่อนไหวได้แล้ว ยังสามารถนำเสนอในฉากของเรื่องราวที่น่าสนใจได้อีกด้วย โดยใช้เรื่องราวของ ตำนานกรีกโบราณ อย่างเรื่องราว “ซิซีฟัส (Sisyphus) กษัตริย์ที่ถูกทวยเทพลงโทษให้กลิ้งหินขึ้นภูเขา อย่างไม่มีวันจบสิ้น พร้อมให้แง่คิดในมุมมองเชิงปรัชญา ถึงชีวิตมนุษย์ในโลกปัจจุบัน ที่พยายามทำสิ่งที่ไร้ความหมายซ้ำแล้วซ้ำเล่า โดยไม่ยอมไม่สิ้นสุด

2506

3392

4320

บอกได้เลยว่า เป็นผลงานอาร์ตมากที่สุด ที่น่าชื่นชมมากๆ เพราะมันผสมผสานทั้งความไฮเทค และสื่อความหมายได้อย่างลงตัว ปรบมือให้เลยครับผม ^^

ที่มา : canyouactually