ประกันภัยรถยนต์ 2+ กับ 3+ นี่มันคืออะไร แล้วมันต่างจากประกันชั้น 1 ยังไง beartai มีคำตอบ!

ประกันชั้น 1 ต่างกับ 2+ และ 3+ ยังไง?

ถ้าอธิบายง่าย ๆ ประกันชั้น 1 เขาคุ้มครองแบบเต็ม ๆ ไม่ว่าจะรถชนแบบมีคู่กรณี หรือรถชนแบบไม่มีคู่กรณี เช่น ชนต้นไม้, ชนเสาไฟฟ้า, รถหาย, ไฟไหม้ หรือน้ำท่วม คนขับและผู้โดยสารของคู่กรณีเขาก็คุ้มครอง แต่ก็อย่างที่รู้กันว่า ประกันชั้น 1 นั้นแลกมาด้วยเบี้ยประกันที่แพงมาก

ส่วนประกัน 2+ กับ 3+ เขาก็คุ้มครองลดหลั่นกันไป เบี้ยประกันก็เลยถูกลงตามไปด้วย เรียกง่าย ๆ ว่าเราอยากคุ้มครองอะไรบ้าง ก็เลือกเอาตามชอบเลย

อย่างประกันภัยรถยนต์ Safe Guard 2+ และ 3+ จาก MSIG ให้ความคุ้มครองที่ลดหลั่นกันไป

ประกัน Safe Guard 2+

โดยประกัน Safe Guard 2+ มีเบี้ยเริ่มต้นที่ 7,000 บาท จะคุ้มครองในกรณีรถชนรถที่มีคู่กรณี โดยคุ้มครองชีวิต การบาดเจ็บและทรัพย์สิน ทั้งเราและคู่กรณี คุ้มครองกรณีรถหาย, ไฟไหม้, และน้ำท่วม สูงสุด 300,000 บาท ส่วนการชนที่ไม่มีคู่กรณี เช่น ชนต้นไม้หรือเสาไฟฟ้า อันนี้ไม่คุ้มครองครับ

ประกัน Safe Guard 3+

ส่วนประกัน Safe Guard 3+ มีเบี้ยเริ่มต้นที่ 6,500 บาท
มีความคุ้มครองคล้ายกับประกัน Safe Guard 2+ แต่จะไม่คุ้มครองกรณีรถหายและไฟไหม้ครับ

ซึ่งประกัน Safe Guard 2+ และ 3+ จาก MSIG มีแผนให้เลือกมาถึง 24 แผน ทั้งแบบ Standard, แบบ Mini, แบบที่มีค่าเสียหายส่วนแรก และแบบไม่มีค่าเสียหายส่วนแรกครับ

ประเมินความเสี่ยงก่อนเลือกแผน

แนะนำให้สำหรับคนที่มองหาประกัน เราก็ต้องประเมินความเสี่ยงของตัวเองก่อนเช่น ถ้ารถของคุณติดแก๊ส ก็มีโอกาสที่จะเกิดไฟไหม้ได้เยอะกว่ารถทั่วไป แล้วถ้าคุณต้องเดินทางบ่อย ๆ ต้องนำรถไปจอดในที่ที่ไม่คุ้นเคย เปลี่ยว ๆ รถก็อาจจะหายได้ ประกัน Safe Guard 2+ ก็ครอบคลุมมากกว่า

แต่ถ้ารถคุณไม่ได้ติดแก๊ส จอดในบ้าน หรือลานจอดรถที่มีการรักษาความปลอดภัยดี ๆ ประกัน Safe Guard 3+ ก็เพียงพอแล้วครับ

ถ้าจะสมัครต้องทำอย่างไร?

เราสามารถสมัครได้ง่าย ๆ ทุกที่ ทุกเวลา เพียงเข้าไปที่เว็บไซต์ www.msig-thai.com จากนั้นก็เลือกแผนที่เราต้องการ แค่นี้ก็เรียบร้อยแล้ว

ถ้าคุณซื้อประกันภัยรถยนต์กับ MSIG คุณจะสามารถเคลมและซ่อมได้ที่อู่ของ MSIG รวมไปถึงบริการ MSIG Roadside Assistance ฟรี! ซึ่งเป็นบริการช่วยเหลือฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง เพียงโทรหา Call Center ที่เบอร์ 1259 พนักงานจะเดินทางจะไปถึงจุดเกิดเหตุภายใน 30 นาที

แต่ก็ต้องบอกไว้ก่อนว่า เวลา 30 นาทีนี้ จะเป็นไปได้ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑลนะครับ ส่วนต่างจังหวัดอาจใช้เวลามากกว่านั้น แต่พนักงาน MSIG Roadside Assistance กว่า 300 คนทั่วประเทศ จะทำให้ดีที่สุดเพื่อคุณครับ!

ราคา

ประกันภัย Safe Guard 2+ มีเบี้ยเริ่มต้นที่ 7,000 บาท และประกันภัย Safe Guard 3+ มีเบี้ยเริ่มต้นที่ 6,500 บาท แต่รอบนี้ไม่ต้องทอนเงิน! เพราะเบี้ยที่เกิน 2,500 บาท ทาง MSIG ใจดี ให้คุณผ่อนจ่ายสบาย ๆ 0% ถึง 4 เดือน เฉพาะบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ

และหากคุณกำลังประสบกับปัญหางบที่มีจำกัด แต่จำเป็นต้องใช้รถ ทาง MSIG ก็มีแผนคุ้มครองระยะสั้น MSIG Safe Guard Lite ที่คุ้มครองทั้งรถเราและรถคู่กรณี สามารถเลือกความคุ้มครองได้ทั้งแบบ 90 วัน หรือ 180 วัน โดยไม่มีค่าเสียหายส่วนแรกและมีเบี้ยประกันเริ่มต้น 1,650 บาทเท่านั้น!

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส