หลังจากเมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมามีข่าวว่า Logitech แบรนด์อุปกรณ์เกมมิงจับมือกับ Tencent บริษัทเกมยักษ์ใหญ่ของจีนเพื่อพัฒนา Logitech G Gaming Handheld และตอนนี้ภาพของเครื่องเล่นเกมบนคลาวด์แบบพกพาได้หลุดออกมาแล้ว

ล่าสุดบัญชี Twitter ของ Evan Blass ได้ปล่อยภาพของ Logitech G Gaming Handheld ซึ่งเป็นชื่อที่ระบุไว้บนเว็บไซต์ Logitech เมื่อต้นเดือนสิงหาคม และเครื่องเล่นเกมบนคลาวด์แบบพกพานี้จะวางจำหน่ายในช่วงปลายปี 2022

ตัวเครื่อง Logitech G Gaming Handheld มีสีขาว และมีปุ่ม Thumb Stick สีดำอยู่ข้างหน้าจอ ปุ่ม D-Pad อยู่ด้านซ้าย ปุ่ม X/Y/A/B อยู่ด้านขวา แต่ละมุมของหน้าจอมีอีก 4 ปุ่ม รวมถึงปุ่ม Home

ไม่เพียงแค่นั้น Logitech G Gaming Handheld ยังมี UI เหมือนกับ Nintendo Switch แถมมาพร้อมกับ Google Play Store, Xbox Cloud Gaming, Nvidia GeForce Now, Steam (Remote Play), Chrome และ YouTube ด้านซ้ายของหน้าจอจะมีแถบ Navigation Bar ส่วนด้านขวาของหน้าจอจะแสดงเวลา, บลูทูธ, Wi-Fi และแบตเตอรี

Google Play Console ระบุว่า Logitech G Gaming Handheld มีอีกชื่อหนึ่งว่า ‘GR0006’ มันใช้ระบบปฏิบัติการ Android 11 ขับเคลื่อนด้วย Snapdragon 720G พร้อมแรม 4 GB ความละเอียดหน้าจอ 1080 × 1920 (320DPI) โดยชิปประมวลผล Qualcomm แบบ Octa-Core ดังกล่าวมาจากปี 2020 และมุ่งเน้นไปที่เกมบนมือถือ

ที่มา: 9to5google

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส