Ubisoft ได้ออกมาตอบเสียงวิจารณ์ของผู้เล่นว่าเกม Open-world ของบริษัทใหญ่มีขนาดใหญ่เกินไป โดยระบุว่าเกมที่ใหญ่กว่าไม่ได้แปลว่าดีกว่าเสมอไป

แพตทริก บักช์ (Patrick Bach) แห่ง Ubisoft Stockholm ระบุว่าไม่ใช่ทุกเกมที่ควรจะมีขนาดใหญ่ขึ้น ขนาดไม่ใช่ตัวกำหนดคุณภาพของเกม

“ไม่ควรมีส่วนไหนของเกมใดที่ควรนำขนาดมาเป็นตัวกำหนด แน่นอนว่ามีเกมที่ได้รับประโยชน์จากขนาดและรายละเอียดที่เพิ่มมากขึ้น แต่ผมไม่คิดว่ามันมีความเชื่อมโยงระหว่างขนาดเกมที่ใหญ่ขึ้นกับคุณภาพของเกม มันขึ้นอยู่กับผูัสร้างว่าต้องการจะใช้พลังงานไปกับการบรรลุวิสัยทัศน์ของพวกเขาได้อย่างไร” บักช์ระบุ

ทั้งนี้ ที่ผ่านมาแฟนเกมจำนวนมากมองว่าแผนที่เกมของ Ubisoft มีขนาดใหญ่ขึ้นเรื่อย ๆ แถมยังมีเนื้อเรื่องที่นานขึ้น จนทำให้ไม่สามารถเล่นเกมได้จนจบ

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส