Guerrilla Games ทีมผู้พัฒนาซีรีส์ Horizon ได้ร่วมมือกับทีม PlayStation Studio เพื่อทำ Easter Egg ในรูปแบบไอเทมสะสมให้กับ Horizon Forbidden West ที่ซ่อนอยู่ตามจุดต่าง ๆ ในเกม ซึ่งทางทีมงานได้ให้ข้อมูลว่า Easter Egg ที่พวกเขาใส่เข้ามาในเกมนี้จะเป็น ‘โทเทม’ ที่มีรูปร่างคล้ายกับตัวละครจาก God of War ครับ

โทเทมสะสมเหล่านี้จะมีทั้งหมดด้วยกัน 3 ชิ้น ซึ่งหากผู้เล่นเก็บครบ ตัวเกมจะปลดล็อกชุดแต่งหน้าพิเศษให้กับ Aloy ชื่อว่า The Legendary Mark of War Face Paint ที่ดูคล้ายกับหน้าของ Kratos นั่นเอง

โดยโทเทมชิ้นแรก เมื่อผู้เล่นพบขวาน Leviathan ที่ปักอยู่กับต้นใหม่ ให้ใช้ Scanner เพื่อค้นหาลายทางที่จะพาไปกระท่อมร้างแห่งหนึ่งที่ดูคล้ายกับบ้านของ Kratos จากนั้นให้เดินสำรวจบริเวณรอบ ๆ กระท่อมก็จะพบกับโทเทมที่มีหน้าตาเหมือน Kratos ครับ

ส่วนโทเทมที่สองจะอยู่ใกล้กับจุดแลนด์มาร์กหลักของเกม เมื่อผู้เล่นไปถึงจุดหมายแล้วก็จะพบกับเครื่องจักรที่มีรูปร่างคล้ายกับสัตว์จากดินแดน Helheim ใน God of War กำลังป้องกันโทเทมที่มีหน้าตาคล้ายกับ Atreus หรือลูกของ Kratos นั่นเอง

สำหรับโทเทมชิ้นสุดท้าย ผู้เล่นสามารถหาได้บนเกาะที่มีสิ่งปลูกสร้างคล้าย ๆ หม้อ โดยเหตุผลที่ทางทีมงานนำโทเทมมาไว้จุดนี้เพราะมีความพี่น้อง Huldra เป็นเทพเจ้านอร์สระดับเดียวกับเทพเจ้ากรีก Hephestus (ชื่อเดียวกับ AI สร้างอาวุธใน Horizon Forbidden West)

สุดท้าย ‘เอไลจาห์ โฮล์ก’ (Elijah Houck) ผู้ออกแบบด่านให้กับตัวเกมก็ได้กล่าวเกี่ยวกับการใส่ Easter Egg เหล่านี้เข้าไปในเกมว่า “ทางเราอยากให้ของสะสมเหล่านี้เป็น Easter Egg ลับ เพราะต้องการให้มันตามหาได้ยากกว่าไอเทมในชุดสะสมในเกม ด้วยเหตุนี้ พวกเราจึงตัดสินใจไม่ใส่เควสต์เพื่อตามหาโทเทม เพื่อให้ผู้เล่นบังเอิญไปเจอและสรุปกันเอาเองว่า Easter Egg เหล่านี้มาจากส่วนไหนของ God of War ครับ”

ทั้งนี้ Horizon Forbidden West วางจำหน่ายให้กับ PS4 และ PS5 แล้ววันนี้

อ้างอิง PlayStation Blog

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส