เมื่อน้องเมย์ Sweet Vacation มาเยี่ยมบ้าน พี่หนุ่ย พงศ์สุข ชวนคุยเรื่องเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านยุคใหม่ที่น่าสนใจกว่าสมัยก่อนมาก ทั้งเครื่องดูดฝุ่นพลังไซโคลน อย่าง SHIMONO รุ่น SVC-1015 ตัวนี้เนี่ย มันเล็กกระทัดรัดมาก ประกอบง่าย 2 ขั้นตอนก็ดูดได้เลย ไม่เพียงแค่ดูดฝุ่นบนพื้นปกติได้ แต่ยังสามารถปรับความสั้น – ยาวของท่อดูดฝุ่นได้ แถมมีหัวให้เปลี่ยนเพื่อดูดตามซอก มุมต่าง ๆ ได้ด้วย ที่สำคัญคือ มาด้วยความแรงระดับที่สามารถดูดไรฝุ่นบนเตียงนอนได้ด้วยนะ เจ๋งสุด ๆ !

ออกแบบมาเพื่อให้ดูดตามโซฟา เตียงนอนได้แถม เขาบอกว่าสามารถดูดไรฝุ่นได้อีกด้วย โดยกล่องเก็บปฎิกูลนี้ หลังจากเอาฝุ่นผงไปเทเรียบร้อยแล้วก็สามารถนำมาทำความสะอาดล้างน้ำได้ง่าย ๆ พร้อมตากเอาไว้ให้แห้ง ก่อนจะนำมาประกอบใหม่เพื่อใช้งานต่อไปได้เลย

ซึ่งเครื่องดูดฝุ่นพลังไซโคลนตัวนี้ไม่ได้มาเพียงรุ่นที่มีสาย แต่ยังมีรุ่นไร้สายอีกด้วยในรุ่น SV-7216 ใช้งานได้สูงสุด 24 นาที และ 60 นาทีสำหรับโหมดประหยัดพลังงาน ซึ่งก็เพียงพอสำหรับการนำไปใช้ดูดฝุ่นต่อ 1 รอบแล้ว เอาไปดูดฝุ่นบนรถได้ด้วยนะ!

ราคา

SHIMONO รุ่น SVC-1015 ราคา 3,980 บาท 

SHIMONO รุ่น SV-7216 ราคา 3,980 บาท

อีก 1 เครื่องใช้ไฟฟ้าที่น่าสนใจคือ เครื่องปั่นน้ำผลไม้ที่สามารถแยกกากได้ทันทีกับ Kuvings EVO820 เครื่องปั่นน้ำผลไม้ตัวนี้ออกแบบมาเป็นอย่างดี มีระบบป้องกันมือเด็ก ไม่สามารถใส่มือลงไปในช่องปั่นได้ แถมถ้าข้อต่อเครื่องหลุด จะหยุดทำงานอัตโนมัติอีกด้วย ส่วนเรื่องการปั่น เครื่องนี้สามารถใส่ผลไม้ลงไปได้ทั้งลูกเพื่อปั่นคั้นน้ำออกมาได้ทันที หรือจะใส่เป็นผลไม้แช่แข็งเพื่อทำเป็น Smoothies ก็ได้เช่นเดียวกัน

ราคา

Kuvings EVO820 เครื่องปั่นน้ำผลไม้แยกกาก ราคา 22,900 บาท