‘ทอดด์ ฮาวเวิร์ด’ (Todd Howard) ผู้พัฒนาเกมจากค่าย Bethesda ได้ให้สัมภาษณ์กับทาง IGN เกี่ยวกับ Starfield เกมใหม่ที่ได้ถูกเผยตัวอย่างเกมเพลย์สุดอลังการในไลฟ์ Xbox & Bethesda Games Showcase ซึ่งทางฮาวเวิร์ดได้ยืนยันว่า Fallout 5 จะมาแน่นอนหลังจากที่พวกเขาวางจำหน่าย The Elder Scrolls 6 แล้ว โดยเจ้าตัวได้กล่าวว่า “ตอนนี้ Elder Scrolls 6 กำลังอยู่ในช่วงเริ่มต้นพัฒนา และแน่นอนว่าเมื่อตัวเกมเสร็จแล้ว พวกเราจะพัฒนา Fallout 5 ต่อ”

‘ทอดด์ ฮาวเวิร์ด’ (Todd Howard) จากไลฟ์ Xbox & Bethesda Games Showcase

ฮาวเวิร์ดยังได้เผยอีกว่า ในตอนนี้ทางทีมงานยังมีโปรเจกต์อื่น ๆ ที่กำลังพัฒนาอยู่ แต่ไม่ได้เผยว่าเป็นโปรเจกต์อะไร อย่างไรก็ตาม ไม่ใช่ครั้งแรกที่เจ้าตัวได้พูดถึง Fallout 5 แต่เป็นครั้งแรกที่ออกมายืนยันว่าตัวเกมจะออกมาแน่ ๆ ซึ่งก็ถือว่าเป็นเรื่องดีสำหรับแฟน ๆ ครับ

ทั้งนี้ ถึงจะอีกยาวไกลแต่ Fallout 5 ก็มีความเป็นไปได้ที่จะถูกสร้างเป็นเกม Exclusive ให้กับ Xbox และเข้าคลัง Xbox Game Pass เนื่องจาก Microsoft เป็นเจ้าของค่าย Bethesda อย่างไรก็ตาม ถึงจะยังคาดหวังกันไม่ได้ว่าตัวเกมจะออกมาเป็นอย่างไรในเร็ว ๆ นี้ แฟน ๆ ก็ยังมี Starfield ให้เล่นในปี 2023 ไปก่อน ซึ่งจะออกมาดีหรือไม่ก็ต้องติดตามรอดูกันต่อไปครับ

ที่มา GameRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส