เมื่อไม่นานมานี้ Hoyoverse ได้ไลฟ์สตรีมเผยข้อมูลจากแพตช์ 3.1 โดยในครั้งนี้ได้ประกาศเพิ่มพื้นที่ทะเลทรายให้กับเมือง Sumeru พร้อมกับตัวละครใหม่ และเซอร์ไพรส์ครบรอบ 2 ปีที่นอกจากจะได้เพชรในจำนวนที่เปิดได้ถึง 20 โรลแล้ว ก็ได้ร่วมมือกับสตูดิโอผู้สร้างซีรีส์อนิเมะ Fate Stay Night กับ Kimetsu no Yaiba หรือ ’ดาบพิฆาตอสูร’ เพื่อสร้างอนิเมะให้กับ Genshin Impact ด้วยครับ

ตู้กาชาในครั้งนี้ จะมีทั้งหมด 4 ตู้เหมือนเดิม โดยจะมีตัวละครใหม่อย่าง Cyno ผู้ใช้หอกธาตุสายฟ้า 5 ดาว, Nilou นักดาบธาตุน้ำ 5 ดาว และ Candace ผู้ใช้หอกธาตุน้ำ 4 ดาว พร้อมกับตัวละครรีรันอีก 2 ตัว ได้แก่ Venti และ Albedo ส่วนอาวุธใหม่ ได้แก่ ดาบ 5 ดาว Key of Khaj-Nisut และ หอก 5 ดาว Staff of the Scarlet Sands

ในส่วนของอีเวนต์หลัก ผู้เล่นจะได้ผจญภัยแดนทะเลทรายของ Sumeru พร้อมกับเผชิญหน้าสมาชิกหน้าใหม่แห่งองค์กร Fatui หรือ Dottore ที่ได้ทำการรุกรานเมือง Sumeru และต่อสู้กับ Scaramouche ที่คาดว่าจะได้เป็นบอสประจำอาทิตย์ใหม่ในเกม

ส่วนอีเวนต์ย่อย Genshin Impact จะได้รับโหมด Genius Invokation TCG หรือ โหมดการ์ดเกมใหม่ ที่จะเข้ามาเป็นเกมเพลย์ถาวรในแพตช์ 3.3, อีเวนต์เทศกาล Windblume ครั้งใหม่ในเมือง Monstradt ที่จะพาเราไปพบกับตัวละครใหม่อย่าง Mika และได้ทำความรู้จักกับครอบครัวของ Razor พร้อมกับจบอีเวนต์ด้วยอาวุธหอกใหม่ 4 ดาวฟรี, อีเวนต์ใหม่อย่าง Star Seeker Sojourn, Wind Chaser และรีรันอีเวนต์ Hyakunin Ikki

ตามด้วยอีเวนต์ครบรอบ 2 ปี ทางทีมงานได้จัดกิจกรรมล็อกอินและเช็กกล่องจดหมาย หากเข้าเล่นครบตามกำหนดก็จะได้เพชรเป็นจำนวน 1600 เม็ด, ลูกแก้วม่วง 10 เม็ด, ไอเทมพิเศษจาก Klee และ เซียนนกกระเรียน, Mora และของอัปเกรดตัวละครกับอาวุธอีกมากมายครับ

และเซอร์ไพรส์พิเศษจากทีมงานที่ได้ประกาศร่วมมือกับสตูดิโอแอนิเมชั่นคุณภาพอย่าง Ufotable ผู้มีผลงานสร้างอนิเมะให้กับซีรีส์ Fate Stay Night และ Demon Slayer ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบัน ทั้งคู่ได้ทำสัญญาระยะยาวเพื่อสร้างซีรีส์อนิเมะให้กับ Genshin Impact ซึ่งคาดได้ว่าน่าจะได้ดูกันหลายซีซั่นจนกว่าเนื้อเรื่องของเกมจะจบเลยครับ

ทั้งนี้ ยังทางทีมไม่ได้เผยว่าอนิเมะจะมีกำหนดฉายเมื่อใด แต่คอนเทนต์จากแพตช์ 3.1 ทั้งหมดจะเปิดให้อัปเดตในวันที่ 28 กันยายนนี้ครับ และสุดท้าย แน่นอนว่าทุกไลฟ์จะต้องมีโค้ดแจกเพชรฟรีทั้งหมด 300 เม็ด สามารถใช้ได้ที่เว็บไซต์ของ Genshin Impact ก่อนจะหมดเขตในเวลา 11.00 น. ของวันพรุ่งนี้ครับ

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส