รู้หรือไม่?? นอกจากโรงเรียน Hogwarts จะเป็นสถานที่ที่ใหญ่มโหฬารแล้ว ยังมีสถานที่ลึกลับให้ผู้เล่นได้สำรวจอีกด้วย นอกจากมันจะเป็นที่ลับแล้วก็ยังมาพร้อมกับหีบของวิเศษให้ทุกคนได้เก็บเช่นกัน ซึ่งในบทความวันนี้ เราจะมาเผยวิธีเดินทางไปยังสถานที่ลับเหล่านี้ใน Hogwarts Legacy กันครับ

The Manhole Pathway

จุดแรก เป็นท่อระบายน้ำของ Hogwarts ที่จะพาไปคุกใต้ดินปริศนา ซึ่งก็ไม่ใช่ว่าจะเดินทางด้วยท่อระบายไหนก็ได้ในโรงเรียน แต่ต้องเป็นท่อที่อยู่ใน Central Hall เท่านั้น

โดยวิธีหาท่อระบายน้ำนี้ ผู้เล่นจะต้องจุดไฟตะเกียงบนสะพาน Central Hall ด้วยคาถา Incendio และ แก้ Puzzle ให้ตรงกับลายบนฝาท่อ หลังจากแก้สำเร็จแล้ว ท่อระบายน้ำนี้จะเปิดทางให้ผู้เล่นไปยังคุกใต้ดินปริศนา พร้อมกับของดีให้ได้เก็บเป็นจำนวนมาก

The Blocked Balcony

หากลองขี่ไม้กวาดบินเล่นใน Hogwarts ผู้เล่นจะพบหอคอยหนึ่งที่มีหีบพิเศษ ซึ่งหอคอยนี้ ผู้เล่นจะไม่สามารถจอดบนบริเวณนั้นแล้วลงไปเปิดหีบได้ แต่จะต้องหาทางอื่นเพื่อเข้าแทน

เริ่มจากทางเข้าหลักของโรงเรียน (Main Entrance) ให้เดินไปข้างหลังน้ำพุ, เดินขึ้นบันไดทางขวา และ เดินต่อไปที่บันไดฝั่งซ้าย จากนั้นเดินขึ้นไปจนกว่าจะถึงระเบียงข้างใน ผู้เล่นจะพบกับหีบที่มาพร้อมกับของวิเศษอย่าง ‘รูปปั้นกบ’ เป็นสิ่งของที่จะพาผู้เล่นไปอีกฝั่งของระเบียง (ซึ่งก็คือหอคอยดังกล่าว)

The Blue Door

Hogwarts จะมีประตูปริศนาสีฟ้าที่ผู้เล่นไม่สามารถเปิดได้ แต่สามารถเข้าไปได้ด้วยทางเข้าอื่น

เริ่มจากทางออกทิศใต้ของโรงเรียน ผู้เล่นจะต้องเดินข้ามสะพานเพื่อเข้า Courtyard หลังจากเข้ามาในโรงเรียนแล้วให้เดินไปทางขวา และ เดินขึ้นบันได จะพบเจอกับประตูที่ไม่สามารถเปิดได้บานหนึ่งให้เดินขึ้นบันไดต่อไป จากนั้นจะพบกับ ‘รูปปั้นกบสีฟ้า’ จะเป็นไอเทมที่เทเลพอร์ตผู้เล่นไปยังห้องหลังประตูฟ้า พร้อมกับหีบพิเศษ

ในขณะที่ผู้เล่นสำรวจบันไดต่าง ๆ ของ Hogwarts จะพบกับงานฝาผนังที่มีตัวอักษร K ที่ถึงแม้จะดูเหมือนไม่มีอะไรพิเศษ แต่จริง ๆ แล้วมันคือประตูไปยังห้องลับ พร้อมกับหีบพิเศษครับ

The Hogwarts Kitchen

รู้หรือไม่?? ว่าอาหารใน Hogwarts ไม่ได้ถูกเสกขึ้นมา แต่มันถูกทำโดยเหล่า Elves จากห้องครัวใต้ดินของโรงเรียน (ที่อยู่ใต้ Great Hall) ถ้าหากอยากรู้กันว่าอาหารในโรงเรียนมีขั้นตอนการทำอย่างไร ให้เริ่มจากการเดินผ่านห้องรวมของบ้าน Hufflepuff (Common Room) ใช้คาถา Revelio หารูปผลไม้ที่มีลูกสาลี่เป็นกลอนประตู จากนั้นให้บิดเข้าไปเพื่อเข้าไปยังห้องครัวครับ

ที่มา Gamerant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส