‘ลุค รอสส์’ (Luke Ross) ผู้พัฒนา R.E.A.L Mod หรือโหมด VR ให้กับ GTA V, Red Dead Redemption 2 และ Cyberpunk 2077 กำลังพัฒนา Mod VR ให้กับ Elden Ring โดยเจ้าตัวได้อัปโหลดวิดีโอตัวอย่างของ Mod ให้เห็นกันว่าจะมีรูปร่างออกมาเป็นอย่างไร

R.E.A.L Mod จะทำให้ผู้เล่นสามารถสนุกไปกับ Elden Ring ในมุมมอง First Person VR ซึ่งรอสได้กล่าวเกี่ยวกับ Mod นี้ว่า “ตอนแรกผมคิดจะทำให้ตัว Mod มีมุมมองแบบบุคคลที่สาม แต่หลังจากที่ลองดูปรากฏว่ามุมกล้องมันดูไกลเกินไป ซึ่งดูไม่ค่อยเหมาะเท่าไหร่” อย่างไรก็ตาม รอสได้เปิดให้ Mod สามารถเล่นในมุมมองบุคคลที่สามเหมือนในเกมต้นฉบับ สำหรับผู้เล่นที่ไม่ถนัดมุมมองบุคคลที่หนึ่งอีกเช่นกัน

ทางสื่อ PC Gamer ยังได้ถามรอสเกี่ยวกับปัญหา Motion Sickness ซึ่งเจ้าตัวก็ได้ตอบกลับไปว่า “เมื่อตีลังกาหลบ หรือใช้ท่าแอนิเมชันอื่นที่ถูกตั้งสคริปต์เอาไว้ (เช่น ท่าต่อสู้) กล้องจะตามหัวของตัวละคร (ซึ่งแน่นอนว่าจะส่งผลทำให้ตำแหน่งถูกเปลี่ยน) แต่ตัวกล้องจะยังถูกจัดวางอย่างถูกต้องตามการเคลื่อนไหวของหัวของผู้เล่นในโลกจริง ซึ่งก็หมายความว่า กล้องจะไม่หมุนเมื่อเราตีลังกาในแต่ละครั้งอย่างแน่นอน”

รอสหวังว่าเขาจะสามารถเปิดให้ดาวน์โหลด R.E.A.L Mod สำหรับ Elden Ring ในช่วงปลายเดือนนี้ แต่ก็ดูเป็นไปได้ยากเพราะยังอยู่ในช่วงพัฒนา ทั้งนี้ หากสนใจที่จะดาวน์โหลด Mod โหมด VR สำหรับเกมอื่น ๆ จะต้องสมัครเป็นสมาชิก Patreon ของรอสเพื่อดาวน์โหลดครับ

อ้างอิง PC Gamer

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส