การกลับมาของ Dead Space จะต้องทำออกมาให้ถูกใจแฟนเกมมากที่สุด โรมัน กัมโปส-โอริโอลา (Roman Campos-Oriola) ผู้กำกับฝ่ายสร้างสรรค์ เปิดเผยผ่านเว็บไซต์ว่า Dead Space Remake จะมีการเปิดเผยความคืบหน้าทุก 6 สัปดาห์ให้กับแฟนเดนตายของเกมนี้ ให้พวกเขาทดสอบเกมเสมือนตรวจสอบเกมอีกขั้นหนึ่ง

“ในระหว่างการพัฒนา พวกเรามีการพูดคุยกับสมาชิกบางคนของชุมชนที่เป็นแฟนเดนตายของเกมนี้มาโดยตลอด” โรมัน เผย “พวกเราพบกับพวกเขาทุกหกสัปดาห์ พวกเราให้พวกเขาช่วยทดสอบเกมด้วยอีกขั้นหนึ่ง”

หลายคนอาจจะสงสัยว่าแล้วทำไมถึงต้องให้แฟนเดนตายมาช่วยตรวจสอบเกมด้วย

“เพราะว่าพวกเราอยากได้ความคิดเห็นของพวกเขา ใช่ว่าแนวทางของพวกเราจะถูกเสมอไป” ฟีลิปส์ ดูชาร์ม (Philippe Ducharme) โปรดิวเซอร์อาวุโส เผย “มีหลายจุดที่ต้องตรวจสอบ ดังนั้นพวกเราจำเป็นต้องมีข้อเสนอแนะจากกลุ่มคนเหล่านี้ ชุมชนเป็นเสาหลักของการพัฒนาในครั้งนี้ พวกเราเอาข้อเสนอแนะจากการสตรีม อ่านบทวิจารณ์หรือความคิดเห็นต่าง ๆ ทาง Twitch มาประกอบการพัฒนา ทั้งหมดคือความเข้าใจของพวกเราที่ได้จากกลุ่มคนที่รักเกมนี้และอะไรที่จะทำให้ Dead Space เป็นที่ตื่นตาตื่นใจสำหรับพวกเขา”

การรีเมกในครั้งนี้ดูชาร์มเน้นย้ำว่าจะเคารพต้นฉบับที่ เกล็น โชฟิลด์ (Glen Schofield) สร้างไว้ แม้เขาจะไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการรีเมกก็ตาม หัวใจหลักของเกมยังคงเหมือนเดิม พร้อมมอบประสบการณ์อันตื่นเต้นให้ผู้เล่นใหม่และผู้เล่นเก่าได้คิดถึงบรรยากาศเก่า ๆ

Dead Space Remake จะวางจำหน่ายวันที่ 27 มกราคม ปี ค.ศ. 2023 ให้กับ PlayStation 5, Xbox Series X/S และ PC

อ้างอิง IGN

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส