ค่าย EA ยืนยันว่าเกม FIFA 23 Legacy Edition จะวางขายบน Nintendo Switch ด้วย และนับเป็นปีที่ 4 ติดต่อกันที่วางขายบนคอนโซลลูกผสมของ Nintendo โดยการกลับมาครั้งนี้จะไม่ได้เพิ่มโหมดใหม่เข้าไป เป็นเพียงการอัปเกรดนักเตะ, สนามแข่ง และการเกมการแข่งขันใหม่เท่านั้น ดังนั้นหากคุณมี FIFA 22 แล้วอาจจะไม่จำเป็นต้องซื้อเพราะส่วนใหญ่จะเหมือนเดิม

อย่างไรก็ตาม EA ได้ระบุว่าอย่างน้อยในเกม FIFA 23 มีการเพิ่มทีมสโมสรฟุตบอลหญิงเป็นครั้งแรก และมี Division 1 Arkema และยังมาพร้อมกับสนามกีฬาใหม่อย่าง Manchester City Academy และทาง EA ระบุว่าจะมีการอัปเดตเพิ่มบอลโลก FIFA World Cup Qatar 2022 และ FIFA Women’s World Cup Australia และ New Zealand 2023 เข้าไปให้เล่นด้วย แต่บน Switch ยังไม่ยืนยันว่าจะมีการอัปเดตให้โหลดในภายหลังหรือไม่ (แต่ปรกติจะไม่ได้)

ส่วนบน Nintendo Switch ไม่สามารถเล่นผ่านระบบออนไลน์แบบ Cross Play ไปเจอผู้เล่น FIFA23 บน PS5, PS4, Xbox Series, Xbox One และ Stadia ถือว่าเป็น FIFA ภาคลูกเมียน้อยที่มาไม่ครบทุกโหมดเหมือนกับภาคก่อนหน้านี้ ส่วนวันวางขายเกม FIFA 23 Legacy Edition จะวางจำหน่ายบน Ninendo Switch ในวันที่ 30 กันยายน 2022

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส