และก็เวียนมาอีกครั้งกับวันแห่งความรัก ที่เชื่อว่านักเล่นเกมหลายคนคงจะไม่ค่อยสนใจวันนี้เท่าใดนัก เพราะในปีนี้วันแห่งความรักก็ไปตรงกับวันตรุษจีนพอดี หลายคนจึงคาดหวังซองแดงมากกว่ากุหลาบสีแดงจากคนรัก แต่ถ้าใครที่กำลังมีความรักหรือคุณที่มีแฟนเป็นคนเล่นเกมและต้องการหาของที่เกี่ยวกับวัน Valentine ให้คนที่คุณรัก วันนี้เราก็มีของขวัญและวิธีบอกรักที่เกี่ยวกับวิดีโอเกมในวันแห่งความรักมาแนะนำให้คุณไปหาซื้อและทำกัน จะมีอะไรบ้างนั้นมาดูกันเลย

ตำนานวัน Valentine ที่มาของดอกกุหลาบ

Final Fantasy X

ก่อนที่จะเข้าเนื้อหาเรามาทำความรู้จักกับวันแห่งความรักกันก่อนดีกว่า ว่าทำไมต้องเป็นวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ทำไมต้องใช้ดอกกุหลาบเรามาหาคำตอบเรื่องนี้กัน โดยเริ่มต้นจากในช่วงศตวรรษที่ 3 ยุคที่ในอาณาจักรโรมันเรืองอำนาจ จักรพรรดิ Claudius ได้เกณฑ์คนจำนวนมากไปรบ ซึ่งรวมถึงคนธรรมดาทั่วไป และเพื่อไม่ให้คนเหล่านั้นเกิดอาการห่วงใยคนที่รัก จึงตั้งกฏห้ามแต่งงานเกิดขึ้นในตอนนั้น แต่ทางนักบุญที่ชื่อ Valentine ได้ฝ่าฝืนคำสั่งเหล่านั้นโดยการแอบทำพิธีแต่งงานให้กับผู้คนหลายคู่ จนสุดท้ายเรื่องนี้ก็ไปรู้ถึงหูจักรพรรดิจึงนำนักบุญที่ชื่อ Valentine มาประหาร ซึ่งบางตำนานบอกว่าจักรพรรดิ Claudius ไม่ได้สังหารเพียงแค่นักบุญ Valentine แต่สังหารนักบวชที่นับถือศาสนาคริสต์ทุกคนในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ก่อนจะมีการแต่งตำนานเรื่องนักบุญ Valentine ขึ้นมาเพื่อลำลึกถึงวันที่เหล่านักบุญถูกประหารกันในวันนั้น ส่วนกุหลาบสีแดงก็หมายถึงเลือดที่หลั่งรินของเหล่านักบวช  แต่ไม่ว่าตำนานจะเป็นแบบไหนวันที่ 14 กุมภาพันธ์ก็คือวันแห่งความรัก และเราสามารถบอกรักทุกคนได้ทั้งพ่อแม่เพื่อนสัตว์เลี้ยงและไม่ใช่แค่วันนี้เราก็สามารถบอกรักได้ทุกวัน เพราะความรักเกิดขึ้นได้เสมอทุกวันทุกที่และทุกเวลา

Final Fantasy Vlll

ซื้อของที่เกี่ยวกับเกม Pokemon ให้คนที่คุณรัก

Pikachu My Dearest pikachu pair Plush Doll

เริ่มต้นกับสินค้าชิ้นแรกที่ถ้าคุณเป็นฝ่ายชาย และต้องการซื้อของที่เกี่ยวกับความรักคู่รัก แต่ด้วยความที่คุณเป็นคนเล่นเกมแต่แฟนคุณอาจจะไม่ได้เล่น การซื้อดอกกุหลาบอาจจะดูธรรมดาไปสำหรับคุณ เราก็มีสินค้าที่เกี่ยวกับเกมและคู่รักมานำเสนอ นั่นคือสินค้าที่เกี่ยวกับเกม Pokemon อย่างตุ๊กตาคู่ Pikachu My Dearest pikachu pair Plush Doll ที่แม้คนที่คุณรักอาจจะไม่ได้เป็นคนเล่นเกม แต่อย่างน้อยก็ต้องรู้จักไม่ก็เคยเห็นเจ้า Pikachu อย่างแน่นอน ทีนี้คนที่คุณรักต้องดีใจอย่างแน่นอน และถ้าคุณคิดว่ามันน้อยไปเราก็มี Pokemon Heart Shaped Pokeball Pendant Necklace สร้อยคอลายพิเศษให้คนที่คุณรัก ที่ทั้งสวยและบ่งบอกความเป็นตัวคุณให้คนที่คุณรักได้อีกด้วย

Pokemon Heart Shaped Pokeball Pendant Necklace

บอกรักในเกมที่คุณเล่น

Minecraft

หรือถ้าคุณไม่มีงบประมาณในการซื้อของขวัญให้คนที่คุณรัก เราก็พอมีวิธีบอกรักในแบบคนเล่นเกมมาฝาก เริ่มจากการหาเกมที่เราสามารถเขียนหรือสลักอักษรได้อย่างพวกเกม  Minecraft หรือเกม Dragon Quest Builders ที่เราสามารถเรียง Block เป็นรูปหัวใจหรือตัวอักษรชื่อคนที่เรารักลงไปในเกม จากนั้นก็อัดวิดีโอสิ่งที่เราทำลงในโทรศัพท์มือถือ  จากนั้นในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ก็เปิดวิดีโอนี้ให้คนที่คุณรักดู หรือไม่ก็เอาวิดีโอนี้ลงบน FaceBook เพื่อให้คนที่เรารักเห็นสิ่งที่เราทำ รับรองว่าคนที่คุณรักต้องเห็นความพยายามของคุณอย่างแน่นอน โดยในรูปที่เรายกตัวอย่างคือสิ่งที่เกมสามารถทำได้ ซึ่งทุกอย่างก็ขึ้นอยู่กับความคิดของคุณแล้วว่าจะทำวิธีบอกรักออกมาเป็นแบบไหน

Minecraft หรือเกม Dragon Quest Builders

ให้ของที่มีความหมายและใช้งานได้

Player 1 and Player 2 Keychains

หรือถ้าคุณเป็นฝ่ายหญิงที่ฝ่ายชายของคุณนั้นชอบเล่นเกม การซื้อแผ่นเกมอุปกรณ์เกมให้มันก็คงจะธรรมดาไป และบางครั้งฝ่ายชายเองก็น่าจะมีอยู่แล้ว หรือจะเป็นตุ๊กตาดอกไม้ก็ดูไม่เหมาะ การซื้อของทั่วไปก็คงไม่เข้ากับความชอบของคนที่คุณรัก ถ้าอย่างนั้นก็ต้องเป็นทั้งของที่มีความหมายถึงคู่รักและก็วิดีโอเกมด้วย เราจึงขอเสนอ Player 1 and Player 2 Keychains พวงกุญแจคู่รักที่เป็นรูปจอยเกม PlayStation หรือ Xbox  ที่สื่อถึงความเป็นคู่กันได้อย่างดีแถมยังมีหลายแบบ รับรองว่าคนที่คุณรักต้องชอบอย่างแน่นอน

Player 1 and Player 2 Keychains

ทำสติ๊กเกอร์รูปตัวละครในเกมมาแปะ

Mario

อีกหนึ่งวิธีการบอกรักที่หลายคนมักจะทำกันในวัน Valentine นั่นก็คือการนำสติกเกอร์รูปหัวใจมาแปะให้คนที่เรารัก ซึ่งสำหรับคนเล่นเกมอย่างเราการซื้อสติกเกอร์รูปหัวใจแบบทั่วไปมาแปะก็คงจะดูธรรมดาไป เราเลยขอเสนอการทำสติกเกอร์รูปคู่รักในวงการเกมมาแปะแทน ซึ่งวิธีทำก็ไม่ยุ่งยากเพียงแค่คุณมีเครื่องพิมพ์ Printer กับกระดาษสติกเกอร์ที่หาซื้อได้ตามร้านเครื่องเขียน ทีนี้คุณก็สามารถสร้างสติกเกอร์รูปแบบต่าง ๆ ที่เป็นของคุณเองได้แล้ว คราวนี้วันแห่งความรักของคุณก็จะเป็นวันพิเศษสำหรับคนที่ได้รับไปในทันที

Mario

ซื้อตุ๊กตาตัวละครที่มีชื่อว่า Valentine ให้คนที่รัก

Funko POP! JILL VALENTINE

ถ้าพวงกุญแจดูจะไม่เข้าท่าหรือคนที่คุณรักของชอบสะสมของเล่นที่เกี่ยวกับเกม เราก็มีของสะสมที่เกี่ยวกับเกมและวันแห่งความรักมานำเสนอ นั่นก็คือการซื้อของเล่นที่ตัวละครมีชื่อนามสกุลว่า Valentine อย่างตุ๊กตา Funko POP! JILL VALENTINE  จากเกม Resident Evil ให้เป็นของขวัญ หรือจะเป็นตัวละคร Vincent Valentine จากเกมFinal Fantasy Vll ที่มีทั้งแบบจริงจังอย่าง Play Arts Kai Final Fantasy 7 Dirge of Cerberus Vincent Valentine หรือจะเป็น Vincent Valentine Final Fantasy VII Final Fantasy Trading Arts Mini Vol. 2 ที่เป็นตุ๊กตาน่ารัก ๆ ที่เมื่อคุณให้คนที่คุณรักตั้งบนโต๊ะคอมหรือข้าง ๆ เครื่องเกม เมื่อเขาเห็นสิ่งเหล่านี้คนที่คุณรักจะต้องจำได้ว่าของชิ้นนี้คุณเป็นคนให้ในวันแห่งความรัก เพราะชื่อตัวละครก็บอกอยู่แล้วว่า Valentine ทีนี้ของเล่นก็จะมีค่าและความหมายขึ้นมาทันทีในความรู้สึกของคนที่คุณรัก

Play Arts Kai Final Fantasy 7 Dirge of Cerberus Vincent Valentine หรือจะเป็น Vincent Valentine Final Fantasy VII Final Fantasy Trading Arts Mini Vol. 2

ชวนเล่นเกมสนุก ๆ ที่มีแค่เราสองคน

Unravel Two

บ้างครั้งความรักก็ไม่จำเป็นต้องแสดงออกด้วยสิ่งของเสมอไป เพราะความรักก็คือความเข้าใจของคนสองคน และวันแห่งความรักก็คือวันที่เราจะได้บอกรักคนที่เรารัก ซึ่งสำหรับคนเล่นเกมอย่างเราแล้วสิ่งที่ต้องการจริง ๆ อาจจะไม่ใช่สิ่งของต่าง ๆ แต่สิ่งที่คนเล่นเกมต้องการจริง ๆ ก็คือการได้เห็นคนที่เรารักมานั่งเล่นเกมด้วย และถ้าคุณไม่ใช่คนที่ชอบเล่นเกมแต่ต้องการมีส่วนร่วมกับคนที่คุณรักโดยการนั่งเล่นเกมไปด้วยกัน เราก็มีเกมแนวคู่รักที่เล่นพร้อมกันสองคนมานำเสนอ เริ่มจากเกมแรก Unravel Two เกมที่เราจะได้เล่นเป็นมนุษย์ด้ายสองสีที่ต้องช่วยกันแก้ไขปริศนาที่เหมือนคู่รักที่ต้องเจอปัญหาและผ่านมันไปด้วยกัน หรือจะเป็นแนว Action สยองขวัญหน่อย ๆ ก็ Resident Evil ที่หลายภาคก็ให้เราได้เล่นพร้อมกันในฉากเพื่อเอาชีวิตรอด รับรองว่าวันแห่งความรักของคุณต้องไม่น่าเบื่ออย่างแน่นอน

Resident Evil

ให้ช็อกโกแลต

Super Mario "You Will Always Be My Player Two" Heart Tin

หรือถ้าคุณคิดว่าการซื้อของให้มันดูไม่เหมาะกับวันแห่งความรัก เพราะสิ่งที่สื่อถึงวัน Valentine ถ้าไม่ใช่ดอกกุหลาบก็ต้องเป็นช็อกโกแลต แต่ถ้าคนที่คุณรักไม่ว่าจะฝ่ายชายหญิงที่ชอบเล่นเกม(ผู้หญิงยุคนี้เล่นเกมเยอะ) คุณก็สามารถซื้อช็อกโกแลตที่เกี่ยวกับเกมให้ได้อย่าง Super Mario “You Will Always Be My Player Two” Heart Tin ที่เพียงแค่เห็นตัวกล่องที่เขียนว่า You Will Always Be My Player Two ที่คนเล่นเกมจะเข้าใจได้ในทันที หรือจะเป็น Pokemon Box Chocolate Valentine’s Day Gift ที่ตัวห่ออาจจะดูแปลก ๆ จนคนที่รับอาจจะตกใจเมื่อเห็น(ดูรูปประกอบ) แต่ก็เป็นการหยอกเย้าในวันแห่งความรักได้เป็นอย่างดี

Pokemon Box Chocolate Valentine's Day Gift

การ์ดอวยพร

การ์ดอวยพร

ว่ากันว่าของขวัญที่ดีและมีความหมายที่สุดต้องเป็นของที่ชิ้นเดียวในโลก ซึ่งมันต้องเป็นของที่ทำด้วยมือของเราเอง สิ่ง ๆ นั้นจะมีคุณค่าและความหมายขึ้นมาอย่างมากมายเลยทีเดียว และยิ่งเป็นวันแห่งความรักการทำสิ่งของบางอย่างให้คนที่เรารัก มันก็ยิ่งเพิ่มความหมายให้ความรักของคุณและคนที่คุณรักมากขึ้น โดยสิ่งที่เราอยากแนะนำให้คุณทำก็คือการทำการ์ดวัน Valentine และยิ่งคนที่คุณรักชอบเล่นเกมก็ควรตัดรูปตัวละครในเกมมาเป็นการ์ด ทั้งแบบของจริงในรูปแบบกระดาษ หรือจะเป็นการ์ดที่ทำบนคอมพิวเตอร์ก็ได้แล้วส่งทาง FaceBook  ทีนี้คนรับของคุณต้องพอใจกับของชิ้นเดียวในโลกอย่างแน่นอน

การ์ดอวยพร

ขอแต่งงานในเกม

Spider Man

สำหรับสายคนโสดที่เป็นคนเล่นเกมอย่างเรา วันแห่งความรักก็มักจะเป็นของแสลงที่หลายคนอยากจะให้วันนี้มันผ่านไปเร็ว ๆ แต่คนเล่นเกมก็สามารถมีความสุขและอินในวันนี้เช่นกัน ด้วยการขอตัวละครในเกมมาแต่งงาน ที่ก็มีอยู่มากมายหลายเกมที่สามารถทำแบบนี้ได้ ตั้งแต่เกม The Sims, Stardew Valley หรือเกม Dragon Quest V ไปจนถึงเกมแนว Online อย่าง Final Fantasy XIV และ Final Fantasy Awakening ที่เราสามารถขอผู้เล่นคนอื่นที่เป็นตัวละครต่างเพศหรือเพศเดียวกันมาแต่งงานได้ ทีนี้วันแห่งความรักของคุณก็จะไม่น่าเบื่ออีกต่อไป

Dragon Quest V 
 Final Fantasy Awakening

เสื้อคู่รัก

T-shirts | TeeHerivar Video Gamer Heart Controllers Valentine

อีกหนึ่งวิธีการบอกรักที่คนยุคนี้ทำกัน เพื่อแสดงออกให้คนทั่วไปรู้ว่าเราสองคนนั้นรักกัน นั่นก็คือการใส่เสื้อเหมือนกันที่เราเรียกว่าเสื้อคู่รัก และยิ่งคนที่คุณรักชอบเล่นเกมการซื้อเสื้อคู่รักที่เกี่ยวกับเกมก็เหมาะเป็นอย่างยิ่ง เราจึงของเสนอT-shirts | TeeHerivar Video Gamer Heart Controllers Valentine เสื้อที่แสดงออกถึงความรักในการเล่นเกม และยังสื่อถึงความรักที่คุณมีให้คนที่รักอีกด้วย แต่คุณต้องซื้อเสื้อแบบนี้สองตัวให้คุณกับคนที่คุณรักสวมเสื้อลายเดียวกัน รับรองว่าวันแห่งความรักคุณทั้งคู่จะกลายเป็นเป้าสายตาให้ใครหลาย ๆ คนอิจฉาความรักของคุณอย่างแน่นอน

T-shirts | TeeHerivar Video Gamer Heart Controllers Valentine

เปิดเพลงรักในวิดีโอเกมฟัง

Eyes on me จากเกม Final Fantasy Vlll

สำหรับหัวข้อนี้สามารถทำได้ทั้งคนโสดที่ไม่มีแฟนหรือจะเป็นคู่รักที่ชื่นชอบเกม ในวันแห่งความรักการฟังเพลงที่มีเนื้อหาความหมายดี ๆ นั้นก็ช่วยให้คุณทั้งสองคน(หรือคนโสด) มีความสุขไปกับบทเพลงแห่งความรัก ซึ่งเพลงในวิดีโอเกมที่เกี่ยวกับความรักเท่าที่คิดออกและเหมาะเอาไปเปิดในงานแต่งงานมากที่สุดก็คือเพลง Eyes on me จากเกม Final Fantasy Vlll ที่ความหมายชื่อเพลงก็กินใจมาก ๆ แล้ว พอได้ฟังเนื้อหาก็ยิ่งทำให้คุณอินมากขึ้นไปอีก โดยเนื้อหาเพลงจะเป็นการบอกรักของหญิงสาวที่ห่วงใยชายหนุ่ม(เพลงผู้หญิงร้อง) หรือถ้าคุณอยากจะอินมากขึ้นก็มีคนทำฉบับเพลงภาษาไทยเอาไว้ด้วย เปิดเพลงไปฟังไปรับรองว่าวันแห่งความรักของคุณต้องหวานจับใจอย่างแน่นอน

Eyes on me จากเกม Final Fantasy Vlll

ซื้อผ้าปิดปากรูปจากเกม

ซื้อผ้าปิดปากรูปจากเกม

ถ้าเป็นก่อนหน้านี้การซื้อผ้าปิดปากเป็นของฝากให้คนอื่น อาจจะเป็นเรื่องแปลกที่คงไม่มีใครคิดทำ แต่ในยุคนี้ที่หลาย ๆ อย่างเปลี่ยนไปการซื้อผ้าปิดปากให้เป็นของฝากดูจะเป็นสิ่งที่เหมาะสมเอามาก ๆ และยิ่งเป็นวันแห่งความรักบวกกับคนที่เรารักชอบเล่นเกม การซื้อผ้าปิดปากรูปเกมให้จึงดูเหมาะสมที่สุด และถ้าจะให้ดีกว่านี้ก็ควรจะเป็นผ้าปิดปากลายเดียวกัน หรือผ้าปิดปากตัวละครชายกับหญิงยกตัวอย่าง Mario กับ Princess Peach ที่เป็นคู่กันมาสวมพร้อมเสื้อคู่ รับรองว่าคุณสองคนจะยิ่งเป็นเป้าสายตาและความอิจฉามากขึ้นกว่าเดิมเป็นพันเท่า

ซื้อผ้าปิดปากรูปจากเกม

ซื้อเครื่องเกมสีหวาน ๆ ให้คนที่รัก

Nintendo Switch

คราวนี้เอาแบบเล่นใหญ่กันไปเลยกับการซื้อเครื่องเกมให้คนที่คุณรัก ในกรณีที่คุณผู้ชายต้องการให้แฟนสาว(หรือหนุ่ม) ของคุณมาเล่นเกมด้วยกัน การซื้อเครื่องเกมสีหวาน ๆ ที่แสดงออกถึงความรักก็เข้าท่าดีไม่น้อย ซึ่งเครื่องเกมที่เหมาะกับสาว ๆ มากที่สุดก็คงจะเป็นเครื่อง Nintendo Switch เพราะมีเกมน่ารัก ๆ ที่สาว ๆ ต้องชอบมากมาย และสีที่เราแนะนำก็คือ Nintendo Switch Lite สี Coral ที่ไม่ดูออกชมพูจ๋าไปซึ่งหนุ่ม ๆ เองก็สามารถใช้ได้ และเมื่อมีเครื่องแล้วก็อย่าลืมซื้อเกมไปด้วย คราวนี้คุณกับคนที่คุณรักจะได้มาเล่นสนุกกันในเกม วันแห่งความรักปีนี้จะได้ไม่ต้องออกไปไหนนั่งเล่นเกมกันในบ้านก็มีความสุขแล้ว

Nintendo Switch

สายโสดเล่นเกมกับตัวละครที่เราชอบ

สายโสดเล่นเกมกับตัวละครที่เราชอบ

ปิดท้ายกับคนโสดในวันแห่งความรัก ที่เราก็เชื่อว่านักเล่นเกมสายโสดอย่างเราคงไม่ค่อยสนใจวันแห่งความรักเท่าใด เพราะทุกวันของคนเล่นเกมอย่างเรานั้นจะได้เจอกับตัวละครที่ชอบหรือรักอยู่แล้ว ยิ่งเป็นตัวละครที่เราสร้างในเกมคนเล่นเกมส่วนมากก็มักจะสร้างตัวละครจากความชอบของเรา ว่าชอบผู้ชายหน้าตาแบบนี้ผู้หญิงหน้าตาแบบนั้น พอเล่นเราก็จะมีความสุขเหมือนทุกวันคือวันแห่งความรัก และการที่ได้ออกไปผจญภัยกับตัวละครที่เราชอบหรือกับเพื่อน ๆ มันก็คือวามสุขที่ทดแทนกันได้ แต่เราก็อยากจะแนะนำให้ทุกคนวางเกมที่เล่นแล้วออกไปพบผู้คนภายนอกมากกว่า เพราะถึงเราจะเป็นชอบการอยู่คนเดียวขนาดไหน เราก็ไม่ควรอยู่คนเดียว เพราะวันแห่งความรักก็คือวันที่เราจะให้ความรักแก่คนที่เรารัก ซึ่งไม่ใช่แค่คนรักแต่หมายถึงพ่อแม่พี่น้องคนรู้จักไปจนถึงสัตว์เลี้ยง นั่นต่างหากคือความหมายของวันแห่งความรักที่แท้จริง

final fantasy vii remake 
GTAV

ก็จบกันไปแล้วกับ 14 วิธีบอกรักในวัน Valentine ที่เกี่ยวกับเกมมานำเสนอ ซึ่งเราพยายามนำเสนอการบอกรักหลาย ๆ แบบที่สามารถเอาไปใช้ได้หมดทั้งฝ่ายชายหรือหญิงไปจนถึงคนโสด โดยเราก็หวังว่าบทความนี้จะเป็นหนึ่งในตัวช่วยให้คุณมีความคิดดี ๆ เกี่ยวกับทำสิ่งดี ๆ ให้คนที่คุณรัก และอย่าลืมว่าการบอกรักไม่ใช่ทำแค่วันนี้วันเดียว แต่เราสามารถบอกรักได้ทุกวัน และความรักก็ไม่ได้จำกัดแค่คู่รัก แต่หมายถึงทุกอย่างทั้งคนสัตว์สิ่งของคุณก็ให้ความรักได้ ขึ้นอยู่กับว่าคุณจะให้ความสำคัญกับความรักขนาดไหนมากกว่า ขอให้ทุกคนมีความสุขในวันแห่งความรัก

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส