กลับมาอีกครั้งกับโปรโมชันเกมลดราคาครั้งใหญ่ประจำเทศกาล Halloween โดยครั้งนี้ทาง Steam ได้ใช้ชื่อว่า Steam Scream Fest ซึ่งได้เริ่มตั้งแต่วันที่ 26 ตุลาคม และจะอยู่ไปจนถึงวันที่ 2 พฤศจิกายน เวลา 0.00น. ของประเทศไทย

แน่นอนว่าทุกครั้งที่มีโปรลดราคาครั้งใหญ่ ทางเราก็จะมาแนะนำเกมน่าเล่นที่ควรรีบจัดกัน แต่เพราะครั้งนี้เกมที่เข้าร่วมโปรส่วนใหญ่เป็นเกมสยองขวัญ ทางเราก็เลยตัดสินใจจะเน้นแนะนำเกมแนวนี้ให้ทุกคนไปสนุกกับเทศกาลกันอย่างจุใจไปเลยครับ ซึ่งจะมีเกมอะไรกันบ้าง เราไปดูกันเลย!!

Ghostwire: Tokyo

จากทีม Bethesda และ Tango Gameworks ที่พึ่งวางจำหน่ายไปในช่วงต้นปี 2022 นี้ Ghostwire: Tokyo เป็นเกมแนวผจญภัยในโลกที่เต็มไปด้วยภูตผีปีศาจจากญี่ปุ่น โดยในเกมนี้ผู้เล่นจะต้องแก้ปริศนาต่าง ๆ เพื่อช่วยเมืองโตเกียวจากเหล่าภูตผีปีศาจต่าง ๆ ของญี่ปุ่นที่ส่งผลทำหายประชากรเมืองหายสาบสูญอย่างไร้ร่องรอยเอาไว้ครับ

ตัวเกมได้รับส่วนลดมากถึง 50% จนเหลือ 675.00 บาท และจะหมดเขตในวันที่ 2 พฤศจิกายนที่จะถึงนี้ครับ

Omori

เกมอินดี้แนว RPG สไตล์น่ารัก ๆ ที่จะพาคุณเข้าไปสู่โลกจินตนาการ (และจิตใจด้านมืด) ของเด็กน้อยที่ชื่อว่า Sunny หนึ่งในเกมที่ส่วนตัวผมแนะนำอยากให้ลองเป็นอย่างมาก สำหรับใครที่ชอบเสพเนื้อเรื่องที่เลือกได้ว่าอยากให้จบแบบใด พร้อมกับคอนเทนต์เกมเพลย์ที่สามารถเล่นได้ยาว ๆ

ตัวเกมได้รับส่วนลดมากถึง 25% จนเหลือ 216.75 บาท และจะหมดเขตในวันที่ 2 พฤศจิกายนที่จะถึงนี้ครับ

After The Fall

เกมแนว Zombie CO-OP หน้าใหม่ที่วางจำหน่ายเมื่อเดือนธันวาคม 2021 ที่ผ่านมา ตัวเกมพัฒนาโดยทีมงาน Vertigo Games และสามารถเล่นด้วยชุด VR Set ได้อีกเช่นกัน ซึ่งหลังจากตัวเกมพ้นจากช่วง Early Access แล้วก็ได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้เล่นบน Steam และด้วยความที่ตัวเกมได้เข้าร่วมโปรโมชันลดราคาพร้อมกับส่วนลดที่มากสุดตั้งแต่วางจำหน่าย ก็ถือว่าเป็นเรื่องดีที่จะลองเอามาเล่นกันสักครั้งครับ

ตัวเกมได้รับส่วนลดมากถึง 50% จนเหลือ 234.50 บาท และจะหมดเขตในวันที่ 2 พฤศจิกายนที่จะถึงนี้ครับ

The Forest

เกมแนว Survival ที่ผู้เล่นจะได้รับบทเป็นผู้รอดชีวิตจากเครื่องบินตกที่ต้องเอาตัวรอดในป่าที่เต็มไปด้วยคนป่าและสัตว์ประหลาดตอนดึกกับเพื่อน ๆ The Forest เป็นหนึ่งในเกม Survival ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ถึงแม้จะวางจำหน่ายมาตั้งแต่ปี 2018 แต่ตัวเกมก็ยังเป็นที่นิยมในหมู่ผู้เล่นจาก Steam ซึ่งสำหรับใครที่ได้ยินตัวเกมภาคต่ออย่าง Son of The Forest ที่จะวางจำหน่ายในเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า แต่ไม่เคยเล่นภาคแรกมาก่อน ก็เป็นเรื่องดีที่จะคว้ามาลองเล่นในตอนนี้ครับ

ตัวเกมได้รับส่วนลดมากถึง 75% จนเหลือ 72.25 บาท และจะหมดเขตในวันที่ 2 พฤศจิกายนที่จะถึงนี้ครับ

Phasmophobia

เกมล่าท้าผี Multiplayer 4 คนที่กำลังฮิตในขณะนี้ ถึงตัวเกมจะอยู่ในช่วง Early Access แต่ทางผู้พัฒนาก็ยังอัปเดตตัวเกมเรื่อย ๆ จนล่าสุดตัวเกมได้รับแพตช์ใหญ่ที่ปรับทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์และเควสต์ในการล่าท้าผี หรือ ประเภทของผีต่าง ๆ ที่มากกว่าเดิมครับ

ตัวเกมได้รับส่วนลดมากถึง 20% จนเหลือ 183.20 บาท และจะหมดเขตในวันที่ 2 พฤศจิกายนที่จะถึงนี้ครับ

Alice: Madness Returns

หนึ่งในเกมคลาสสิกจากยุค 2010s โดยทีม Electronic Arts และ American McGee และหนึ่งในเกมที่สร้างดีไซน์เนื้อเรื่อง Alice in Wonderland ได้โหดเหี้ยมและโดดเด่นที่สุด Alice: Madness Returns เป็นตัวเกมภาคต่อของ Alice ที่วางจำหน่ายเมื่อปี 2000 โดยในภาคนี้ก็จะเผยเนื้อเรื่องภาคต่อของ Alice ที่ได้รับการรักษาโรคทางจิตแล้ว แต่ยังไม่หายดีเลยต้องกลับไปผจญภัยใน Wonderland ใหม่อีกครั้ง

ตัวเกมได้รับส่วนลดมากถึง 85% จนเหลือ 81.00 บาท และจะหมดเขตในวันที่ 2 พฤศจิกายนที่จะถึงนี้ครับ

Cult of Lamb

เกมอินดี้แนว Platformer 2D พัฒนาโดยทีม Devolver ที่ผู้เล่นจะได้รับบทเป็นเจ้าของลัทธิแพะ โดยตัวเกมเพลย์ของ Cult of Lamb นั้นไม่มีอะไรมากนอกจากลง Dungeon เพื่อหาของมาพัฒนาลัทธิของตนเองให้แข็งแกร่ง และแน่นอนว่ายังมีเนื้อเรื่องให้ผู้เล่นที่ชอบเสพกันอีกด้วย

ตัวเกมได้รับส่วนลดมากถึง 20% จนเหลือ 439.20 บาท และจะหมดเขตในวันที่ 2 พฤศจิกายนที่จะถึงนี้ครับ

Resident Evil Village

เกมภาคล่าสุดจากซีรีส์ Resident Evil ที่มาพร้อมกับตัวละครวายร้ายที่ฮือฮามากที่สุดบนโลกอินเทอร์เน็ตอย่าง Lady Dimitrescu ถึงตัวเกมจะได้วางจำหน่ายเมื่อวันที่ 7 พฤษภาคมของปี 2021 ที่ผ่านมา ซึ่งทาง Capcom ก็จะปล่อย DLC ภาคต่อสำหรับตัวเกมที่ทุกคนจะได้เล่นเป็น Rosemary ลูกของ Ethan Winters ผู้เป็นพระเอกของเรื่องในอีกไม่กี่วันนี้ครับ

ตัวเกมได้รับส่วนลดมากถึง 25% จนเหลือ 966.75 บาท และจะหมดเขตในวันที่ 2 พฤศจิกายนที่จะถึงนี้ครับ

Inside the Backrooms

จากเรื่องเล่าบนโลกอินเทอร์ที่ถูกนำมาทำเป็นเกมให้คุณได้สำรวจ Backroom กับเพื่อน ๆ Inside the Backroom จะพาคุณไปท่องโลกของห้องสีเหลืองปริศนากับเพื่อนถึง 4 คน ที่ในตอนนี้เวอร์ชัน Early Access จะมีเพียงแค่ 4 ด่านใหญ่ ๆ ให้ได้ออกสำรวจ นอกจากนั้นแล้ว ตัวเกมก็ยังรองรับระบบ VR เช่นกัน หากใครอยากสัมผัสประสบการณ์สุดสยองแบบเต็มรูปแบบล่ะก็ ทางเราก็แนะนำให้ลองเล่นกับเพื่อน ๆ ดูครับ

ตัวเกมได้รับส่วนลดมากถึง 10% จนเหลือ 89.10 บาท และจะหมดเขตในวันที่ 2 พฤศจิกายนที่จะถึงนี้ครับ

Project Zomboid

หนึ่งในเกมซอมบี้ที่เปิดตัวมาตั้งแต่ปี 2011 และยังพัฒนาจนถึงทุกวันนี้ และได้รับความนิยมเป็นอย่างมากหลังจากปล่อยแพตช์ที่ปรับเปลี่ยนระบบเกมเพลย์และกราฟิกต่าง ๆ ให้ดีขึ้น ใน Project Zomboid ผู้เล่นจะต้องเอาชีวิตรอดในโลกหลังภัยพิบัติที่จะดำเนินไปเรื่อย ๆ แบบไม่มีที่สิ้นสุด ในเมืองที่มีขนาดกว้างใหญ่ พร้อมกับบ้านและอาคารที่สามารถเข้าไปหาของหรือตั้งเป็นฐานหลบภัยได้เกือบทั้งหมด

ตัวเกมได้รับส่วนลดมากถึง 33% จนเหลือ 193.63 บาท และจะหมดเขตในวันที่ 2 พฤศจิกายนที่จะถึงนี้ครับ

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส