[แนะนำเกม] “Magicabin: Witch’s Adventure” เกมเอาใจสายเวทมนตร์แบบจำลองสถานการณ์
Our score
7.6

[แนะนำเกม] “Magicabin: Witch’s Adventure” เกมเอาใจสายเวทมนตร์แบบจำลองสถานการณ์

จุดเด่น

  1. เกมมีเนื้อเรื่องค่อนข้างเยอะ ถ้าเป็นสายชอบอ่านเนื้อเรื่องติดใจแน่นอน
  2. ลูกเล่นเกมเยอะมากรวมถึงของรางวัลที่ได้ก็เยอะมากเช่นกัน เอาใจสายฟาร์มของจริง
  3. ภาพทำออกมาได้ดี มีรายละเอียดเยอะในแต่ละด่าน ถือว่าใส่ใจรายละเอียดมาก

จุดสังเกต

  1. พลังงานและเงินอาจจะหายากหรือต้องใช้เวลาค่อนข้างนานเมื่อเลเวลสูงแล้ว
  2. วัคถุดิบที่ใช้ผลิตของค่อนข้างจำกัด ทำให้ต้องคิดให้ดีก่อนใช้พลังงานว่าจะทำเควสต์หรือหาวัตถุดิบก่อน

บทความที่ผมจะแนะนำทุกคนในวันนี้ขอเกาะกระแสเกมเอาใจแฟนคลับสายเวทมนตร์อย่าง Hogwarts Legacy กันหน่อยนะครับ แต่สำหรับผมที่ยังไม่มีงบประมาณในการซื้อเกมมาเล่นเลยขอมาเล่นเกมที่เป็นแนวเวทมนตร์เหมือนกันก่อนเลยได้มาเจอเกมนี้ ขอบอกว่าได้ใจทั้งสายเวทมนตร์และสายฟาร์มแน่นอน

Magicabin: Witch’s Adventure เป็นเกมแนวจำลองสถานการณ์ที่เราจะรับบทเป็นรูบี้ สาวน้อยเวทมนตร์ที่พลัดพรากจากครอบครัวจนกระทั่งวันหนึ่งได้กลับมาที่บ้านเกิดอีกครั้ง แต่การกลับมานี้ก็คือกลับมาจัดการสภาพบ้านที่รกร้างให้กลับมามีกลิ่นอายของเวทมนตร์อีกครั้ง ซึ่งก็ตามชื่อเกมเลยครับ Witch’s Adventure คือสาวน้อยรูบี้ของเรานี่เองที่ต้องเป็นคนออกไปผจญภัยในโลกกว้าง

ตัวเกมมีวิธีการเล่นที่ไม่ยากเลยครับถ้าใครเป็นสายเกมฟาร์มอยู่แล้วเรียกได้ว่าง่ายเลยเพราะว่าน้องรูบี้จะต้องทำเควสต์ต่าง ๆ เพื่อพัฒนาบ้านของตัวเองให้มีเงินมาซื้อเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งบ้านหรือแม้แต่ต้องซื้อเครื่องผลิตวัตถุดิบทางเวทมนตร์หลายอย่างอีกเช่นกัน

อย่าลืมปกป้องบ้านของเราและให้ของมังกรด้วย

แต่อุปสรรคของน้องรูบี้ก็มีมาให้ปวดหัวอยู่เรื่อย ๆ เนื่องจากบ้านนี้ถูกทิ้งร้างมานานมากทำให้มีกลุ่มอื่นเอากฎหมายมาใช้เพื่อพยายามยึดบ้านของน้อง ทำให้น้องต้องพยายามรักษาและปกป้องบ้านนี้ซึ่งก็ใช่ว่าจะไม่มีคนช่วยเลยในเริ่มแรกเราจะเห็นว่ามีตัวแพนโดที่ตามเนื้อเรื่องเกมคือนางฟ้าเวทมนตร์ ถ้ายังมีตัวนี้อยู่ในบ้านจะถือว่าบ้านนั้นยังมีเวทมนตร์ปกป้องอยู่และกลุ่มอื่นจะไม่สามารถยึดบ้านไปได้

ซึ่งนอกจากจะปกป้องบ้านสาวน้อยรูบี้ของเราก็ต้องทำตามเควสต์และยังสามารถขายของให้มังกรได้อีกด้วย เพราะจะมีมังกรตัวใหญ่ที่ชื่อกิบสันมาขอของจากเราแลกกับไอเทมหลายอย่างทั้งพลังงานและกุญแจมังกรที่เอาไว้เปิดหีบสมบัติภายในบริเวณบ้านถือได้ว่าได้ของ 2 ต่อกันเลยล่ะฮะ

ไพ่ทาโรต์คืออาวุธแรก

นอกจากเราจะมีหน้าที่ทำฟาร์มและดูแลบ้านแล้วการผจญภัยของน้องรูบี้ยังไม่จบเท่านี้นะฮะ เพราะว่าเมื่อเราเข้าไปในส่วนลึกของบ้านแล้วเราจะเจอสัตว์ที่หลงเข้ามาและบาดเจ็บทำให้เราต้องไปช่วย แต่ในตอนแรกเรายังไม่มีของอะไรที่ใช้รักษาเราจึงจะต้องใช้ไพ่ทาโรต์ อ่านไม่ผิดหรอกครับเราจะใช้ไพ่ทาโรต์เพื่อสุ่มได้ระดับพลังมาใช้รักษาหรือไว้ใช้ต่อสู้เพื่อป้องกันตัวเมื่อเจอมอนสเตอร์ที่ดุร้ายได้ด้วย

แต่ต้องบอกนิดหนึ่งว่าการทำฟาร์มซึ่งก็คือการใช้เวทมนตร์ในการเคลียร์พื้นที่นั้นจะต้องใช้พลังงานด้วย ซึ่งพลังงานจะรีใหม่ให้เราจนถึงแค่ประมาณ 50 พลังงานแต่ถ้าเราอยากได้มากกว่านั้นต้องเก็บจากหีบสมบัติหรือเควสต์อื่นที่พอจะให้เราได้เพราะฉะนั้นเวลาจะเสกคาถาอะไรอาจจะต้องคิดดูให้ดีก่อนนะครับ

ช่วยเหลือกันและกัน

ผมคิดว่าสาวน้อยรูบี้ของเราจะต้องเป็นแม่มดสายขาวแน่นอนเลยครับเพราะว่าน้องมีคนขอความช่วยเหลืออยู่ตลอด เรียกได้ว่าแทบไม่ได้พักเลยเคลียร์ของคนหนึ่งไปได้ก็มีอีกคนหนึ่งเข้ามาโดยที่การออกผจญภัยก็มาจากคนเหล่านี้แหละฮะ ทำให้เราได้ไปดูเมืองอื่นด้วยตามแต่เควสต์ที่เราต้องไปทำ ทำให้เราจะเจอของหลายอย่างที่สามารถเอามาอัปเกรดหรือแม้แต่เอามาเพื่อเพิ่มพลังงานให้กับเราได้ด้วย

แต่ไม่ใช่ว่าน้องรูบี้จะคอยช่วยเหลือคนอื่นอยู่ฝ่ายเดียวนะครับเกมนี้ยังให้ตัวช่วยน้องมาคือแอนดี้ที่จะเป็นผู้ช่วยหรือเรียกว่าพ่อบ้านดีนะ เพราะน้องจะคอยชี้นำหรือให้ข้อมูลในส่วนพื้นที่บ้านของเราได้อย่างดีเลยแต่ขออย่างเดียวอย่าแนะนำให้ซื้อของเยอะเพราะเงินหมดไวมากเลยฮะ

ตามหาแจ็กได้ที่ไหนนะ

ผมขอพูดถึงเรื่องการผจญภัยหน่อยนะครับคือเมื่อเราออกไปนอกบ้านหรือไปสถานที่อื่นตามที่เควสต์พาไปเราจะเจอตัวละครเพิ่มขึ้นอีกเยอะมาก ซึ่งถ้าใครอ่านเนื้อเรื่องจะเห็นว่าแต่ละสถานที่มีความลับของตัวเองจากที่เราจะเห็นบันทึกที่ซ่อนอยู่ตามข้างทางในแต่ละสถานที่ โดยที่ถ้าเราเก็บบันทึกครบเราจะสามารถปะติดปะต่อเนื้อเรื่องหรืออาจจะทำให้เราเข้าใจหรือหาทางออกจากสถานที่นั้นได้เลย

สำหรับผมเสียอย่างเดียวคือบางทีเราเจอบันทึกที่ซ่อนไว้หลังจากที่เราเคลียร์เควสต์เกมไปแล้วทำให้ต่อให้รู้เนื้อเรื่องก็คงไม่ได้ช่วยอะไรมากเท่าไร แต่อีกอย่างที่ผมชอบมากคือเมื่อออกไปสถานที่อื่นเราจะเจอแจ็กที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับการเดินทางเราจะสามารถเอาของที่เราได้รับจากหีบสมบัติแต่ใช้เป็นวัตถุดิบผลิตไม่ได้ไปแลกกับเงิน บอกได้เลยว่าเยอะมากครับสายฟาร์มของที่ไม่มีเงินรวยได้เพราะแจ็กเลยแหละ

มินิเกมน้องเหมียวกับเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งบ้าน

ของในเกมนี้บอกเลยว่าเยอะมากเท่าที่ผมเล่นจนถึงตอนนี้ยังมีของมาให้เก็บอีกเยอะและตัวเกมไม่หวงของเลย แจกให้เยอะทั้งเคลียร์เควสต์ทั่วไปหรือแม้แต่รางวัลความสำเร็จหรือรางวัลเข้าเกมต่าง ๆ จนบางทีผมยังไม่รู้เลยว่าผมไปเก็บของอันนี้มาจากที่ไหนหรือได้มาจากที่ไหนเพราะแต่ละที่ค่อนข้างมีของให้เก็บคล้ายกันนอกจากเราจะได้ไอเทมเวทมนตร์ชิ้นใหม่นะฮะ

ก่อนจะสรุปผมขอบอกนิดหนึ่งว่าเกมนี้มีมินิเกมน้องแมวให้เล่นด้วยนะคล้ายเกมจับคู่ทั่วไปแต่ยิ่งเราจับคู่ได้น้องแมวที่ตัวใหญ่สุดเมื่อถึงจุดที่กำหนดน้องแมวเหล่านี้จะกลายเป็นเงินและพลังงานให้เราได้ด้วย อีกหนึ่งลูกเล่นคือการเอาของไปแลกกับเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งบ้านอันนี้ไม่ใช่แจ็กนะครับแต่ว่าเป็นร้านในบ้านเราเอง โดยเราจะสามารถสุ่มเฟอร์นิเจอร์มาตกแต่งบ้านได้เลย บอกเลยว่าน่ารักทุกชิ้นแน่นอนครับ

สรุปและข้อสังเกต

เกมนี้สำหรับผมถือว่าเล่นได้ยาวเลยครับเพราะว่าตัวเกมมีลูกเล่นเยอะและมีเควสต์มาให้ทำแบบไม่ซ้ำเลย นอกจากนั้นยังมีของแจกและของที่เราสามารถเก็บได้ตามแต่ละสถานที่ที่ไป ด้วยภาพที่ทำออกมาได้น่ารักและมีรายละเอียดเยอะมากทำให้เล่นได้เพลินตาจริง ๆ ตัวเกมจะมีทั้งหมด 8 สถานที่ขึ้นอยู่กับเลเวลที่เราปลดล็อกได้ เท่าที่ผมเล่นถึงตอนนี้แต่ละด่านมีความหลากหลายมากเลยครับ

แต่จุดที่ผมสังเกตได้คือเรื่องพลังงานตอนแรกตัวเกมจะให้พลังงานมาค่อนข้างเยอะแต่เมื่อถึงเลเวลที่สูงขึ้น การที่พลังงานหรือเงินจะหมดเป็นเรื่องปกติเลยครับทำให้เราต้องบริหารให้ดีเพราะเงินกับพลังงานหาไม่ได้ง่ายขนาดนั้นนะฮะ แต่ก็บอกได้เลยว่าเป็นอีกหนึ่งเกมที่ดูดเวลาของทุกคนได้แน่นอนครับ

สามารถดาวน์โหลดเกมมาเล่นได้ทั้งระบบ iOS และ Android

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส