มีการแชร์วิดีโอที่แสดงการรวม ChatGPT เข้ากับ Unity บ่งบอกถึงความนิยมของ ChatGPT ที่มีมากขึ้นเรื่อย ๆ ChatGPT ได้ถูกนำไปใช้ในอุตสาหกรรมต่าง ๆ แล้วรวมถึงการดูแลสุขภาพ การเงิน และการบริการลูกค้า นอกเหนือจากการใช้งานจริงเหล่านี้แล้ว ChatGPT ยังมีศักยภาพที่จะนำไปใช้ในแวดวงเกมอีกด้วย การพัฒนาเกมด้วย ChatGPT จะเป็นอุตสาหกรรมถัดไปที่จะพลิกโฉมวงการนี้ไปตลอดกาล

Keijiro Takahashi ผู้พัฒนา Unity ได้แชร์วิดีโอผ่าน Twitter ในวิดีโอ Takahashi ได้ใช้ปลั๊กอิน ChatGPT สำหรับ Unity Editor และได้พิมพ์ข้อความแบบง่าย ๆ ลงในโปรแกรมเพื่อสร้างวัตถุ ย้ายหรือ Copy วัตถุเหล่านั้น ก็สามารถทำได้อย่างง่ายดาย การรวม ChatGPT เข้ากับ Unity นี้มีศักยภาพที่จะเปลี่ยนแนวทางพัฒนาวิดีโอเกมทั้งหมด

แม้ว่าตอนนี้ปลั๊กอิน ChatGPT จะทำงานได้อย่างน่าทึ่ง แต่ปลั๊กอินนี้มีจุดประสงค์เพื่อพิสูจน์แนวคิดเท่านั้น Takahashi เองเคยพูดถึงหลายครั้งที่เขาป้อนคำสั่งลงไปแล้วปลั๊กอินไม่สามารถดำเนินการได้อย่างถูกต้อง

ChatGPT สามารถเพิ่มความซับซ้อนมากขึ้นตามกาลเวลา เนื่องจากมันเรียนรู้ข้อมูลต่าง ๆ ที่ถูกอัปโหลดไปยังอินเทอร์เน็ตเป็นประจำ เพราะฉะนั้นความคิดในการพัฒนาวิดีโอเกมที่สมบูรณ์แบบโดยไม่มีความรู้ด้านการเขียนโปรแกรมก็มีโอกาสเป็นไปได้

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส