นับเป็นข่าวสะเทือนวงการเกมข่าวหนึ่งที่แฟน ๆ ชาว PlayStation 4 หลายคนที่รอคอยต่างต้องผิดหวังเมื่อทาง Naughty Dog ออกมาประกาศว่าเกม The last of us Part ll จะถูกเลื่อนวางจำหน่ายออกไปแบบไม่มีกำหนดทั้งที่ก่อนหน้านี้ตัวเกมได้ประกาศวันวางจำหน่ายมาแล้วหลายครั้งซึ่งหลังจากที่ตัวเกมประกาศเลื่อนวางจำหน่ายอย่างไม่มีกำหนดตัวเกมก็มีข่าวต่าง ๆ ออกมาอย่างต่อเนื่องพร้อมความสงสัยในตัวเกมว่าจะเป็นอย่างไร วันนี้เราเลยไปรวบรวมข่าวต่าง ๆ ที่น่าสนใจเกี่ยวกับ The last of us Part ll มานำเสนอเพื่อให้คนที่สงสัยหรือไม่ได้ตามข่าวจะได้รู้กันว่ามีข่าวอะไรที่น่าสนใจบ้างนั้นมาดูกันเลย

แบไต๋

เหตุผลที่ The last of us Part ll เลื่อนวางจำหน่าย

The last of us Part ll

ถ้าใครที่เคยติดตามข่าวเกี่ยวกับการประกาศวางจำหน่ายเกม The last of us Part ll มาตลอดคงจะได้เห็นมุกตลกของ Neil Druckmann Game Director ที่พูดใน Twitter ว่าถ้ามีคนถามเรื่องการวางจำหน่ายเกม The last of us Part ll ตัวเกมจะถูกเลื่อนวางจำหน่ายไปทุก ๆ 5 นาที ในเวลาต่อมาทาง Naughty Dog ก็ประกาศวางจำหน่ายครั้งแรกในเดือนกุมภาพันธ์ 2020 ก่อนจะขอเลื่อนมาวันที่ 29 พฤษภาคมในปีเดียวกันเพื่อขอเวลาแก้ไขและทำในสิ่งต่าง ๆ ให้สมบูรณ์กว่านี้ซึ่งแฟน ๆ ที่แม้จะไม่พอใจแต่การยืดเวลาแล้วได้ของดีทุกคนก็โอเค

The last of us Part ll

จนเมื่อวันที่ 27 มีนาคมที่ผ่านมาทาง Sony ได้ประกาศเลื่อนวางจำหน่าย The last of us Part ll ออกไปอีกครั้งตาคราวนี้เป็นการเลื่อนอย่างไม่มีกำหนดเพราะการระบาดของ Corona Virus ที่อาจจะส่งผลกระทบในการวางจำหน่ายในบางประเทศและทาง Naughty Dog ยังออกมาบอกอีกว่าการเลื่อนครั้งนี้ไม่เกี่ยวกับความล่าช้าในการพัฒนาเกมเพราะตัวเกมถูกพัฒนาเสร็จแล้วและอยู่ในช่วงแก้ไขข้อบกพร่องขั้นสุดท้ายแฟน ๆ สบายใจและล่าสุดทาง Sony ได้ประกาศวันวางจำหน่ายออกมาแล้วว่าเป็นวันที่ 19 มิถุนายน 2020 บน PlayStation 4 เลื่อนไปไกลเข้าไปอีกให้เราสบายใจ(รึเปล่า)

The last of us Part ll

ความคืบหน้าซีรีส์ The last of us ที่จะฉายทางช่อง HOB

The last of us

อีกหนึ่งเรื่องที่แฟน ๆ ต่างสนใจเกี่ยวกับความคืบหน้าของการสร้างซีรีส์ The last of us ที่จะฉายทางช่อง HOB ที่เมื่อมีข่าวออกมาก็กลายเป็นกระแสขึ้นมาทันทีว่าใครจะได้เล่นเป็นตัวละครหลักและเรื่องราวในซีรีส์จะเป็นอย่างไร ซึ่งก่อนจะไปถึงตรงนั้นเราต้องย้อนกลับไปในช่วงปี 2014 ที่ทาง Craig Mazin ผู้สร้างซีรี่ส์ Chernobyl กับ Neil Druckmannนักเขียนและผู้อำนวยการสร้างเกมของ Naughty Dog มีแผนจะนำเกม The last of us มาสร้างเป็นทีวีซีรีส์และมีผู้อำนวยการสร้างอย่าง Mazin Carolyn Strauss ที่เป็นหนึ่งในผู้อำนวยการสร้าง  Game of Thrones มาร่วมสนับสนุนแต่เรื่องราวก็เงียบหายไปจนในปี 2016 ก็มีข่าวว่า Sam Raimi จะมารับหน้าที่เขียนบทเกมนี้ก่อนเรื่องราวจะเงียบไปอีกครั้ง

The last of us

จนล่าสุดทาง Neil Druckmann ได้ออกมาเปิดเผยข้อมูลบางส่วนเล็ก ๆ ว่าตอนนี้ทางทีมงานได้หานักแสดงที่มารับบท Ellie Riley Tess Marlene และ Maria แล้วซึ่งทาง The Hollywood Reporter ได้เปิดเผยข้อมูลว่าตัวซีรีส์จะอ้างอิงเรื่องราวหลัก ๆ จากเกม The last of us ภาคแรกมาสร้างและจะเล่าเรื่องราวระหว่างรอยต่อ The last of us ภาค 1 กับ 2 ที่เกมไม่ได้พูดถึง นอกจากนี้ตัวซีรีส์จะเล่าถึง Anna แม่ของ Ellie ที่เสียชีวิตไปก่อนเริ่มเกมอีกด้วยในส่วนการถ่ายทำ Mazin ได้ออกมาเปิดเผยว่าตอนนี้ยังไม่มีการระบุวันเปิดกล้องจนกว่าตัวเกม The last of us Part ll จะวางจำหน่ายเราจะได้กำหนดทิศทางของซีรีส์ได้ว่าจะเป็นอย่างไรต่อไป

The last of us

The last of us Part ll จะมีโอกาสลงบนเครื่อง PC ไหม ?

The last of us Part ll

เชื่อว่าหลายคนคงจะสงสัยว่าเกม The last of us Part ll จะมีโอกาสลงบนเครื่อง PC รึเปล่าเพราะหลังจากที่มีการประกาศเกม Horizon Zero Dawn ลงบน PC ก็เกิดคำถามขึ้นมามากมายว่าเกมอย่าง The last of us ทั้งสองภาคจะถูกพัฒนาลงบน PC ไปด้วยไหมเพราะก่อนหน้านี้มีข่าวหลุดออกมาว่าทาง Naughty Dog เปิดรับสมัครบุคคลที่มีความรู้ทางด้านคอมพิวเตอร์สถาปัตยกรรม GPU ปัจจุบัน (AMD GCN Nvidia CUDA) รวมถึง DirectX12 Vulkan หรือกราฟิกสมัยใหม่ไปจนถึง API การคำนวณและประสบการณ์การเขียนโปรแกรมคอนโซลหรือพีซีที่เมื่อข่าวนี้หลุดออกมาบวกกับการประกาศของเกม Horizon Zero Dawn จึงยิ่งทำให้ชาว PC มีหวังมากขึ้น

The last of us Part ll

แต่เดี๋ยวก่อนชาว PC อย่าเพิ่งคิดไปไกลแบบนั้นเพราะแหล่งข่าวต่างประเทศหลาย ๆ ที่กลับคิดตรงข้ามกับที่แฟน ๆ ชาว PC คิดเพราะถ้าเราย้อนกลับมาดูที่ GPUs ของ PlayStation 4 กับ 5 นั้นเป็นของ AMD ที่เป็นเทคโนโลยีที่มาจาก PC อยู่แล้วจึงไม่น่าแปลกใจที่ทีมพัฒนาจะต้องการคนที่เข้าใจระบบเหล่านี้มาเพิ่มเติมเพื่อพัฒนาเกม แต่ก็มีคนถามกลับไปว่าแล้ว DirectX 12 ไปทำไมในเมื่อถ้าไม่ต้องการทำเกมลง PC ทางแหล่งข่าวก็บอกว่าทาง Naughty Dog อาจต้องการโปรแกรมเมอร์ที่มีความรู้กว้างขวางในทุกแพลตฟอร์มรวมถึงเทคโนโลยีหลาย ๆ ด้านซึ่งอาจไม่เกี่ยวกับการสร้างพอร์ต PC ก็ได้และการเอาเกม The last of us Part ll มาลง PC คงไม่ใช่เร็ว ๆ นี้อย่างแน่นอนแต่ที่เราพอจะมั่นใจได้คือเกม The last of us Part ll จะต้องมีบน PlayStation 5 อย่างแน่นอน

The last of us Part ll

ซอมบี้รูปแบบใหม่ที่สามารถได้ยินเสียงลมหายใจกับเสียงเต้นของหัวใจได้

The last of us Part ll

อีกหนึ่งความตื่นเต้นและเป็นจุดขายของเกม The last of us คือเหล่าซอมบี้หัวเห็ดที่ในตัวเกมนั้นไม่ได้มีแค่แบบเดียวแถมแต่ละแบบนั้นก็มีการต่อสู้ที่ต่างกันไปทั้งแบบสู้ด้วยมือเปล่าได้ไปจนถึงแบบกัดทีเดียวตายเลยก็มีและในภาคล่าสุดอย่าง The last of us Part ll ก็มีการประกาศถึงซอมบี้กลายพันธุ์รูปแบบใหม่ที่เรียกว่า Shambler ที่ทาง Neil Druckmann ได้บอกว่าพวกนี้จะมีความสามารถในการปล่อยก๊าซพิษและกรดชนิดหนึ่งที่มาในรูปแบบของควันที่ทำให้เรามองสิ่งต่าง ๆ รอบตัวไม่ชัดเพื่อใช้ในการล่าเหยื่อซึ่งพวกการกลายพันธุ์ครั้งนี้จะเกิดขึ้นจากสภาพแสดล้อมและเวลาในการฝักตัวของเชื้อราที่ต่างจากปกตินั่นก็หมายความว่าเราอาจจะได้เจอซอมบี้หัวเห็ดหน้าตาแปลก ๆ มากกว่าภาคที่แล้วก็เป็นไปได้ซึ่งนั่นก็รวมถึงการรับมือวิธีต่อสู้ที่ต้องต่างกันอีกด้วย

The last of us Part ll

และหนึ่งในซอมบี้กลายพันธุ์ที่ Neil Druckmann เปิดเผยออกมาก็คือซอมบี้ที่สามารถฟังเสียงลมหายใจและการเต้นของหัวใจของเราได้ซึ่งหลายคนอาจะคิดว่ามันดูโอเว่อร์ไปแต่ลองคิดให้ดีว่าคนเราถ้าเจอซอมบี้หัวเห็ดเป็นใครจะไม่กลัวไม่ตกใจ ซึ่งเมื่อคนเกิดความกลัวเราจะหายใจแรงขึ้นใจเต้นแรงขึ้นโดยไม่รู้ตัว ซอมบี้เหล่านี้ที่หาเหยื่อได้ยากขึ้นก็ต้องวิวัฒนาการตัวเองที่อาจจะเป็นการพัฒนาตัวเองของ Clickers ที่จากเดิมฟังแค่เสียงคงต้องรอดูกันว่าระบบการเต้นหัวใจจะออกมาเป็นแบบไหนเพื่อให้เข้ากับรูปแบบของซอมบี้ ซึ่งถ้าเราดูจากข้อมูลซอมบี้ที่พ่นก๊าซพิษแล้วมันก็สอดคล้องกันเป็นอย่างดีเพราะเมื่อเจอก๊าซพิษตัวละครเราจะไอออกมาจนมันจับการเคลื่อนไหวของเราได้ซึ่งอันนี้เป็นเพียงการคาดเดาเท่านั้น

The last of us Part ll

The last of us Part ll จะมี Multiplayer แบบภาคแรกรึเปล่า ?

The last of us

เมื่อพูดถึงระบบ Multiplayer เชื่อว่าคนที่เล่นเกม The last of us ภาคแรกหลายคนคงจะเคยเข้าไปลองเล่นเกมนี้กันมาบ้างและสำหรับคนที่ไม่รู้ตัวเกม The last of us นั้นจะมีโหมด Multiplayer ให้เราได้เล่นเป็นในโหมดต่าง ๆ 3 โหมดคือ Supply Raid Survivors และ Interrogation ซึ่งโหมดที่ได้รับความนิยมที่สุดก็คือโหมด Supply Raid ที่จะเป็นการแบ่งทีมฝ่ายล่ะ 4 คนที่ต้องหาทางกำจัดอีกฝ่ายกับของต่าง ๆ ที่เราหาได้ในฉากที่ใช้การเคลื่อนไหวแบบเดียวกับในเกมหลักที่อาจจะดูเชื่องช้าเพราะเราต้องค่อย ๆ แอบซ่อนเพื่อกำจัดอีกฝ่ายซึ่งอาจจะไม่ค่อยถูกใจหลายคนที่ต้องการความรวดเร็วในการเล่น โดยระบบ Multiplayer มีมาตั้งแต่เครื่อง PlayStation 3 ที่ถ้าคุณเข้าไปเล่นตอนนี้ก็ยังมีคนเล่นอยู่แม้เกมจะออกมานานมาก ๆ แล้วก็ตาม

The last of us

และเมื่อมีการประกาศภาค 2 ของ The last of us แฟน ๆ ถึงสงสัยว่าภาคนี้จะมีระบบ Multiplayer รึไม่เพราะเท่าที่ดูจากตัวอย่างในเกมแล้วเราจะเห็นตัวของ Ellie เคลื่อนไหวได้รวดเร็วคล่องตัวทั้งการวิ่งกระโดดแอบซ่อนไปจนถึงการต่อสู้แบบตัวต่อตัวที่ถ้าเอามาทำโหมด Multiplayer มันต้องน่าสนใจขึ้นอย่างแน่นอน แต่แล้วความฝันนั้นก็ต้องดับลงเพราะทาง Naughty Dog ได้ออกมาประกาศว่าตัวเกม The last of us Part ll นั้นจะไม่มีโหมด Multiplayer พร้อมเหตุผลต่าง ๆ มากมายแต่สิ่งที่แฟน ๆ คิดก็คือตัวเกมคงจะทำไมทันวันวางจำหน่ายเพราะขนาดเกมที่ใหญ่และซับซ้อนขึ้นกว่าเดิมแต่หลังจากนั้นก็มีข่าวออกมาจาก Director Anthony Newman บอกกับแฟน ๆ ว่าระบบ Multiplayer จะถูกเพิ่มมาภายหลังที่ไม่ได้เกี่ยวกับตัวเกมหลักในฐานะเกมแยกต่างหากและมันจะเป็นการเล่นที่สนุกจนทุกคนต้องชื่นชอบซึ่งเราก็หวังเอาไว้แบบนั้น

The last of us Part ll

ภาคนี้เราจะได้เล่นเป็น Joel แบบภาคแรกไหม ?

The last of us Part ll

อีกหนึ่งคำถามที่น่าสนใจเมื่อพูดถึงเกม The Last of Us Part II กับการกลับมาของ Joel ที่หลายคนต่างตั้งคำถามว่าภาคนี้เราจะได้เล่นเป็นลุงแกแบบภาคที่แล้วที่เราจะได้เล่นเป็น Ellie บางฉากรึเปล่าจึงมีการถามไปยัง Richard Cambier ผู้ออกแบบตัวละครซึ่งเขาก็ตอบแบบก่ำกึ่งว่ายังไม่ยืนยันแน่นอนว่าเราจะได้เล่นเป็นตัวละครอื่นนอกจาก Ellie ไหมเพราะอย่างที่เราทราบกันดีว่าเรื่องราวในภาคนี้จะเป็นการเล่าเรื่องราวของ Ellie ต่างกับภาคก่อนที่จะเล่าเรื่องราวผ่าน Joel ดังนั้นตัวละครที่ได้เล่นอาจจะสลับกันแบบภาคที่แล้วก็เป็นได้

The last of us Part ll

ซึ่งนั่นคือสิ่งที่แฟน ๆ คิดจนเมื่อ Neil Druckmann จะออกมายืนยันว่าเกม The Last of Us Part II เราจะได้เล่นเป็น Ellie เพียงคนเดียวตลอดทั้งเกมอย่างแน่นอนแต่แหล่งข่าวหลาย ๆ ที่ก็ไม่อยากจะเชื่อสิ่งที่ Neil Druckmann บอกเพราะในเกม The Last of Us ภาคแรกเขาก็พูดแบบนี้ว่าเราจะได้เล่นเป็น Joel เพียงคนเดียวตลอดเกมแต่พอได้เล่นจริง ๆ เรากลับได้เล่นเป็น Sarah กับ Ellie ในตัวเกมเสียอย่างนั้นและเมื่อดูในตัวอย่างเก่า ๆ ที่ทาง Naughty Dog ปล่อยออกมาก็มีตัวละครเพิ่มขึ้นมาอีกหลายคนอย่างตัวละครหญิงสาวที่ถูกแขวนคอไปจนถึงเด็กชาวเอเชียสองคนที่ชื่อ Lev กับ Yara หรือแม้แต่ตัวของ Joel เองก็อาจจะเป็นตัวละครที่เราสามารถควบคุมได้แบบภาคแรกก็ได้ใครจะรู้

The last of us Part ll

จะมีเพื่อนร่วมทางหลายคนที่เปลี่ยนไปตามเนื้อเรื่อง

The last of us Part ll

ต่อเนื่องจากหัวข้อที่แล้วอย่างที่เราพอจะรู้ว่าเกมของ Naughty Dog ที่ถูกพัฒนานั้นมักจะเป็นเกมที่มีคู่หูร่วมเดินทางซึ่งใน The Last of Us ภาคแรกก็ยังมีระบบ NPC ที่เป็นคู่หูอยู่บ้างในหลาย ๆ ฉากและเมื่อมาถึงภาคที่ 2 ตัวเกมจะยังคงระบบแบบนี้อยู่ไหมเพราะในตัวอย่างที่เราเห็นในตัวอย่างจะเป็น Ellie คนเดียวในฉากซึ่งทาง Neil Druckmann ได้ออกมาบอกกับแฟน ๆ ว่าตัวเกมจะมีตัวละครคู่หูที่เป็น NPC อยู่หลายคนตามเรื่องราวในเกมแบบเดียวกับเกมซีรีส์ Uncharted ที่เกมจะมีการเปลี่ยนคู่หูของเราไปตามเรื่องราวและตัวละครที่เรารู้ว่าต้องมีแน่ ๆ คือ Joel กับอีกคนที่เราเห็นในตัวอย่างคือ Dina กับฉากขี่ม้าท่ามกลางหิมะที่จะมาเป็นคู่หูของเราในเกมที่เหลือจะมีใครอีกบ้างคงต้องไปรอดูในเกม

The last of us Part ll

ซึ่งถ้าใครที่ได้เล่นเกม UNCHARTED 4 A Thief’s End หรือ The Last of Us ภาคแรกมาก่อนคงจะได้เห็นความสามารถของ NPC ที่ช่วยเหลือเราในเกมนั้นยอดเยี่ยมดีงามมาก ๆ เมื่อเทียบกับตัวละครคู่หูตามเกมต่าง ๆ ที่มีมาทั้งการค้นหาศัตรูในฉากไปจนถึงการช่วยโจมตีศัตรูที่มารุมและใน The Last of Us Part II คงจะมีการพัฒนาที่ดีกว่านี้แน่ ๆ ซึ่งถ้าให้เดาตัวละคร NPC ที่จะได้เป็นพวกต้องมี Lev กับ Yara รวมอยู่ด้วยอย่างแน่นอนรวมถึงเบื้องหลังที่การพัฒนาที่มีการนำสุนัขมาเป็นต้นแบบจับการเคลื่อนไหวพร้อมภาพต้นแบบ Ellie and Dog ที่เราคงได้แต่เดาว่าภาคนี้อาจจะมีสุนัขเป็นคู่หูด้วยรึเปล่าหรือจะมีแค่ฝ่ายศัตรูเท่านั้นคงต้องรอดูกันต่อไป

The last of us Part ll

ระบบการเล่นแบบใหม่ที่ถูกเพิ่มเข้ามา

The last of us Part ll

ถ้าใครที่ได้ดูตัวอย่างเกมที่ถูกปล่อยออกมาเราจะเห็นหลาย ๆ อย่างที่ถูกเพิ่มเข้ามาในภาคนี้โดยเริ่มจากฉากที่จะมีขนาดใหญ่ขึ้นไม่เป็นเส้นตรงให้เราวิ่งแอบในฉากแคบ ๆ แบบภาคที่แล้วแต่จะเป็นป่ากึ่งเมืองขนาดย่อมที่เราสามารถวิ่งหนีแอบซ่อนคลานตามใต้ท้องรถหรือพงหญ้าได้แถมด้วยความคล่องตัวของ Ellie ที่สามารถวิ่งไปพร้อมกับโจมตีศัตรูทั้งการขว้างขวดเอาศัตรูมาเป็นที่กำบังรวมถึงความสามารถในการจับเสียงศัตรูแบบเดียวกับที่มีในภาคที่แล้วแถมยังพัฒนาเพิ่มขึ้นขนาดเห็นเส้นทางกลิ่นที่หมาอาจจะตามเราได้ด้วย(ดูภาพประกอบ) นี่ยังไม่นับอาวุธที่ตัว Ellie สามารถอัปเกรดและมีหลากหลายมากกว่าภาคที่แล้วเรียกว่าเพิ่มความสามารถจะเปลี่ยนตัวเกมให้เป็นอีกแบบไปในทันที

The last of us Part ll

แต่ฝ่ายศัตรูก็ไม่น้อยหน้าเพราะทาง Neil Druckmann บอกว่าศัตรูภาคนี้จะมีความฉลาดขึ้นพวกมันจะมีนกหวีดในการเรียกพวกพร้อมกับเหล่าสุนัขที่สามารถตามกลิ่นเราที่กำลังแอบอยู่ได้แต่คุณสามารถหันเหความสนใจของมันได้โดยการขว้างสิ่งของสร้างเสียงหรือเพื่อดึงความสนใจพวกหมาเพื่อไม่ให้มันสนใจกลิ่นของคุณแต่ถ้ามันเจอคุณการต่อสู้กับพวกมันคือเรื่องยุ่งยากเพราะพวกมันรวดเร็วและมันยังเรียกเจ้าของให้รู้ตัวอีกด้วยเป็นเพิ่มเติมที่น่าสนใจเพราะถึงตัว Ellie จะเก่งขึ้นแต่ศัตรูก็จะมีความสามารถเพิ่มตาม นี่ยังไม่ได้พูดถึงเหล่าซอมบี้ที่มีการพัฒนาตัวเองที่ทางตัวเกมยังไม่ได้เอามาเปิดเผยซึ่งใครที่เคยเล่นเกมภาคที่แล้วมาจะทราบเลยว่าการต่อสู้ระหว่างคนกับซอมบี้นั้นต่างกันมากทั้งอารมณ์ความรู้สึกกดดันตื่นเต้นที่ทำออกมาได้ยอดเยี่ยมซึ่งในภาคนี้คงจะมีเพิ่มมากกว่านี้อย่างแน่นอน

The last of us Part ll

ใครคือศัตรูหลักในภาคนี้ ?

The last of us Part ll

ถ้าใครที่เคยเล่นเกม The Last of Us ภาคแรกมาแล้วจะทราบดีว่าศัตรูที่ Joel กับ Ellie เจอนั้นจะเปลี่ยนไปเรื่อย ๆ ตามเนื้อเรื่องโดยเริ่มจากกลุ่มทหารที่ตามล่าผู้หลบหนีออกจากเมืองจนมาถึงกลุ่มมนุษย์กินคนของ David ที่ตามล่าเรามาตลอดทางจน Ellie ฆ่าเขาเพื่อจบทุกอย่างและสุดท้ายก็คือคนของกลุ่ม Firefly ที่ Joel ต้องบุกไปช่วย Ellie จนฆ่าคนหมดโรงพยาบาลและในภาคนี้หลายคนต่างก็เดากันไปว่า Joel อาจจะเป็นหัวหน้ากลุ่ม Firefly ก็เป็นได้หรืออาจจะมาเป็นศัตรูเพราะสิ่งที่ Joel ทำไว้อาจจะมีคนรอดชีวิตไปบอกต่อก็ได้ซึ่งทาง Neil Druckmann ยังไม่เปิดเผยเรื่องนี้แต่สิ่งที่เขาเปิดเผยในตัวอย่างก็คือศัตรูกลุ่มใหม่ที่เรียกว่า Seraphites

The last of us Part ll

สิ่งที่เราจะรู้เกี่ยวกับ Seraphites นั้นมีน้อยมาก ๆ แต่สิ่งที่ Neil Druckmann บอกเราคือพวก Seraphites นั้นเหมือนกลุ่มคลั่งศาสนาวันโลกแตกที่มีศรัทธาแรงกล้ามาก ๆ โดยสมาชิกในกลุ่มนั้นผู้ชายจะต้องโกนหัวจนโล้นส่วนผู้หญิงจะมัดผมเป็นเปียรวบไว้บนหัวกับรอยแผลเป็นที่แก้มด้านซ้ายที่เป็นตัวบ่งบอกความเป็นสมาชิก ซึ่งนับวันแนวคิดของ Seraphites ก็ขยายตัวไปอย่างรวดเร็วจนมีสมาชิกมากมายส่วนคนที่เห็นต่างหรือขัดขวางก็จะถูกฆ่าซึ่งนั่นคือสิ่งที่ Ellie ต้องเจอแล้วอะไรที่ทำผลักดันให้เธอต้องทำแบบนี้นั่นคือสิ่งที่แฟน ๆ อยากรู้

The last of us Part ll

ตัวเกมมีซับภาษาไทย

The last of us Part ll

ปิดท้ายด้วยข่าวดีที่เชื่อว่าแฟน ๆ ที่ติดตามเกมนี้มาตลอดคงจะทราบแล้วว่าเกม The Last of Us Part II นั้นจะมีซับภาษาไทยถูกเพิ่มเข้ามาด้วยโดยเรื่องนี้ถูกประกาศอย่างเป็นทางการจากคุณมานพ พาหิระผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาดโซนี่ประเทศไทยที่เปิดเผยข้อมูลจาก Neil Druckmann ที่บอกแฟน ๆ ว่า The Last of Us Part II จะมีการรองรับเมนูซับไตเติลภาษาไทยอย่างเป็นทางการ ที่นับเป็นเรื่องราวดี ๆ ที่เกมระดับ AAA จะมีภาษาไทยเพิ่มขึ้นมาอีกหนึ่งเกมนับจากการประกาศไปแล้วของ Dragon Ball Z Kakarot ที่วางจำหน่ายไปแล้วไปจนถึงเกม Cyberpunk 2077 และ The Last of Us Part II ที่เป็นตัวบอกเราว่าตลาดประเทศไทยของเราตอนนี้ก็มียอดขายที่น่าพอใจจนตลาดเกมหันมาทำซับให้

The last of us Part ll

ซึ่งการเพิ่มเติมของซับภาษาไทยในเกม The Last of Us Part II นับเป็นการทำการตลาดที่ฉลาดเพราะถึงตัวเกม The Last of Us จะดีมากมายขนาดไหนแต่มันก็ไม่มากพอที่จะให้คนที่มีเครื่อง PlayStation 4 ซื้อเกมนี้มาเล่นแต่พอตัวเกมประกาศภาษาไทยขึ้นมาก็อาจจะเป็นตัวดึงดูดที่น่าสนใจที่ทำให้คนที่ไม่ได้สนใจเกมนี้หันมาซื้อเกมนี้มากขึ้น ขณะที่แฟนเกมดั่งเดิมที่เมื่อรู้เรื่องนี้ต่างก็โห่ร้องด้วยความดีใจเพราะเราสามารถกู้หน้าจากค่ายเกมต่าง ๆ ในอดีตที่เคยประมาณว่าบ้านเรานั้นเป็นประเทศที่มีการละเมิดลิขสิทธิ์เป็นอันดับต้น ๆ ในเอเชียแต่ตอนนี้คนกลับมาเล่นแบบถูกลิขสิทธิ์เยอะขึ้นจนทีมพัฒนาหันมาทำซับไทยซึ่งในฐานะคนเล่นเกมนับเป็นการตอบแทนที่คุ้มค่าการรอคอยจริง ๆ

The last of us Part ll

ก็จบกันไปแล้วกับ 10 ข่าวต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับ The Last of Us Part II ที่เรารวบรวมมานำเสนอโดยทุกข่าวนั้นเป็นข่าวที่ได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการจาก Neil Druckmann ที่ผู้เขียนไปค้นหาจากหลาย ๆ ทีเพื่อไม่ให้ข้อมูลคลาดเคลื่อนหรือเป็นเพียงข่าวลือก่อนเอามาสรุปรวมกันจนเป็นบทความนี้ซึ่งบางข่าวหลายคนอาจจะทราบแล้วแต่ก็ยังมีอีกหลายคนที่อาจจะไม่ทราบข่าวเหล่านี้เราเลยรวบรวมมาให้ได้อ่านกัน และถ้าเราขาดตกข่าวไหนไปก็แนะนำกันมาได้ส่วนคราวหน้าจะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับเกมอะไรอีกก็ติดตามกันได้ที่นี่ที่เดียว

 

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส