Dirge of Cerberus: Final Fantasy VII ยังไม่มีแผนที่จะรีเมกหรือรีมาสเตอร์ในตอนนี้

จะพอมีหวังไหม Dirge of Cerberus: Final Fantasy VII จะถูกนำมารีเมกหรือรีมาสเตอร์เหมือน Final Fantasy VII หรือ Crisis Core: Final Fantasy VII แต่ความหวังในเรื่องนี้อาจจะต้องหยุดไว้ก่อน จากการให้สัมภาษณ์ของ เท็ตสึยะ โนมูระ (Tetsuya Nomura) ผู้กำกับ

โนมูระให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร Famitsu เปิดเผยว่า Final Fantasy VII กับ Crisis Core มีเรื่องราวเชื่อมโยงกัน เดิมทีเคยมีแผนจะรีมาสเตอร์ Dirge of Cerberus ก่อน Crisis Core แต่ภายในทีมต้องการนำเสนอโลกของ Final Fantasy VII มาขึ้น ซึ่งเป็นเหตุผลให้บางตัวละครปรากฎตัวใน Intergrade ที่เป็น DLC เสริม

อย่างไรก็ตามตอนนี้โนมูระเดินหน้ารีเมก Final Fantasy VII เต็มกำลัง หลังจากนั้นภายในทีมค่อยมาพิจารณาโปรเจกต์อื่น ๆ ต่อไป ในตอนนี้วิธีเดียวที่จะเล่น Dirge of Cerberus หรือเกมแยกต่าง ๆ ของ Final Fantasy VII ผ่าน Ever Crisis บอกเล่าเรื่องราวทั้งหมดผ่านเกมมือถือของ Final Fantasy VII

Dirge of Cerberus เรื่องราวเหตุการณ์ 3 ปีหลังจาก Final Fantasy VII และ 1 ปี Final Fantasy VII: Advent Children โดยมีตัวละครเอกเป็น Vincent มาแนวแอ็กชัน ชู้ตติ้ง มุมมองบุคคลที่ 3 วางจำหน่ายให้กับ PlayStation 2 เมื่อปี ค.ศ. 2006

อ้างอิง PCgamesn

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส